เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HO-TSU-TE-RU x MEonewayticket
Check-in3 service mindในชีวิตจริง
  • เราน่ะไม่รู้ว่าตัวเองชอบงานบริการขนาดไหนหรอก เเต่ตั้งเเต่ทำงานมาเราสนุกนะ เเม้เราจะชอบทำอะไรบ้าๆบอๆไปบ้าง ส่วนเวลาทำอะไรผิดพลาดหรือเด๋อๆ ฉันก็ชอบยื่นการ์ด  "ไอเเอมนิวเมมเบอร์ ซอรี่" พร้อมยิ้มกว้างๆไว้ก่อน 555555 



    เเละตั้งเเต่ทำงานนี้มาอ่ะนะ 

    ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นดาราตลอดลเลยเวลาเเขกขอถ่ายรูปคู่น่ะ ฉันอยากจะเเถมลายเซ็นต์ของฉันต่อพ่วงไปให้ตลอด เเต่ได้เเค่คิด ฮ่าๆๆๆๆๆๆ


    หรืออออออ


    เวลาเเขกพูดกับเราว่า อยากมาที่นี่่อีกเพราะเธอ

    หรืออออออออออออ

    พรุ่งนี้เธอจะยังอยู่มั้ย อยากเจอเธอ เเค่นี้มันก็รู้สึกมีความสุขเเบบบอกไม่ถูก.......




    สำหรับเราตอนนี้ เงินเป็นเพียงตัวเลข
     สิ่งที่เราอยากได้จริงๆ


    คือ

     ประสบการณ์s (เติมsเพราะอยากได้เยอะ เป็นพหูพจน์)
    ซึ่งเราคิดว่าเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้จริงๆว่ะ 





    ฉันเคยได้ยินคนบอกว่า

     เราจะรู้สึกว่าเราชอบทำงานอะไร ก็ต่อเมื่อเราทำมันจนลืมคิดไปเลยทันทีว่าเอออวันอะไรน้าาาาาา วันศุกร์หรือยังงงงงง หรืออารมณ์ว่า วันจันทร์อีกเเล้วหรอออออออ ซึ่่งเอาจริงมันก็ใช้ไม่ได้เสมอไปหรอก เพราะคนเรามันก็ต้องมีวันที่ท้อ วันที่เหนื่อยกันบ้าง 



    เเต่ฉันน่ะ ฉันคิดว่าฉันมีความสุขมาก เวลาได้ทำอะไรให้เเขกได้ประทับใจหรือตลก หัวเราะ 


    เเละ






    วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่มิตรภาพที่ดีเกิดขึ้นระหว่าง ลุ่มเเม่น้ำออสเตรเลียเเละลุ่มเเม่น้ำไทย .......




    การดำเนินงานยามเช้าเป็นไปอย่างปกติเหมือนเคยๆ เเขกเช็คอินเเละเเขกเช็คเอ้าท เหมือนมีพบก็มีจาก ร่ำไปในทุกวัน ระหว่างที่ฉันกำลังนั่งมองคอมอยู่ ก็ได้ยินเสียงหนึ่งดังขึ้นมา 


    เเขก : ยู ไอมีเรื่องมาถามหน่อย 

    ฉันเลยมองหน้าขึ้นไปก็พบกับชายหนุ่มหน้าจีนคนหนึ่งยิ้มกว้างด้วยความเป็นมิตร 

    ฉัน : ได้เลยยยยยยยย 
    เเขก : ฉันอยากไปเชียงใหม่ เเต่การไปเชียงใหม่ของฉัน ฉันอยากไปเเบบมีประสบการณ์ ฉันอยากไปด้วยรถไฟ หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เครื่องบิน 

    ...........



    เอ้อ น่าสนุก เเหะ 

    ฉัน : อืม ถ้างั้นลองไปด้วยรถไฟไหม ยูขึ้นรถไฟที่หัวลำโพงนะ 
    เเขก : อ่อ ได้ เเละหัวลำโพง คือตรงไหนยังไงนะ
    ฉัน : อ่อ ยูน่ะ ขึ้นรถไฟใต้ดินนะ ไปลงสถานีหัวลำโพง เมื่อขึ้นมาจากรถไฟใต้ดิน จะเจอสถานีรถไฟเลย อยู่มุมอีกฝากนึง
    เเขก : อ่อ ได้เลย ขอบคุณนะ :) 



    บทสนาของฉันเเละเเขกผู้นั้นก็ดูเหมือนจะจบลงเพียงเท่านั้น เเต่เปล่าเลย ฉันเห็นเเขกคนดังกล่าวไปนั่งที่ลอบบี้ ส่วนฉันก็ยังเหลือความรู้สึกที่ค้างคา....


    ที่เราอธิบายไปเค้าจะรู้จริงๆหรอ? ......
    เห้ย สถานีในไทยมันก็อ่านออกเสียงยากจะตาย หรือเค้าพยักหน้าไปงั้นวะ เค้าจะเข้าใจเราจริงๆหรอ?...

    พอคิดได้งั้นก็รู้เลยว่าเป็นห่วงเค้าเเหละ กลัวเเขกหาทางไปไม่เจอจริงๆ สุดท้ายก็เลยเอากระดาษกับปากกาเเถบนั้นวาดเเผนที่ให้เค้า พร้อมคำอ่าน คาราโอเกะ hualumphong station เพื่อเกิดอะไรขึ้น เเขกจะได้ถามทางคนเเถบนั้นได้ 

    ฉัน :  นี่เป็นเเผนที่ไปหัวลำโพงนะ ไอกลัวยูไม่เข้าใจ เลยวาดเเผนที่เดินทางให้ 
    เเขก : ขอบคุณมากๆๆเลยนะ 

    เเละฉันก็กำลังจะเดินออกไป .....

    เเขก : ยู ว่าเเต่ไอจะจองตั๋วรถไฟยังไงหรอ 
    ฉัน : มานี่ เดี๋ยวไอช่วยเอง :) 


    การดำเนินการจองตั๋วรถไฟในช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงวันศุกร์นั้นเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก เนื่องจากทุกคนล้วนต้องการจองตั๋วในวันศุกร์เพื่อเที่ยวในวันหยุดวันต่อมา เเละเเขกของฉันก็ต้องการนั่งรถไฟชั้นหนึ่ง ซึ่งเป็นชั้นที่ทุกคนล้วนจับจองกันอย่างไม่มีใครยอมใคร การดำเนินการหาตั๋วรถไฟของฉันเเละเค้า ดำเนินการยาวนานเกือบชั่วโมง จนกระทั่ง....


    ฉัน : ยู มันไม่มีตั๋วรถไฟว่างเลยในวันดังกล่าว ฉันขอโทษจริงๆ
    เเขก : ไม่เป็นไรหรอก ยูทำดีสุดเเล้ว ขอบคุณมากๆๆนะ
    ฉัน :  เอ๊ะ ยูนั่งบัสมั้ย ที่ไทยเเเลนด์น่ะ มีนครชัยเเอร์นะ ระดับมาสเตอร์เลย บริการเหมือนเครื่องบินในราคาจับต้องได้!!!

    เเขก : ???? นา คอน ชัย เเอ๋ ???

    เเล้วฉันก็ทำการขายของเเขกโดยการเปิดวิดีโอพรีเซ้นต์ของนครชัยเเอร์เสมือนได้ขายนายหน้า เเละเเขกทำท่าว้าวมาก อะเมซิ่งมาก ไม่คิดว่าไทยเเลนด์เราจะมีสิ่งนี้ เเละใช่เเล้ว เเขกตกลงจอง เเละต้องการนั่งรถนครชัยเเอร์เเบบไม่ปฏิเสธทันที 


    เเต่ 



    ปรากฎว่า 



    ตั๋วหมดอีกเเล้ว!!!!!!! 

    คราวนี้เป็นอะไรที่ฉันไม่สามารถช่วยเหลือเเขกได้จริงๆนอกจากการเเนะนำให้เเขกเดินไปซื้อกับเอเจนซี่ที่ขายตั๋วรถไฟเเละบัสเอา ซึ่งเป็นทางเลือกสุดท้าย สุดท้ายเเล้วเเขกคนดังกล่าวก็ได้ตั๋วบัสเที่ยวสุดท้ายไปเชียงใหม่ตามที่ฝัน 


    เเละใช่เเล้ว หลังจากนั้นเราก็ได้มีบทสนาระยะยาวด้วยกัน 
    เเละเกิดมิตรภาพดีๆขึ้น 










    เเขกของฉันเป็นชาวออสเตรเลียนเเละมาทำงานระยะสั้นตามโปรเจคที่ได้จากบริษัทที่โน่น 
    เเละกำลังจะเดินทางกลับ เเละนั่นทำให้เราได้คุยได้รู้จักกันมากขึ้น ก่อนกลับ เเขกอวยพรให้ฉันโชคดีกับสิ่งที่ฉันกำลังทำ เเละขอให้ฉันทำตามฝันสำเร็จด้วยเเหละ 


    ถือเป็นวันดีๆอีกหนึ่งวันเลยทีเดียว :) 













Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in