เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HO-TSU-TE-RU x MEonewayticket
Check-in1 วันเเรก
  • ฉันไม่เคยทำงานด้าน customer service มาก่อน เเละนี่เป็นงานเเรกของฉัน ในฐานะสาวนิติที่ก้าวพ้นจากการอยากเป็นผู้พิพากษา อัยการ สู่พนักงานประชาสัมพันธ์.....


    ฉันน่ะ เทตั๋วทนาย 
    ฉันน่ะ เทการสอบกฎหมายทุกอย่าง
    เเละเริ่มทำงานด้านอีเว้นท์มาซักระยะเเล้ว

    ยังไงน่ะหรอ ? 



    อันที่จริงฉันก็ผ่านงาน events มาบ้างเเหละหลังจากเรียนจบ เเต่ค่อนข้างเป็นระยะสั้นเพียงไม่กี่วัน บางงานก็เพียงเเค่วันเดียวก็จบ เเต่อันนี้เป็นงานที่ไม่ใช่ระยะสั้นเเบบนั้นเสียเเล้วด้วยสิ เพราะด้วยความที่อยากจะพิสูจน์เเละลองของตัวเองว่า .......

    ฉันนน่ะ ชอบบบบบบบงานนนนนบริการรรรร จริงๆหรอ  


    เเละอยากพิสูจน์ด้วยว่า ตัวเองน่ะไม่ชอบกฎหมายจริงๆหรอ หรือเราเเค่ต้องการห่างจากด้านกฎหมายเพียงระยะสั้นๆเท่านั้นกันนะ 



    จึงจับผลัดจับผลูมาลองทำนี่เเหละ 

    เเกว่าเราจะรอดปะ 




    เออ



    มาดูกัน 

    หลังจากผ่านการสัมภาษณ์งานไปอาทิตย์กว่าฉันก็ได้เริ่มทำงานเเล้ว :) 




    วันเเรกของฉันคือวันเเห่งการเรียนรู้งานจากพี่ๆ เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เพราะนอกจากการที่จะทำเช็คอินเชคเอาทเเล้ว ยังมีส่วนของคาร์เฟ่ด้วย ที่จะเต็มไปด้วยกาเเฟนาๆชนิด อาหารของคาวหวาน เเพนเค้ก เเง เเค่นี้ก็หิวเเล้วเอาจริง 



    ห้ะ อะไรนะ !!!



    คาเฟ่ 






    เอออ มีคาเฟ่ด้วย 


    ฉันว่าฉันจะต้องเป็นบาริสต้าได้เเน่นอน !! 




    5555555555555555555








    วันเเรกเป็นวันที่ต้องเรียนรู้งานทุกอย่าง ตั้งกะการเช็คอินเอย การเช็คเอ้าท การทำอาหาร เนื่องจากที่โฮสเทลเรามีคาเฟ่ด้วยตามที่บอก การทำงานที่นี่จึงเป็นเรื่องท้าทายเเละค่อนข้างที่จะสนุกเอาตัวอยู่ เเต่ถามว่าสมองปลาทองเเบบเราจำที่พี่เค้าสอนงานได้มั้ย  ก็ค่อนข้างยาก ไม่กล้าบอกใครด้วยว่าตัวเองเป็นคนความจำสั้น เเละเรียนรู้ช้า เเต่ก็จะพยายาม




    วิิธีของเราก็คือออออออออออ


    จด 
    อย่างเง้ต้องจด 
    จดเหมือนคนขยันเรียนรู้งาน จดเหมือนสาวน้อยวัยเฟรชชี่กระตือรือร้นฟังที่อาจารย์สอนในคาบ ที่จดอะไม่ใช่ไรหรอก ฟังที่พี่เค้าพูดเเล้วกลัวลืมกลัวพลาด ก็เลยจดดีกว่าเพื่อความสบายใจ 5555555555 



    ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี จนกระทั่งพี่เจ้าของได้จากไปเเละถึงเวลาที่เราจะต้องเรียนรู้งานด้วยตัวเองเเล้ว  ช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเสียจริงๆกับงานวันเเรกเเบบจริงๆจังๆในด้านสายบริการ




    " xx วันนี้เก็บเงินเเขกเพิ่มด้วยนะจ้ะ อีก3800"



    "โอ เค ค่าาาาาาาาา"




    เอาละ  เเค่เก็บเงินเเขกเอง จะยากอะไรนะ จริงมะ ? 






    วันเเรกของฉันมีเเขกมาเช็คอินทั้งหมด 3 ครอบครัวด้วยกัน ก็จัดว่าดีนะ จะได้ไม่ต้องเครียดมากนั่นเอง เเต่2ครอบครัวเเรกเค้าจ่ายเงินมาก่อนเเล้ว เหลือครอบครัวสุดท้ายนี่เเหละ 3800 โอเค เเค่เก็บเงินเองเเก อย่าคิดมากสิ  อย่าคิดมากขอร้อง 





    3800 จำไว้ จำไว้ 





    ฉันน่ะ ได้เเต่ภาวนามากๆๆว่าขอให้เค้าจ่ายเป็นเงินสด เพราะถ้าจ่ายเป็นเงินสด ก็ไม่ต้องใช้เครื่องรูดการ์ด 





    ฉัน :  ยูต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 3800 นา

    เเขก : โอเคได้เลย ว่าเเต่ขอจ่ายเป็นบัตรเครดิตได้มั้ย 

    ฉัน : เออ เเต่ว่าถ้าเป็นบัตร จะต้องเสียค่า servive charge อีก 0.3 นะ 

    เเขก : นั่นน่ะไม่ใช่ปัญหาเลย 








    (ก็ไอ่บัตรเครดิตนี่เเหละตัวปัญหา) 



    T O T 






     ลืม ที่ พี่ เค้า สอน การ ใช้ เครื่อง เเล้ว!!!!! 




    เอออลองหน่อย ไม่ยากหรอกมั้ง เคยเห็นพนักงานในห้างทำ น่าจะไม่ยากเเหละนา ก็เเค่เสียบการ์ดเข้าตูดเครื่องไป ปึ้ปๆใส่เลข เดี๋ยวบิลก็ออกมาเองเเหละ 






    ตึ้ดๆๆๆๆๆๆ 



    38000.00

    หะ



    ห้ะ 




    หะ


    มันเป็น 38000 ได้ไงวะ ? 


    เอาเเล้ว เอาเเล้ว 



    เชี่ย 


    เเขก : เกิดไรขึ้นหรือเปล่า 
    ฉัน : ไม่ ไม่ ไม่มีค่า ไม่มีเลยยยย นอตติ้งเเฮพพึ่น (เลิ่กลั่ก)



    โทร!!!!!



     อย่างงี้ต้องโทร !!!!!!!!!!



    ฉันตกใจมาก ฉันกด 3800 เป็น 38000 ได้ไง เเละทีนี้ก็ไม่กล้ากดเเคนเซิล อารมณ์คนที่เป็นน้องใหม่ตัดสินใจอะไรไม่เป็น ฉันจึงตัดสินใจโทรหาบอสเเละเล่าถึงปัญหาดังกล่าวให้บอสฟัง




    จนได้.....

    ความสติเเตกของฉันก็ระรานไปถึงบอส เเละสุดท้ายเเล้วบอสก็บอกวิธีเเก้เเก่ฉัน ซึ่งอันที่จริงเเล้ว เเค่เติมทศนิยมอัตโนมัติ เเต่คนมันสติเเตก ทำไรมันก็สติเเตกไปหมด



    ทำได้เเล้ว!!!!!!!  
    เเละการเช็คอินกับเงิน3800ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่ออกเป็นหลักหมื่นเเบบที่กังวล 

    ฉันล่ะอยากขอโทษเเขกจริงๆที่มาเจอคนเด๋อๆอย่างฉัน 
    55555555555



















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in