เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากจะเขียน อยากจะจดให้มันหมดNatchaya Yu
เมื่อฉันอยากเป็นแอดมินเพจ
  • เมื่อโลกแห่งแอดมินเพจตอบแชทลูกค้าไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แล้วทำไมผู้คนถึงยังแห่กันไปสมัครงานอยู่ล่ะ???

    เมื่อคืนนี้ตื่นขึ้นมาตอนเทึ่ยงคืนแล้วนอนไม่หลับ เราเลยฟุ้งซ่านไปเรื่อยเปื่อย อยู่ดี ๆ นึกยังไงไม่รู้ เกิดอยากเป็นแอกมินเพจขึ้นมา ก็เลยลองค้นหากลุ่มสมัครงานแอดมินในเฟซบุ๊กดู

    เท่าที่ดู งานแอดมินเพจ กับ Content Marketing เป็นงานคนละสายกันโดยสิ้นเชิงนะ (ก็เออสิวะ) เราคิดว่าแอดมินจะต้องทำหลายหน้าที่เหมือนเพจ influencer ดัง ๆ ซะอีก 

    จากที่เราดูประกาศรับสมัครงาน เงื่อนไขของแต่ละเจ้าก็โหดเอาเรื่องเหมือนกันนะ แถมยังเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่อีกด้วย (เดี๋ยวเล่าให้ฟังตอนท้าย)

    เงื่อนไขของแต่ละที่เท่าที่สรุปคร่าวๆ แต่ละที่ก็มีเงื่อนไขแตกต่างกันไปแล้วแต่เจ้า
    - ชั่วโมงทำงาน 8 โมง - 5 ทุ่ม/ 9 โมง - เที่ยงคืน
    - มีประสบการณ์การเป็นแอดมินมาก่อน
    - ไม่รับงานซ้อนกับเพจอื่น
    - รู้จักใช้คีย์ลัด
    - ใช้โปรแกรม เช่น excel, my Order, etc. เป็น
    - พิมพ์ คะ/ค่ะ ถูกต้อง
    - ต้องตื๊อลูกค้าเก่ง รู้จักปิดการขาย

    และเราก็ไปเจอบางเพจที่เป็นเพจหมอดู+เครื่องราง มีการพิจารณาผู้สมัครจากดวงสมพงษ์อีกด้วย


    นี่คือสิ่งที่เราเจอมาถึง 3 ครั้งรวด =_= 

    ก็คือการชักชวนไปทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่นั่นเอง

    โดยการหลอกล่อให้ความหวังเหยื่อว่า ต้องการรับสมัครแอดมินเพจตอบแชทลูกค้า มีสคริปต์ให้ พร้อมทั้งให้ไอดีไลน์ไว้ เราก็ลองแอดไป แล้วข้อความอัตโนมัติของฝั่งนั้นก็ขึ้นมาทักทายเราแบบนี้ ถามคำถามแบบเดียวกันเด๊ะ ๆ ทั้ง 3 คนเลย

    ครั้งแรกเราก็ไม่เอะใจหรอกว่าเป็นการตกเหยื่อ แต่พอเรานำชื่อจริงเขาไปเสิร์ชในเฟซ เลยรู้ว่าเป็นธุรกิจเครือข่ายแชร์ลูกโซ่อาหารเสริมเจ้าดังเจ้าหนึ่ง ซึ่งเราก็รู้จักดีด้วย เพราะพี่เราก็โดนมันหลอกเอาตังค์หมดไปเป็นหมื่น -_-"

    ศพแรกผ่านไป ศพสองศพสามค่อย ๆ ผ่านไป เราถึงได้ปลงอนิจจังว่า งานแอดมินดี ๆ มันหายากซะยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกมิจฉาชีพหลอกเอาตังค์ทั้งนั้น ดังนั้น จึงขอพับโปรเจกต์แอดมินเพจไว้แต่เพียงเท่านี้ เอวัง.


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in