เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How A Little Girl Survive in A Citymiew706
Party Monster
  • หญิงสาวนั่งเหม่อลอยอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ด้วยความง่วง อเมริกาโน่เย็น(ไม่หวานเลย)ที่ซื้อมาตอนเช้าไม่ได้ช่วยให้เธอรู้สึกสดชื่นสดใสกระตือรือร้นอยากจะทำงานใดๆ เธอเพลียจากการออกไปสังสรรค์กับเพื่อนสมัยเรียนที่ดันนัดรวมตัวกันวันศุกร์ ซึ่งวันเสาร์เธอต้องเข้างานเช้า 7:00. 


    ‘ให้ตายเถอะ...’ เธอคิดในใจ พลางถอนหายใจอิจฉาเพื่อนๆที่ทำงาน 5 วัน ป่านนี้พวกมันคงยังนอนหลับอยู่ในเตียงนุ่มๆ พร้อมกับซุกตัวในผ้านวมอุ่นๆ จะตื่นกี่โมงก็ได้ไม่มีใครรบกวน ผิดจากเธอที่ต้องนั่งทำงานงกๆ 6 วัน/สัปดาห์ อาการงุ้งงิ้ง บวกกับการทำงานเหนื่อยล้ามาทำทั้งสัปดาห์ทำให้เธอรู้สึกอยากเทงานตรงหน้าทั้งหมด แล้วนั่งโง่ๆ


    ‘งานก็ต้องทำ เหล้าก็ต้องกิน’ เธอคิดพลางหัวเราะกับตัวเองเบาๆ ส่ายหัวไปมา


    หญิงสาวทอดสายตาออกไปนอกหน้าต่าง เหม่อมองรถที่วิ่งแล่นอยู่เบื้องล่างชั้นที่ 27 ของออฟฟิศที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง


    ‘เมื่อคืนนี้โคตรสนุกเลย ไอต้าแม่งเมาอวกอยู่ข้างโต๊ะ กว่าจะได้กลับแม่งตี 2 กว่า...แล้วกูกลับมายังไงว่ะ’ หญิงสาวครุ่นคิด


    ‘ฉิปหาย... กูกลับมายังไงว่ะ’ คิ้วทั้งสองเริ่มขยับเข้าหากัน ดินสอในมือที่กวัดแกว่งไปมา บัดนี้ได้กลายไปเป็นของขบเคี้ยวของฟันเรียบร้อยแล้ว


    ‘อ่อ...เอ๊ะ! เดี๋ยวนะ ยังไงว่ะ’ เธอนึกย้อนเหตุการณ์ต่างๆ แต่ในความทรงจำกับเห็นเพียงไฟสีสันต่างๆสาดเทกันเข้ามา


    ‘ดีเจเปิดแผ่น เล่น EDM ผสมสามช่ากำลังมันส์เลย แล้วกูก็ขึ้นโต๊ะกะอีปลา เอาทิชชูสะบัดแบบไปมาเหมือนรำพัด แล้วก็มันส์มาก แล้วยังไงก็ต่อว่ะ’ หญิงสาวกอดอกโยกตัวไปมาบนเก้าอี้ โจทย์ข้อนี้ยากกว่าสมการยาวเหยียดในข้อสอบสมัยเธอเรียนมหาลัยทุกข้อที่เธอเคยแก้


    ‘อีปลากูกลับมายังไง’ หญิงสาวพิมพ์แชทไลน์หาเพื่อนรัก หวังจะได้คำตอบเดี๋ยวนั้น


    ‘อีปลา นี่10โมงกว่าแล้วมึงควรตื่นป่ะ ฮัลโหล!’  กดส่งสติ๊กเกอร์รูปโกรธทุกสิ่งเท่าที่จะส่งได้


    ‘แม่ง...มึงจะเอาช่ะ!’ หญิงสาวคิดในใจแล้วกดโทรออก


    ‘ตู๊ด...’ สัญญาณปลายสายดังขึ้น


    ‘เออ...’ เสียงงัวเงียขานรับ


    ‘อีปลา กูกลับมายังไง’


    ‘มึงก็กลับเองไง อีดอก ก็ขับรถกลับเองอ่ะ มึงบอกเองมึงคนเก่ง! กลับเองได้ มึงตลกป่ะเนี่ย’


    ‘แล้วใครเปลี่ยนชุดนอนให้กู’


    ‘อีดอก มึงบ้าป่ะเนี่ย กูจะรู้ไม๊หละ! แค่นี้นะกูจะนอน มึงค่อยโทรมาหลังเลิกงานนะ!’


    ‘โหล...!?’


    ‘อ้าวสัด วางเฉย’

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in