เหมือนเพลงนี้จะบอกเล่าความรู้สึกของตัวไข่ย้อยเองได้ชัดเจนมาก เพราะเป็นความจริงที่ว่าไข่ย้อยรอดากานดามานานเหลือเกิน รอว่าเมื่อไหร่ตัวเองจะกล้าสารภาพความในใจกับดากานดา
และเมื่อเวลานี้มาถึง เวลาที่ไข่ย้อยสามารถสารภาพความรู้สึกของตัวเองผ่านบทเพลงนี้ ผ่านการแสดงความรู้สึกของเขาด้วยการมาร้องเพลงในแบบที่ตัวเองไม่ถนัดเลย เพราะคำพูดของดากานดาที่เคยพูดไว้และเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงความรู้สึกของไข่ย้อย
กลายเป็นว่า ดากานดารับรู้ถึงความรู้สึกของไข่ย้อย รับรู้ในเวลาที่ไม่พร้อม รับรู้ในเวลาที่กำลังมีใครบางคนรออยู่ข้างๆ
หากจะให้ดากานดาเดินหน้าไปหาไข่ย้อย ก็คงทำได้ไม่ถนัดนัก เพราะสำหรับดากานดาอาจยังไม่ 'ชัดเจน' มากพอ ดากานดาเลยเลือกที่จะอยู่เฉยๆ และรอดูว่าไข่ย้อยจะทำอย่างไรต่อไป
ส่วนพระเอกของเราก็ไม่ต่างไปจากเพลงเลย
"ดึกดื่นคืนนี้พี่คงเฝ้าคอยเหมือนก่อนมิได้หลับนอนเฝ้าแต่ทอดถอนฤทัยพี่หลงบรรเลงเพลงรักเก่า ตัวเธอนั้นเล่าอยู่แห่งไหนดูช่างโหดร้าย ให้เราเฝ้าคร่ำครวญ..."
(หมายเหตุ : หลายๆคนอาจจะคิดภาพตามไม่ออก เราเลยขออนุญาตยกลิ้งค์มาประกอบ เพื่อให้เกิดอรรถรสมากขึ้น ขอขอบคุณคนที่อัปโหลดด้วยนะคะ)
(หมายเหตุ 2 : ถ้าหากไม่เหมาะสมอย่างไร รบกวนช่วยบอกหน่อยนะคะ เพื่อที่จะได้ทำการนำลิ้งค์ออก)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in