เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Makers Tipsminimore
Like ก็ได้ Follow ก็ดี แนะนำเพจการอ่าน-เขียนดีๆที่ควรค่าแก่การติดตาม!
  • สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Minimore Makers ทุกคนจ้ะ วันนี้มินิมอร์มีสาระความรู้ดี ๆ มาฝากเพื่อน ๆ นักอ่าน นักเขียนกันอีกแล้ว สำหรับ Makers Tips ที่นำมาฝากในวันนี้ เพื่อน ๆ คนไหนที่เล่น Facebook , Twitter ต้องจับตาดูให้ดี สนใจเพจไหนก็เข้าไปกด Like กด Follow กันได้ อะ ๆ รู้นะว่าอดใจรอกันไม่ไหวแล้ว งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่าเรื่องที่มินิมอร์หยิบยกมาจะน่าสนใจขนาดไหน กันนนน :>



    มาเริ่มกันด้วยแอคเคาท์ที่น่าสนใจใน Twitter กันจ้ะ บอกเลยว่าทวิตเตอร์นั้น..
    มีแอคเคาท์ที่น่าสนใจเยอะมากกกกกก ไม่ว่าจะเป็นของไทยเอย ฝรั่งเอย และมินิมอร์ก็ได้ไปควานหาของดีของเด็ดมาบอกต่อเพื่อน ๆ ไว้ที่นี้แล้ว หยิบมือถือมาเตรียมไว้ให้พร้อม เจอแอคเคาท์ไหนก็รีบกดติดตามกันให้ไวเลยจ้ะ !


    อ่านและเขียนอย่างไร

    ก็ตามนั้นเลยจ้ะ สำหรับแอคเคาท์นี้ จะอ่านหรือเขียนอะไรกันก็ต้องใช้คำให้ถูกต้องนะ เพราะนอกจากคำยากที่อ่านและเขียนกันผิดแล้ว ยังมีคำง่าย ๆ ที่เราไม่สนใจกันอีก มินิมอร์แนะนำให้กด Follow กันเอาไว้ สาระดี ๆ แบบนี้ ติดตามไว้ก็ไม่เสียหายอะไรนะจ้ะ ขอบอก 






    วันละคำ



    อ่านผิด เขียนผิด ความหมายเปลี่ยนได้นะ เรื่องเล็ก ๆ ที่หลายคนมองข้าม แต่ทางที่ดีไม่ควรมองข้ามกันนะจ๊ะ เราคนใช้อาจไม่คิดอะไร แต่คนที่ได้ฟังหรือได้อ่านแล้วเขาอาจจะมองเราไม่ดีเลยก็ได้นะ เป็นคนไทยควรใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง มินิมอร์แนะนำว่า Follow ดักเอาไว้ก่อน รู้ก่อน ปลอดภัยก่อน รู้ทีหลัง
    อาจมีเงิบเอาได้นะจ้ะ






    The Reader



    เป็นแอคเคาท์ที่คู่ควรกับนักอ่านมาก ๆ เลยจ้ะ สำหรับ The Reader นี้ เพราะเป็นการรวบรวมข่าวสารวงการนักอ่านที่น่าสนใจและอยากที่จะแบ่งปันให้กับคนที่สนใจในเรื่องเดียวกันให้ได้รับรู้ นอกจากจะมีเรื่องข่าวสารเกี่ยวกับหนังสือออกใหม่ หรือความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนักเขียน นักวาดแล้ว ก็ยังมีเรื่องราว
    ต่าง ๆ ให้อ่านกันอีกเพียบ ! มินิมอร์โคตร recommend สุด ๆ แบบว่ารักหมดใจเลยสำหรับแอคเคาท์นี้ อยากรู้ว่าทำไมมินิมอร์ถึงรัก ก็ลองกด Follow แอคเคาท์นี้กันดูสิจ้ะ






    Bibliophilia



    สุดยอดแอคเคาท์ที่รวบรวมเอาความรู้เกี่ยวกับวงการนักเขียนและนักอ่านได้แบบสมบูรณ์สุด ๆ บอกเลยว่าความรู้เพียบ ! วรรณกรรมก็มา สิ่งพิมพ์ก็มี นักเขียนคนสำคัญในประวัติศาสตร์ หรือแม้แต่เหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ก็มีให้อ่านเยอะแยะเลย โดยทวิตหลัก ๆ ที่แอคเคาท์นี้จะทวิตอยู่บ่อย ๆ ก็จะเป็น #OnThisDay ที่เป็นการนำเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเหล่านั้นในหน้าประวัติศาสตร์มานำเสนอ บอกเลยว่าเป็นการเปิดโลกที่ดีมาก ๆ เลย แอคเคาท์นี้นอกจากจะเหมาะกับนักอ่าน นักเขียนแล้ว
    นักประวัติศาสตร์เองก็น่าจะชอบเหมือนกันนะ 






    goodreads



    เพื่อน ๆ หลายคนคงจะรู้จักกับเว็บไซต์ goodreads กันบ้างแล้วใช่ไหม และนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสาขาย่อยของ goodreads ที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองคอทวิตเตอร์นั้นเอง โดย goodreads นั้นเปรียบเสมือนห้องสมุดขนาดใหญ่ที่ให้คนมาค้นคว้าและทำความรู้จักกับหนังสือที่พวกเขาสนใจกัน และนอกจากจะได้ทราบข้อมูลของหนังสือเล่มนั้นแล้ว เพื่อน ๆ ยังสามารถแสดงความคิดเห็นและให้คะแนนหนังสือเล่มนั้นได้อีกด้วย โดย feedback ของเพื่อน ๆ นั้นจะกลายเป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจซื้อหนังสือเล่มนั้นของผู้ใช้รายอื่นได้เช่นกัน ใครที่เป็นคนรักและชื่นชอบในการอ่านหนังสือ มินิมอร์แนะนำให้ไป Follow แอคเคาท์นี้ด่วน !








    มี Twitter แล้วก็มาถึงตาของ Facebook กันบ้าง (เดี๋ยวพี่มาร์กเขาจะงอนเอา) สำหรับ Facebook นั้นก็มีเพจที่น่ากดไลค์กดแชร์เต็มไปหมด ! แต่มาดูกันสิว่าเพจที่มินิมอร์นำมา เพื่อน ๆ จะเคยกดไลค์กันมาก่อนหรือยัง ถ้ากดแล้วก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้ายังต้องรีบกดติดตามด่วน ! มินิมอร์รับรองเลยว่าเพื่อน ๆ จะไม่พลาดข่าวสารวงการนักอ่าน-นักเขียนที่น่าสนใจแน่นอนจ้ะ :>


    พิมพ์ดีด  



    สารพันเรื่องราวของเหล่านักเขียนถูกรวมไว้ที่นี้หมดแล้วจ้า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของนักเขียนมือใหม่ , 
    คำแนะนำในการส่งต้นฉบับไปพิจารณา , บทความสาระดี ๆ , บทสัมภาษณ์นักเขียนมากฝีมือ หรือแม้แต่กิจกรรมที่น่าสนใจก็ยังนำมาแบ่งปันให้กันอีก (จะใจดีไปไหนเนี่ย!) มินิมอร์บอกเลยว่ากด Like เพจนี้เพื่อน ๆ มีแต่ได้กับได้แน่นอน มัวรอช้าอยู่ทำไม กดไลค์สิค่ะมัวรออะไรกันอยู่!!!!






    คำไทย



    คำไทยใช้อย่างไรถึงจะถูกต้อง มาเช็คกันดีกว่าว่าทุกวันนี้เราใช้ภาษาไทยถูกต้องหรือเปล่า กับเพจ 
    นี้เลย ! เพราะไม่ว่าจะอ่านหรือเขียน การใช้ภาษานั้นสำคัญไม่แพ้กัน เราเป็นคนไทยแท้ ๆ อย่าใช้ภาษาผิด ๆ กันนะ ขนาดคำว่า "ค่ะ คะ" มินิมอร์ยังเห็นคนใช้ผิดตรึมมม กดไลค์เพจนี้แล้วมาวัดระดับความรู้ภาษาไทยไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า....






    เคหาสน์วรรณกรรม



    มาเข้าสู่โลกของวรรณกรรมกันดีกว่า สำหรับเพจ 'เคหาสน์วรรณกรรม' นี้ เนื้อหาที่น่าสนใจก็มีตั้งแต่การนำเนื้อหาบางส่วนของวรรณกรรมที่น่าสนใจมาลงเอาไว้ หรือจะเป็นรีวิวหนังสือก็มีเช่นกัน บอกเลยว่าคอนักอ่านวรรณกรรมภาษาต่างประเทศห้ามพลาดเด็ดขาด อะ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นห่วงในเรื่องของภาษาเพราะเพจนี้เป็นเพจของคนไทยจ้ะ หากสงสัยอะไร หรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมตรงไหนก็สอบถามได้เลย 






    FridayReads



    ทุก ๆ วันศุกร์จะเป็นวันของเรา!!  เพจนี้คือเพจรวมตัวของสายอ่านอย่างแท้จริง ไม่ว่าคุณจะอ่านหนังสือ อ่านนิตยสาร หรือจะอ่านบทความที่น่าสนใจอะไรก็สามารถนำมาแชร์ นำมาพูดคุยกันได้ในทุก ๆ วันศุกร์ นอกจากจะเป็นการแบ่งปันให้คนอื่นได้รู้จักการอ่านแล้ว ยังสามารถเชิญชวนให้คนที่ไม่รู้จักเข้ามาร่วมสนุกได้อีกด้วย ! มาร่วมสร้างสังคมการอ่านด้วยกันที่เพจนี้ได้เลยจ้าาา






    Bookriot 



    เข้าสู่สังคมนักอ่านขนาดใหญ่กันที่เพจ Book Riot เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวนักอ่านจากทุก ๆ มุมโลกจริง ๆ เนื้อหาสาระในเพจนี้ก็เกิดมาเพื่อสนอง need ของนักอ่านล้วน ๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือออกใหม่ประจำเดือน หรือวิดิโอแนะนำหนังสือโดยเป็นการสัมภาษณ์คนทั่วไปที่ไม่ได้มีชื่อเสียง รวมไปถึงพาเราไปเปิดหูเปิดตากับร้านหนังสือที่น่ารู้จักและน่าไปเยี่ยมเยียนเป็นอย่างยิ่ง นักอ่านคนไหนยังไม่เคยกดไลค์เพจนี้ต้องรีบตามไปกดด่วน รับรองว่าคุณจะสนุกและไม่มีเบื่อกับการเลื่อนอ่านเนื้อหาในเพจนี้แน่นอน !





    เป็นไงบ้างสำหรับแอคเคาท์และเพจดี ๆ ที่มินิมอร์นำมาแบ่งปันกันในวันนี้ ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนมีสาระดี ๆ ที่อยากจะบอกต่อก็คอมเม้นมาบอกกันได้ที่ด้านล่างนี้ และขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่ติดตามอ่านกันจนถึงบรรทัดนี้ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า ไปละ บ๊ายบายจ้ะ

    เขียนโดย Minimore Trainee : NNAT24
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in