เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LET ME IN (Writer x Reader)GIRL WHO WEAR GREY
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Falling...
  • ร่วงหล่น

    ผมทิ้งร่างลงสู่อ้อมกอดของแรงโน้มถ่วง เหน็บหนาวเหลือเกิน แต่ถึงเวลาจบมันสักที
    ไม่เอาอีกแล้ว ความเสียใจ
    ไม่เอาอีกแล้ว ความผิดหวัง
    ผมไม่อยากเสียน้ำตาให้เรื่องเดิม ๆ อีกต่อไปแล้ว 

    "อะไรทำให้คุณมาอยู่ตรงนี้เหรอคะ?" คุณถามพลางถอดรองเท้าผ้าใบมานั่งบนดาดฟ้าด้วยกัน 

    ความผิดพลาดทั้งชีวิตทำให้ผมมาอยู่ตรงนี้ 
    ผมไม่เก่งเหมือนคนอื่นเขาจึงต้องพยายามมากกว่าคนอื่น
    แต่ความพยายามที่ผ่านมาก็ทำให้รู้ว่า 

    ผมน่าจะเป็นอะไรไม่ได้มากกว่า นักเขียนที่ไม่ได้รับการมองเห็น 

    "ฉันเห็นคุณนะ"

    ผมเขียนงานมาสิบกว่าปี ผลงานไม่ได้รับการยอมรับในวงกว้างเพราะมันเฉพาะกลุ่มมาก ๆ 
    จนได้แต่สงสัยว่า เมื่อไหร่กันนะที่งานจะได้รับการมองเห็น

    "ฉันเห็นคุณนะ"

    คุณมองเห็นผมจริงเหรอ?

    "ฉันเห็นคุณ ฉันเป็นหนึ่งในคนที่เฝ้ารอคุณลงงานเขียนตอนใหม่ทุกเดือน ฉันเป็นหนึ่งในคนที่ติดตามเพจเล็ก ๆ ของคุณ ฉันเห็นคุณสั่งกาแฟดำแล้วนั่งมุมในสุดของร้าน คุณมักสวมเสื้อยืดผ้าหนาสบายตัวกับรองเท้าผ้าใบสีขาว 

    แล้วคุณล่ะ... เห็นฉันรึเปล่า?"









  • คำถามนั้นทำให้ผมสะดุ้งจากภวังค์แห่งการร่วงหล่น
    ผมฉุกคิดและสบตาคุณ
    พยายามนึกให้ออกว่า 


    คุณเป็นใคร? 


    คุณ


    เสียงของคุณ 
    ผมได้ยินมันครั้งแรกตอนไปคาเฟ่กาแฟฝั่งมุมถนนพระโขนง

    แววตาของคุณ 
    ดวงตาเศร้า ๆ คู่นั้น
    อ๋า ผมจำได้แล้วว่าสบมองมันครั้งแรก ตอนสั่งกาแฟดำแก้วใหญ่ 

    ใบหน้าของคุณ
    ผมมองเห็นผู้หญิงหน้าเล็ก แต่งหน้าโทนส้มอิฐบางเบา ดูลึกลับเพราะคุณไม่ค่อยพูด
    คุณส่งยิ้มให้ลูกค้าทุกคน แล้วชงกาแฟอย่างตั้งใจเพียงลำพัง

    "ผมเห็นคุณแล้ว"

    ทั้ง ๆ ที่ผมยังไม่รู้ชื่อของคุณด้วยซ้ำ 





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in