เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - สองเรา : ติงโม่

  • เรื่องย่อหลังปก
    เรื่องราวของหญิงสาวใจดี ที่ประคบประหงมแมวน้อยน่าสงสาร
    โดยไม่ระแคะระคายว่าแท้จริงแล้ว... เป็นเสือ!
    งานใหม่ของเธอมาพร้อมกับภาระชิ้นใหญ่
    ระยะนี้ ชีวิตของหลินเฉี่ยนมีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายวิ่งเข้ามาหา
    ข่าวดีคือ... เธอเพิ่งได้งานใหม่ ตำแหน่งดี ค่าตอบแทนสูง
    ข่าวร้ายคือ... วันแรกที่เข้าทำงาน ถึงได้รู้ว่าบริษัทใกล้เจ๊งอยู่รอมร่อ
    มีการลดจำนวนพนักงาน ทั้งยังเปลี่ยนตัวผู้บริหาร
    บอสใหม่ของหลินเฉี่ยนเป็นอดีตนายทหารที่เพิ่งปลดประจำการ
    เขามารับช่วงธุรกิจต่อจากบิดาแบบงง ๆ
    ทหาร... ที่เป็นทหารมาทั้งชีวิต
    ทหาร... ที่กินอยู่กับกองทัพ ไม่เคยก้าวเท้าออกมาไกลกว่านั้น
    แบบนี้แล้ว หลินเฉี่ยนไม่รู้จะสงสารบริษัทหรืออนาคตของตัวเองดี
    แต่ที่แน่ ๆ เธอจำเป็นต้องสอนมวยคุณทหารหน้ามนคนนี้เสียหน่อย
    ว่าโลกธุรกิจมันโหดร้าย และไม่ได้ฆ่ากันได้ง่ายๆเหมือนในสนามรบ
    หวังว่าเขาจะเป็นนักเรียนที่ดีนะ


    คุยกันหลังอ่าน
    งานหนังสือคราวนี้มีติงโม่ถึงสองเรื่องค่ะ ก็คือสองเราของห้องสมุด กับไม่ลืมรักเราของอรุณ
    วันนี้เราจะขอพูดเรื่องสองเราก่อนเรื่องนี้สามเล่มจบค่ะ เป็นของห้องสมุด ก็คิดๆแล้วก็แปลกดีเหมือนกันที่สองเราดันเป็นเรื่องแรกที่เราได้มาเขียนลงบลอกทั้งๆที่เราอ่านศาสตราจารย์ป๋อกับจี้ไป๋ไปตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วแต่ก็ไม่ได้มาเขียนสักทีค่ะ
    ปกติคนอาจจะชินกับแนวสืบสวนของติงโม่ แล้วเราก็ว่าเธอค่อนข้างทำได้ดีในแนวนี้ด้วย เรียกว่าเป็นนักเขียนแนวจีนปัจจุบันที่เราค่อนข้างชอบเลยค่ะ
    มากับเรื่องนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นแนวใหม่ก็ได้ เพราะว่าเป็นการต่อสู้กันทางด้านการค้า ชื่อภาษาอังกฤษของเรื่องนี้คือ Our Glamorous Time กำลังจะฉายอาทิตย์หน้าแล้วค่ะ นำแสดงโดยหลิวข่ายเวยกับจ้าวลี่อิง เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งของคู่นี้หลังจาก Wife's secret ด้วย เอาจริงๆตอนอ่านไม่ได้คิดว่านางเอกจะตัวเล็กหน้าหวานแบบจ้าวลี่อิงเลยแฮะ ทั้งคู่ยังอายุเกินบทไปมาก แต่จ้าวลี่อิงหน้าเด็กมากแสดงบทเด็กกว่านี้ยังได้ ส่วนหลิวข่ายเวย สามีหยางมี่ปีนี้น่าจะสี่สิบกลางๆได้แล้ว แต่พระเอกของเราเรื่องนี้ยังไม่ถึงสามสิบ แต่ก็นั่นแหละค่ะ น่าจะไม่ได้ขัดตาอะไรหรอก
    ลี่จื้อเฉิง พระเอกเรื่องนี้เป็นทหารค่ะ ที่ต้องวางมือจากวงการทหารมาทำธุรกิจเนื่องจากพี่ชายที่เป็นประธานบริษัทเสียชีวิตกะทันหันหลินเฉียน นางเอกของเรา เป็นพนักงานที่เพิ่งย้ายเข้ามาในอ้ายต๋า บริษัทของพระเอกที่กำลังจะล่ม
    เนื้อเรื่องก็เป็นการฟาดฟันกันในทางธุรกิจแบบที่ห้องสมุดโฆษณาเอาไว้จริงๆ (ไม่ได้โฆษณาลอยๆเหมือนตอนยุทธการปิดแผ่นฟ้าที่ไม่เห็นจะเป็นการฟาดฟันทางการค้าตรงไหนเลย)เป็นแนวแบบแย่งชิงพื้นที่การตลาด อาศัยแผนการที่แบบอู้หู อ้าหา เอาแผนการรบสมัยจีนโบราณยกขึ้นมาพูดเท่ๆ แต่ก็อ่านเพลินๆดีค่ะ เรารู้สึกว่าแอบมีความแกรี่ซูอยู่นิดๆในตัวพระเอก ทำอะไรก็ดี มีแผนการไปหมด แต่ก็อ่านสนุกนะ
    แต่ด้วยความที่เนื้อเรื่องมันเดินไปข้างหน้าแบบที่ดูไม่ค่อยมีอุปสรรคนัก แล้วยังเป็นการฟาดฟันกันด้วยการค้า ทำให้เรานึกถึงบางช่วงของ ฉันนี่แหละคือซุปเปอร์สตาร์ โดยเฉพาะตอนที่เป็นการฟาดกันด้วยโฆษณา
    เรื่องเลิฟซีนก็คือ อืมมมมม ฮอตมาก มีเยอะกว่าที่คิด อาจจะเรียกได้ว่าเป็นแนวโรแมนซ์หน่อยๆเลยก็ได้นะ ถ้าใครไม่ชอบฉากแบบนี้ก็อาจจะกระอักกระอ่วนนิดนึงเพราะว่ามีบ่อยอยู่แล้วก็ค่อนข้างยาวเลยค่ะ ส่วนตัวเราคืออ่านได้หมดก็เฉยๆ
    ตัวละครที่เราชอบที่สุดคือ หลินม่อเฉิน(พี่ชายนางเอก) ซึ่งจริงๆเรายังไม่ได้เห็นอะไรจากตัวละครตัวนี้นักนอกจากเท่มากกกก รักน้องสาวสุดๆ แล้วก็เก่งเวอร์มากตัวละครอีกตัวที่เราชอบเลยคือ หนิงเหวยข่าย ค่ะ เพราะรู้สึกอาจจะเป็นตัวละครที่กลมที่สุดในเรื่อง ชอบบบความเทาๆของตัวละครนี้ค่ะ ชอบการที่เป็นคนที่รู้ตัวว่าทำอะไรอยู่อ่ะ รู้ตัวเองดีที่สุดว่าต้องการอะไรแล้วก็เข้าใจตัวเองดีด้วยว่าเป็นคนแบบไหน
    สรุปแล้วเราก็รู้สึกว่าชุดนี้อ่านได้เพลินๆค่ะ ไม่เคร่งเครียดเหมือนเรื่องอื่นของติงโม่ แล้วก็ยังคงความร้อนแรงโรแมนติกสุดๆได้อยู่
    ปล.เราแอบเกลียดความเผด็จการของพระเอกอยู่หน่อยๆเหมือนกันนะ 555555ปล.2 มีฉากที่ตัวละครจากทั้งสามเรื่องมาเจอกันด้วยนะ จี้ไป๋ สวี่สวี ศจ.ป๋อ เจี่ยนเหยา ทั้งสี่คนรวมลูกๆด้วยออกมาในตอนพิเศษของเล่มสามค่ะ
    อยากอ่านเรื่องของพี่ชายหลินม่อเฉินแล้ววว แล้วก็สุดท้ายก็ เราไม่ชอบปกของชุดนี้เลยค่ะ 5555 ให้ความรู้สึกแปลกๆยังไงไม่รู้

    ฉบับ E-Book: เล่ม 1เล่ม 2เล่ม 3

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in