เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
The Great Wall : ดูเพราะพี่แมตจริงๆ
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**

     

                หลังๆมาจะหาเวลาดูหนังสักเรื่องช่างยากเย็นเหลือเกิน พอมีเวลาก็อยากจะดูหนังแอคชั่นตระการตาสักหน่อย แล้ว The Great Wall มันก็เตะตาที่สุดถึงมันจะเข้ามานานพอควรแล้วก็ตาม เห็นจากตัวอย่างก็คิดว่า เออ น่าจะไปรอด คงไม่ใช่แค่เอาดาราดังๆโปะหน้าแล้วขายกันดื้อๆ เหมือนที่เคยเจอมาก่อนในหนังจีน ก็ตัดสินใจเข้าไปดู

     

    แล้วก็สรุปออกมาว่า...  

     

    ใช่ว่ะ  !  มันเอามาโปะจริงๆ ด้วยว่ะ !


              เอาเป็นว่าขอพูดถึงข้อดีที่มีเรื่องเดียวจริงๆเลยละกัน คือ ‘เอฟเฟ็ค’ ในเรื่องที่อลังการยิ่งใหญ่ใช้ได้เทียบเท่ากับฮอลลีวู้ดเลยทีเดียว ซึ่งผมว่าข้อดีของเรื่องนี้ก็มีแค่นี้แหละครับ(จริงๆ นะ) ไม่นับดาราที่ผมก็รู้จักจริงๆ แค่แมต เดมอน คนเดียว (เข้ามาดูเพราะพี่แกนี่แหละ)


               เข้าข้อเสียกันดีกว่า  นั่นคือ ‘เนื้อเรื่อง’  ใครดูก็รู้ว่าตอนจบให้ตายยังไงมันก็ต้องปราบได้แถมเส้นเรื่องยังเรียบจนไม่รู้จะไปเปรียบกับอะไรดี จากหนึ่ง ไปสอง เริ่มสาม เอ้า !แล้วก็เข้าฉากจบ  แถมบทของตัวละครแต่ละตัวก็ไม่หนักแน่นแทบจะทุกคนเลยนะที่ผมดูๆ เหมือนคนเขียนบทสร้างปมสร้างบทบาทของตัวละครให้ดีให้แน่นไม่พอที่จะทำให้คนดูอินไปด้วยได้

     

                แล้วแถมแต่ละเหตุการณ์บางครั้งก็แบบ แค่นี้เลยหรอนี่คือจบแล้วหรอ ตายง่ายงี้เลย สงสัยจะหมดงบละมั้ง บลาๆคือมันไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไรในบางฉากบางฉากเหมือนจะใส่มาเพื่ออยากให้ตัวละครตัวนี้ได้มีบทบาทบ้างซะด้วยซ้ำ


             สำหรับผมนี่คงเป็นเรื่องแรกที่ผมให้น้อยมากๆคือ 4/10 ตัวหนังทำให้ผมสนใจเรื่องจริงๆจังๆ แค่ฉากขายแอคชั่นเท่านั้น การดำเนินเนื้อเรื่องอื่นๆคือไม่จำเป็นต้องดูยังได้ (แรงไปมั้ยนิ)

     

                เอาเป็นว่าไม่แนะนำให้ไปดูละกัน(เหมือนจะสายไปนิดนึง ฉายมานานแล้ว) ส่วนตัวผมไม่ได้อคติอะไรกับหนังจีนหรอกนะ แต่เรื่องนี้มันเป็นแบบนี้จริงๆ ยังไงก็อย่าเชื่อผมซะหมด ถ้าไม่ได้ลองไปดูด้วยตาตัวเอง

     

    นี่ดีนะเนี่ยที่หนังมันแค่ชั่วโมงครึ่ง!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in