เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
YOUR NAME. : อนิเมะโคตรดี ที่เกือบจะสุด
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**


                เป็นที่ฮือฮาชั่วข้ามคืนสำหรับอนิเมะญี่ปุ่นอย่าง Your name. ที่ถูกใจคนไทยมากในตอนนี้มีเพจรีวิวให้คะแนนล้นหลามมากมายหลายเพจ กระแสตอบรับที่ดีทำให้อนิเมะเรื่องนี้กลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว

               

                แต่สำหรับผมอนิเมะเรื่องนี้ยังไม่พีคขนาดนั้น ไม่ใช่ว่าผมเป็นคนใจแข็งอะไร แต่มันมีจุดที่ผมคิดว่าคนเขียนบทค่อนข้างพลาดหรืออาจจะจงใจแล้วก็ได้ ซึ่งจะบอกตอนท้าย ขออวยก่อนเนอะ (ฮา)

     

                มันเป็นอนิเมะญี่ปุ่นที่ดีมากกกกกก แล้วเป็นอนิเมะเรื่องแรกที่ผมยอมเสียตังเข้าไปดูเพราะตลอดมาคิดว่าคงไม่คุ้มแน่ๆ แต่พอดูตัวอย่างเท่านั้นแหละ  “ต้องไปดูในโรงให้ได้!”นี่คือคำพูดของผม ณ ตอนนั้นเลย


                คือพล็อตมันแปลกดี นี่คือเหตุผลหลัก ก็คิดอยู่แล้วแหละว่ามันไม่ได้ฝันหรอกแต่มันสลับร่างกันนั่นแหละ คือตรงนี้ก็ทำเอาคนทั้งโรงสนุกและขำไปกับความเปิ่นของตัวละคนที่ถูกสลับร่างแล้วต้องไปใช้ชีวิตในอีกร่างที่ตัวเองไม่รู้จักเลยความสนุกมันอยู่ตรงนี้ แต่พอไปเรื่อยๆ ไอเราก็คิดว่า เออ เดี๋ยวมันก็เจอกันก็คงเหมือนพล็อตทั่วไป แต่ เห้ย ! ไม่ใช่ซะงั้น ! กลับกลายเป็นความต่างเรื่องเวลา อดีต ปัจจุบัน ซึ่งแบบ เออ ใหม่ดี ชอบๆ 


                โคตรจะช็อคตอนที่รู้ว่าหมู่บ้านมันระเบิดและมันตายแล้วแบบ เอาแล้วไง จบไม่สวยซะแล้ว ในใจคิดงี้เลย แต่ไปๆ มาๆพระเอกมันก็นึกนั่นนี่ที่มันเคยสลับร่างกันนั่นแหละ แล้วก็ตามหาจนพบ ซึ่งฉากพีคก็คือบนขอบภูเขานั่นแหละ(ขอเรียกงี้ล่ะกัน) ที่เหมือนมันอยู่กันคนละภพ เป็นฉากที่ทำเอาน้ำตาคลอมากที่สุดยิ่งฉากที่พระเอกสับสนและพยายามบอกกับตัวเองว่าต้องจำให้ได้ จะไม่มีวันลืมเด็ดขาด นี่สุดมาก


                แต่ความพีคกินใจก็เป็นอันต้องสลายหายไปเมื่อมันตัดเข้าปัจจุบันที่เวลาผ่านมาห้าปีแล้ว คือบทมันส่งจนพีคมาก แล้วอยู่ๆ ก็ทิ้งกันดื้อๆ กลายเป็นพล็อตธรรมดาที่แบบเออ ! เดี๋ยวมันต้องเดินผ่านกันแล้วคุ้นหน้า คุ้นตา คุ้นสิ่งของบางอย่าง (ซึ่งก็คือที่นางเอกมันเอาไว้รัดผมในเรื่อง) แล้วก็เจอกัน แล้วก็จบ


                 คือสำหรับผมนะ มันไม่น่าจะจบแบบนี้นะมันน่าจะไปจบแถวๆ ตอนที่มันพีคมากกว่า แต่บางทีคนเขียนบทอาจอยากให้มันจบแฮปปี้ก็ได้ล่ะมั้งซึ่งผมไม่ซีเรื่องจบดีไม่ดีนะ แต่ขอให้จบแล้วแบบ ว้าว ! หรือแบบ ทำงี้ได้ไงว้า ไม่ใช่ดึงจนสุด แล้วกลับมาคลาสสิคซะงั้น


                ส่วนเรื่องภาพ แสงสี ลายเส้น เพลงประกอบ อย่าได้ไปพูดถึงครับไม่มีอะไรจะติเลย (ฮา) ส่วนตัวชอบเพลงของ RADWIMPS อยู่แล้วเพลงในเรื่องมีส่วนสูงมากที่ทำให้น้ำตานองหน้ากันไปหลายคน



    อันนี้ซับไทย คนให้เสียงนางเอกมาร้องเองเลย ขอบคุณช่องของ Imu Imu มากๆ ที่แปลให้พวกเราได้กลับมาฟังเเล้วอินกันต่อ

     

                เอาเป็นว่าผมให้ 9/10 ละกัน ไม่ปลื้มฉากจบเท่าไร แต่โคตรจะดีในระดับหนึ่งแล้วล่ะใครยังไม่ดูต้องไปดูให้ได้นะ ผมเองยังอยากดูรอบสองเลยครับ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in