เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
DR.STRANGE : หมอแปลก ที่ไม่แตกต่าง
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**

     

                แรกเริ่มก็คิดว่าพลาดแน่ๆเรื่องนี้ต้องอดดูในโรงแน่ๆ แต่สุดท้ายก็ไปดูจนได้ ด้วยความที่เป็นหนังเรื่องแรกของมาร์เวลที่มีเวทย์มนตร์(จริงๆจัง) เข้ามาเกี่ยวข้อง และมันก็แปลกสมชื่อซะด้วย เพราะถึงแม้จะเริ่มรู้สึกว่าหลังๆมาร์เวลเริ่มมีตัวละครเหนือมนุษย์มากขึ้น เริ่มมีของวิเศษ พลังแปลกๆ แต่ก็ไม่คิดว่าจะหยิบเอาหมอแปลกออกมาทำหนังซึ่งมันคงเปิดจักรวาลของมาร์เวลไปได้ไกลเลยทีเดียว

     

                สำหรับหมอแปลกขอไม่เวิ่นอะไรมาก ตัวผมเองคิดว่ามันเป็นหนังที่มีเอ็ฟเฟคตระการตาที่สุดของมาร์เวลเรื่องหนึ่งตอนแรกก็คิดว่ามันเหมือน INCEPTION นะ แต่ไปๆ มาๆ ผมว่ามันไปไกลกว่านั้นเยอะมันบิดไปมา หมุนไปมา จนผมเริ่มงงว่านี่พวกคุณมึงทำอะไรกันอยู่ วิ่งขึ้นลง โดด หมุนตก ต่อย วุ่นวายไปหมด แต่ก็...ชอบ ! (ฮา) แล้วยังพวกการร่ายคาถาหรือพลังอีกเป็นหนังที่รู้สึกว่าทุ่มทุนกับซีจีมากจริงๆชอบเป็นพิเศษก็ท่าย้อนเวลาของสร้อยรูปดวงตาที่เป็นหนึ่งในอินฟินีตี้สโตนนั่นแหละเท่ห์ดี


                  นอกจากความอลังการแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ผมชอบคือสิ่งของ ผมชอบการที่ตัวละครไม่ได้มีพลังอยู่กับตัวเองซะทีเดียว แต่ใช้การฝึกฝนจิตใจและคาถาก่อนจะปล่อยมันออกมาผ่านแหวนเวทย์และข้าวของวิเศษต่างๆผมว่ามันทำให้ตัวหนังมีมนต์ขลังของมัน ไม่ใช่หนังจอมเวทย์ที่เอะอะก็โป้งป้างสาดแสงใส่กันไปมาง่ายๆมันทำให้ผมตื่นเต้นตามเวลาแหวนมันหล่นหรือโดนขโมยในสถานการณ์คับขัน มันจะกดดันและลุ้นกว่าพวกที่ฮึดเอาพลังออกมาใช้ได้ตลอด


                 แต่ !   ใช่ว่าทุกอย่างในเรื่องจะดีไปซะหมดผมว่าที่ด้อยสุดของเรื่องก็คือเนื้อหาของมันเนี่ยแหละ แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันแย่มากนะผมแค่คิดว่าฉากจบที่มันย้อนเวลาวนลูปอยู่กับไอ้พลังแห่งความมืดอะไรนั่นมันดูง่ายไปหน่อย ผมว่ามันน่าจะมีอะไรมากกว่านี้ได้นะ ที่สงสัยคือทำไมตัวร้ายเรื่องนี้ถึงมีคุณธรรมได้ขนาดนี้ สัญญาเป็นสัญญามากๆ แทนที่พระเอกมันออกมาแล้วจะตลบหลังแต่ก็ทำตามซะเฉยหรือบางทีมันอาจจะย้อนเวลากลับมาใหม่ก็ได้นะ (ฮา) อันนี้ก็อาจเป็นไปได้มันเลยยอมทำตามซะดื้อๆ อืมม มีเหตุผลๆ ส่วนพวกพระเอกที่สุดท้ายกลายเป็นตัวร้ายผมว่ามันก็เข้าสูตรสำเร็จเกินไปหน่อยนะเกี่ยวกับพวกคนที่ไม่เข้าใจ หมดความศรัทธา แล้วก็กลายเป็นตัวร้าย ตอนหลังก็กลับมาคิดได้บลาๆ ผมว่ามันไม่ค่อยแปลกเท่าไร


                เอาเป็นว่าสำหรับเรื่องนี้ผมให้ 8.5/10ปลื้มเป็นพิเศษกับซีจีและของวิเศษส่วนตัวชอบพวกชุดเสื้อผ้าประมาณนี้อยู่แล้ว ยิ่งเอามาผสมกับยุคปัจจุบันด้วยผมว่ามันยิ่งทำให้แปลกเข้าไปใหญ่มันเหมือนกับว่าจอมเวทย์เหล่านี้เดินปนอยู่กับพวกเราด้วย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ผมชอบและใครที่ยังไม่ได้ไปดูก็ควรไปดูซะนะครับ เพราะมันอลังการงานสร้างจริงๆรับรองว่าคุณจะต้องคิดในใจว่า “นี่มันอะไรวะเนี่ย” แน่ๆ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in