**บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**
**บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**
รู้ตัวอีกทีผมก็กลั้นหายใจลุ้นตายไปกับตัวเอกของเรื่องซะแล้ว เป็นหนังที่เรียกได้ว่าบีบคั้นอารมณ์สุดๆผมนี่เม้มปากตามตัวละครกันเลยทีเดียว (ฮา) ไม่นับรวมตัวที่เกร็งราวกับตัวเองกำลังแอบตายอยู่ในบ้านหลังเดียวกับพวกตัวเอกในเรื่องอีกนะ
มีหนังน้อยเรื่องนะที่ทำผมรู้สึกอิน รู้สึกร่วมได้ขนาดนี้ ดูไปกลางๆ เรื่องก็เริ่มสงสัยละว่านี่ตัวเองสงสารขโมยที่ย่องเข้าบ้านคนอื่นเหรอเนี่ย? แต่จริงครับ และเชื่อว่าทุกคนในโรงหนังก็เป็นเหมือนผมกันหมด นอกจากสงสารไม่พอแล้ว ยังลุ้นอยากให้รอดกลับออกไปอีกด้วย(นี่มันเป็นโจรนะเฮ้ย) แต่เอาจริงๆ ก็มีส่วนเสี้ยวที่สงสารลุงแกนะ นอนอยู่ดีๆ ก็โดนโจรปล้นซะเฉย(แต่ไม่รู้ใครกันแน่ที่ซวย 5555)
เอาจริงผมว่าหนังเรื่องนี้การเขียนบทค่อนข้างดีทีเดียว การวางจังหวะลูกเล่นต่างๆ ที่ทำให้เราลุ้นว่า เฮ้ย ! มันจะรอดแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่ (ซึ่งในหนังค่อนข้างเยอะมาก)ตัวหนังปิดทางหนีทีไล่ที่คิดว่าคนดูอาจจะคิดในใจว่า “ทำไมมึงไม่ปืนหน้าต่างวะทำไมไม่ลอดช่องอากาศออกวะ” ซึ่งในหนังคิดมาดีมากคือปิดทางหมด เอาซะผมยังต้องคิดว่า “เล่นแบบนี้แล้วมันจะรอดออกไปทางไหนวะเนี่ย”
นอกจากการเขียนบทที่ดีแล้ว ผมว่าการเล่นกับความเงียบเป็นอะไรที่เพิ่มความอึดอัดให้กับคนดูเป็นอย่างมาก ยิ่งฉากที่อยู่ใกล้กันแค่เอื้อม แล้วเป็นฉากที่เงียบมาก เงียบจนอึดอัด ซึ่งความเงียบตรงนี้แหละมันทำให้คนดูรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ในหนังจริงๆซึ่งผมว่ามันดีทีเดียว
ไอสองข้อนี้มันเลยทำให้ผมไม่รู้สึกเบื่อเลยถึงแม้ว่าตลอดเกือบทั้งเรื่องมันจะอยู่แค่ในบ้านหลังเล็กๆหลังเดียวเท่านั้น ถ้าเป็นเรื่องอื่นคงมีแอบคิดในใจว่านี่มันไม่คิดจะออกไปไหนหน่อยหรอ อาจรู้สึกเสียดายตัง แต่กับเรื่องนี้ไม่เลย ตลอดทั้งเรื่องคือการเอาใจช่วย ตลอดทั้งเรื่องคือการกลั้นหายใจ !
เอาเป็นว่าเรื่องนี้ผมให้8.5/10 ละกัน ผมชอบทั้งบท ทั้งเสียง ทั้งแสง ภาพ เอาเป็นว่ามันดีทีเดียวเลยล่ะสำหรับผม เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่ได้ไปดูกันก็รีบๆ ไปดูนะครับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in