**บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**
**บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**
หนังแนวซอมบี้เป็นอะไรที่ผมสนใจและชอบมากๆ ส่วนตัวชอบซีรี่ย์ Resident evil มาก แต่เวอร์ชั่นเกมนะ ไม่ใช่หนัง หนังมันกู่ไม่กลับซะแล้วสำหรับผม แต่ก็ดูทุกภาคนะเพราะชอบแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้
และด้วยกระแสวิจารณ์ที่คะแนนดีมากๆและการบอกต่อ ทำให้ที่นั่งในโรงนี่แน่นซะผมต้องไปนั่งแทบจะติดหน้าจอ (เมื่อยคอสุด) ถ้าถามว่าทำไมไม่รอรอบอื่นล่ะ คำตอบคือผมไม่ว่างนั่นเอง (- -)
เข้าเรื่องเลยดีกว่า สำหรับผมนี่เป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกเลยที่ผมเข้ามาดูในโรงและบอกเลยว่าไม่เสียใจที่ซื้อตั๋วเข้ามาดู คือมันสนุก หนังทำให้เราลุ้นได้ตลอดเรื่อง คือเอาข้อดีก่อนนะ ผมชอบจังหวะของหนังที่มันผลักสถานการณ์น่าอึดอัดเข้ามาให้กับตัวเอกเรื่อยๆ ทำให้เราคอยลุ้นคอยเชียร์อยู่ตลอด เรียกว่าไม่ให้พักหายใจหายคอกันเลยดีกว่า
และสิ่งที่ผมชอบไม่แพ้กันคือตัวละครแต่ละตัวในเรื่อง คือมันมีหลายบุคลิกนิสัย มันเหมือนจำลองกลุ่มสังคมขนาดย่อมให้มารวมตัวกัน คือตัวหนังทำให้เราเห็นชัดมากถึงนิสัยของคนเวลาจวนตัว เวลาตกอยู่ในอันตราย ทุกคนต่างหาทางรอด ทำยังไงให้ตัวเองรอดให้ได้โดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะเป็นยังไง (เกลียดสุดก็อีลุงที่ชอบผลักคนอื่นไปตายเนี่ยแหละเรียกว่าเฮ้ตั้งแต่ต้นจนจบ)
ผมคิดว่าตัวหนังมันออกมาทางดราม่าหน่อยๆ ด้วยซ้ำ น่าจะด้วยความเป็นเกาหลีสไตล์ด้วยแหละมั้งผมว่า แต่นี่แหละคือสิ่งที่หนังซอมบี้เรื่องอื่นๆไม่ค่อยมีเท่าไร คืออย่างฮอลลีวู้ดเนี่ย มันจะเน้นไปที่ความอลังการงานสร้าง แต่ตัวละครไม่ค่อยมีน้ำหนัก แต่เรื่องนี้เราดูเราเอาใจช่วยตัวละคร ไม่ใช่มาเสพความมันส์ของการปะทะซอมบี้ซะอย่างเดียว
ทีนี้มาพูดข้อเสีย อืมม จะเรียกว่าข้อเสียก็ไม่ได้ เรียกว่าสิ่งที่ผมรู้สึกว่ามันไม่โอเค มันไม่สุดดีกว่า นั่นก็คือ...การเล่นกับซอมบี้นั่นเองง ! ผมว่ามันเป็นลูกเล่นที่เจอเกลื่อนแล้วในหนังซอมบี้เรื่องอื่นๆนะ คือคอหนังซอมบี้เนี่ยจะไม่ร้องว้าวกับซอมบี้เลย ผมว่าลูกเล่นแบบนี้เขาเล่นมากันหมดแล้ว ทำให้หนังมันจะสุดก็ไม่สุดซะทีเดียว ที่ผมคิดว่ามันไปต่อได้ก็คือเนื้อเรื่องของมันมากกว่า
ส่วนเรื่องซีจีต่างๆ ไม่ต้องไปพูดถึง ผมว่างานเกาหลีของเรื่องนี้เทียบเท่าฮอลลีวู้ดได้เลยนะ มันดีมากจริงๆ เรื่องนี้ไม่มีให้ติเลย ติเรื่องเดียวคือลูกเล่นซอมบี้มันง่ายไปหน่อยแค่นั้นเอง
เพราะฉะนั้น Train to Busan ก็เอาไปเลย 8/10 คะแนนครับผมมม! รีวิวนี้อาจจะลงช้าไปหน่อย หนังอาจจะออกโรงไปแล้ว หรือไม่ก็น่าจะเหลือรอบฉายน้อย แต่ผมอยากบอกว่าเรื่องนี้คุณจะไม่เสียใจแน่นอนที่ซื้อตั๋วเข้าไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in