**บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**
**บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้ออกตัวก่อนเลยว่าตัวผมเองนั้นเป็นแฟนบอยซีรี่ย์เรื่องนี้ เรียกว่าตามอ่านประวัติทุกซอกทุกมุมของเรื่องเลยก็ว่าได้ (เกมและหนังสือ) ซึ่งหนังเองผมก็ดูทุกภาค และก็เข้าใจเหมือนทุกคนนั่นแหละว่าเรื่องราวมันออกทะเลไปไกลทีเดียว
แต่ถึงอย่างนั้นในฐานะแฟนซีรี่ย์นี้ก็อยากจะมาดูส่งท้ายซะหน่อย ไหนๆ มันก็จะจบแล้ว (จริงรึเปล่าไม่รู้) แต่เหมือนมีข่าวว่าจะรีเมคใหม่ให้เหมือนเกมเด๊ะๆ และคงอีกหลายปีกว่าจะถึงวันนั้น (หวังมากว่ามันจะออกมาดีฮ่าๆๆ)
เข้าเรื่องเลยละกันเนอะ
หนังดีตรงที่มันกลับมาสู่ความหลอนตามคอนเซ็ปเดิมของซีรี่ย์ได้อีกครั้ง ซึ่งบังเอิญจริงๆ ที่ทั้งหนังและตัวเกมต่างก็โดนติกันทั้งคู่ว่าเน้นแอคชั่นมากเกินไป ทั้งเกมและหนังที่เพิ่งออกมาในปีนี้เลยกลับสู่ความหลอนและความคลาสสิคเหมือนเดิม ทั้งฉากห้องเลเซอร์ที่เป็นฉากพีคมากของภาคแรก ลุ้นกันจนเกร็งเลยฉากนี้ ไม่มีใครจำไม่ได้แน่นอน รวมถึงอีกหลายฉากในภาคนี้ที่ขออุบไว้สำหรับคนยังไม่ได้ไปดูว่ามีลุ้นกันแน่ๆ
ส่วนด้านเทคนิคการถ่ายทำก็ตระการตาสมเป็นภาคสุดท้าย ทั้งภาพ มุมกล้อง ซีจี ทุกอย่างดีหมด แต่สุดท้ายก็มาตายตรงบทอยู่ดี....
ถ้าใครจำได้คงสงสัยกันแน่ๆว่า เอ้า ! เอดา วอง เอย ลีออน เอย สองคนนี้มันหายไปไหนฟะ ภาคเก่ามันยังมาด้วยกันไม่ใช่รึไง หายไปดื้อๆ แบบนี้ก็ได้หรอ หรือมันแอบตายไปแล้ว (หืม)
แล้วการลำดับเรื่องมันก็เหมือนเรียบๆไปหน่อย ซึ่งเข้าใจ แต่ว่ามันนิ่งมาก นิ่งจนเหมือนว่า สู้ๆๆ แล้วก็จบ ไปต่อ แล้วก็สู้ๆๆ(หมายถึงช่วงแรกก่อนจะถึงรังนะ) มันแบบค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย หรือเพราะมันมีแค่คนเดียวไม่รู้เหมือนดูหนังเงียบต้องติซาวน์ประกอบช่วงแรกด้วยล่ะมั้ง เลยทำให้ไม่น่าติดตามเท่าไร ไม่นับรวมไปถึงการสู้กับบอสตัวสุดท้ายที่ส่วนตัวรู้สึกว่าจบง่ายไปนิดนึง
เอาเป็นว่าถ้าผมตัดเรื่องเป็นแฟนคลับซี่รี่ย์นี้ออกไปเลยนะ ผมให้ 6/10 คนที่เข้าไปดูแล้วจะรู้ว่ามันมีหลายอย่างที่ขาดไปจริงๆซึ่งที่เห็นชัดมากสำหรับผมคือตัวบท ยังไงก็แล้วแต่อย่าเชื่อผมและไปดูด้วยตาตัวเองจะดีที่สุดครับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in