เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Miscellaneoushaveasunnydae
Day11: On my own



  • เธออยากสางผมให้เขา ผมสีเข้มแซมริ้วดอกเลานุ่มมือที่ปอยเล็ก ๆ ของมันมักร่วงลงมาปรกหน้า เธอรักสัมผัสของมัน อยากจะค่อย ๆ สางช้า ๆ ปัดมันขึ้นไป หัวเราะสักหน่อย เพราะเขาอาจจะทำหน้าหงุดหงิด หรือหากเธอโชคดี เขาก็อาจจะรั้งเอวเธอเข้ามาจูบกลบความเก้อเขิน -- แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ความคิดฝัน



    เขาชอบเรียกเธอว่ายายหนู ทั้งเพราะเธอตัวเล็ก และอายุน้อยกว่าเขาเป็นรอบ ต่อให้การพบเจอครั้งแรกจะผ่านมาเป็นสิบปีแล้ว เขาก็ยังเอ็นดูเธอไม่ต่างจากเมื่อก่อน แต่เธอไม่ต้องการมัน ไม่ต้องการมันเลยสักนิด อยากจะเป็นหญิงสาวมากกว่าเด็กน้อยที่ถูกเขาหยอกเขาแกล้ง ทว่าต่อให้พยายามเป็นผู้ใหญ่สักเท่าใดก็ไม่มีประโยชน์ ราวกับเขาติดตรึงกับภาพจำของเด็กสาวผู้ชุ่มโชกจากน้ำฝนและเนื้อตัวสั่นเทาจนไม่อาจคิดถึงเธอในภาพอื่นไปเสียแล้ว


    เธอเจ็บใจ
    เพราะว่าเธอรักเขา


    ไม่ได้รักแบบที่ควรจะรัก
    ไม่ได้รักแบบที่เธอแสดงออก


    แต่เธอรักเขา
    รักแบบที่อยากจะใช้ชีวิตด้วย






    เธอรู้ว่าเขาไม่ใช่คนที่ดีสักเท่าไหร่ แน่ล่ะ ในเมื่อทั้งเธอและเขาเลิกเอาหน้ากากและเปลือกขาวสวมเข้าหากันมาหลายปีแล้ว เขาแย่เท่า ๆ กับที่เธอร้าย แต่เขาก็ดีกับเธอ เช่นเดียวกับที่เธอไม่คิดหันกระบอกปืนหรือคมมีดใส่เขา มันเป็นพันธะอะไรบางอย่างที่ก่อเกิดขึ้นมาระหว่างความรู้สึก 

    อาจจะเป็นความผูกพัน
    แต่เธอมั่นใจ ว่าเธอรักเขา ไม่ใช่แค่ความรู้สึกผูกพันของคนที่ไม่มีใคร





    เธอเคยนอนกับเขา
    หลายครั้ง

    ทั้งนอนหลับเฉย ๆ เพราะไม่อยากกลับบ้าน และทำอะไรอย่างอื่นที่มากกว่า
    เธอไม่เคยถูกนับว่าเป็นหนึ่งในคู่นอนของเขา และไม่เคยถูกนับว่าเป็นคนรัก

    บางที แบบนี้อาจจะดีแล้วก็ได้ เพราะอย่างน้อย ตราบเท่าที่ไม่ได้ถูกนับ เขาก็จะไม่ทิ้งเธอหรือจากไปไหน เธอยังมีพื้นที่เล็ก ๆ ที่เธอเคยยืนและเคยมี



    แต่เธอเป็นคนโลภ เธอรู้ตัว





    หลายครั้ง ที่เธอจินตนาการใต้แสงแดดยามเช้า ตอนที่มีเขานอนอยู่ข้าง ๆ และแขนที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามรั้งเธอไปจนชิดแผ่นอก เธอได้ยินเสียงลมหายใจเขา และรู้สึกถึงลมหายใจของเขาที่รดผิวเปล่าตรงช่วงไหล่ เธอหลับตาแล้วนึกถึงเขา วิธีที่เขาจูบ วิธีที่เขาจะรวบเอวเธอจากข้างหลังขณะทำอาหาร โอบกอดเธอไว้ วิธีการออกเสียงชื่อเธอที่ตามหลังคำว่ารัก 


    ฝันเฟื่องเหลือเกิน สาวน้อยเอ๋ย



    เมื่อเธอบอกตัวเองแบบนั้น เธอก็จะลืมตา ลุกขึ้นสวมเสื้อผ้า
    แวะต้มน้ำร้อน ชงกาแฟทิ้งไว้ให้เขาเสียหน่อย แล้วค่อยจูบลา จากไป










    เธอรักเขา
    เธอรักเขา

    แต่นั่นก็เป็นความรักของเธอแต่เพียงผู้เดียวตลอดมา

    และเธอจะไม่เอ่ยปากบอก
    เพราะเธอรู้ว่า รักนั้นจะเป็นของเธอแต่เพียงผู้เดียวตลอดไป
















    (เอางานเก่า ๆ มาอัพเดตในนี้บ้าง)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in