เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือที่อ่านในปี 2020alf_yakusa
[2020 : 25-27] A Charm of Magpie มนตร์เสน่ห์นกกางเขน - K. J. Charles


  • เรื่อง :  A Charm of Magpie มนตร์เสน่ห์นกกางเขน (3 เล่มจบ)
    ผู้เขียน : K. J. Charles
    สำนักพิมพ์ : Taisei 

    ปกหลัง

    เล่ม 1 : สกุณาอาถรรพ์ (The Magpie Lord)

    หลังจากถูกเนรเทศไปเมืองจีนเมื่อยี่สิบปีก่อน 
    ลูเชียน โวดรีย์ ไม่เคยนึกฝันว่าจะต้องกลับมาอังกฤษอีกครั้ง 
    การตายอย่างมีเงื่อนงำของพ่อและพี่ชายทำให้เขาต้องกลับมารับสืบทอดตำแหน่งลอร์ดเครน
    จนต้องขอความช่วยเหลือจาก สตีเวน เดย์ ผู้วิเศษผู้มีความหลังขมขื่นกับตระกูลโวดรีย์
    แม้จะคับแค้นใจสตีเวนก็ต้องทำหน้าที่ของตนเอง เพราะทำใจโยนภาระให้ผู้วิเศษคนอื่นไม่ได้
    อีกทั้งลอร์ดเครนนั้นมีใบหน้างดงาม รอยสักน่าตื่นตะลึง 
    ในไม่ช้าเขาก็ตกหลุมรักผิดคน ผิดที่ และผิดเวลาจนได้ 
    บรรดาศักดิ์ที่มาพร้อมกับคำสาปชั่วร้ายที่ทำให้เขาคลุ้มคลั่งจนเกือบปลิดชีวิตตัวเอง
    รอยยิ้มเจ้าเล่ห์และความดิบเถื่อนเยี่ยงชนชั้นแรงงาน ทำให้เขาประหลาดใจไม่รู้จบ
    ไม่ใช่เพราะเสน่ห์เย้ายวนใจน่าอันตรายของเครนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น 
    แต่เพราะความชั่วร้ายที่รุมล้อมจนแทบเอาชีวิตไม่รอด หากสตีเวนหาทางออกไม่ได้ 
    พวกเขาจะต้องตายทั้งคู่

    เล่ม 2 : มุสิกต้องสาป (A Case of Possession) 

    เวทมนตร์อยู่ในสายเลือด อันตรายอยู่ทุกหนทุกแห่ง
    แม้เครนจะรู้ดีว่าการทำงานเป็นตุลาการนั้นต้องเป็นความลับ แต่สตีเวนก็หายไปบ่อยจนแทบทนไม่ไหว 
    โดยเฉพาะเมื่อเครนกำลังจะกลับไปเมืองจีนในอีกไม่ช้า 
    และเมื่อมีคนต้องการจะเปิดโปงความสัมพันธ์ลับ ๆ 
    ยิ่งสั่นคลอนความสัมพันธ์ง่อนแง่นของทั้งสองมากขึ้นอีก
    สตีเวนเองก็มีปัญหารุมเร้า ทั้งเรื่องหนูยักษ์คลุ้มคลั่งที่ระบาดไปทั่วลอนดอน 
    และเรื่องพลังของเขาที่เพิ่มขึ้นอย่างปุบปับจนเป็นที่จับตามอง 
    คำขู่ของแร็กแคมยิ่งน่าหวั่นใจขึ้นทุกวัน หากยังสานต่อความสัมพันธ์กับเครน 
    สตีเวนอาจสูญเสียทั้งเพื่อน งาน และอิสรภาพ
    แต่กองทัพหนูกำลังใกล้เข้ามา และพวกเขาต้องยอมแลกอะไรสักอย่าง... เพื่อกันและกัน

    เล่ม 3 : มนตร์เสน่ห์นกกางเขน (A Charm of Magpie)

    ในขณะที่คณะตุลาการกำลังขาดคน คดีฆาตกรรมสยองผิดธรรมชาติเพิ่มมากขึ้นทุกวัน 
    สตีเวน เดย์ ต้องรับบทหนักในการจัดการทุกอย่าง สถานการณ์ที่เลวร้ายอยู่แล้ว แย่ลงอีก 
    เมื่อเจนนี่ เซนต์ ลูกศิษย์ของเขาถูกกล่าวหาว่าใช้เวทมนตร์เดินอากาศทำสิ่งผิดกฎหมาย 
    โดยมีลอร์ดเครน คนรักผู้สูงศักดิ์ของเขาเป็นพยาน สตีเวนในฐานะคนกลางแทบรับไม่ไหว 
    ความตึงเครียดก่อตัวเหมือนพายุ ปั่นป่วนทั้งการงานและความสัมพันธ์ที่ต้องซ่อนเร้น 
    จนถึงจุดที่พวกเขาต้องพิจารณากันใหม่ว่าความรักครั้งนี้สมควรเดินหน้าต่อไปหรือไม่
    ศัตรูเก่า ศัตรูใหม่ และศัตรูที่ไม่เคยคาดคิด ล้วนพร้อมจะกระชากฉีกพวกเขาให้แยกจากกันในทุกโอกาส
    สตีเวนและลอร์ดเครนจะทำเช่นไร ในวันที่แม้แต่แหวนแม็กพายลอร์ดก็ไม่อาจช่วยพวกเขาได้

    รีวิว - เม้ามอย

    เป็นเรื่องราวที่เกิดในอังกฤษยุคที่มีลอร์ด เอิร์ล ดยุก พระเอกเป็นลอร์ด หล่อ รวย แต่โดนคำสาปทำให้ต้องจ้างนักเวทย์มาช่วย จนตกหลุมรักกัน บทพูดด่ากันเจ็บแสบดีมาก มันเหมาะกับอังกฤษมาก กลิ่นอายผู้ดีจอมปลอม เวทย์มนตร์คาถา พ่อมดแม่มด ชอบบทพระเอกที่กลัวก็คือกลัว ดูอ่อนแอแต่ก็แข็งแกร่งในแบบของนัง นายเอกก็เก่ง แต่งี่เง่า บทสู้สนุก มันเหมือนนิยายสอบสวนแฟนตาซีใช้เวทย์มนตร์ที่ตัวเองมีบทรักกันรุนแรงน่ะ (คิกค้าก) ชอบโพสิชั่นการออกคำสั่งของสองคนบนเตียงมาก ชอบที่ถ่ายทอดนิสัยหน้าฉากกับบนเตียงออกมาแบบนั้น เก็บกดดี (เป็นยุคสมัยที่การรักร่วมเพศผิดกฎหมาย) รวม ๆ แล้วชอบบทพระเอกมาก ความขบถแต่ผู้ดีของนาง

    ตัวเส้นเรื่องเราว่าแอบชวนสับสนหน่อย คือเหมือนเส้นเรื่องค่อนข้างใหญ่แต่เขียนแล้วสับสน ตัวละครเยอะ เล่มแรกคือตัวละครเยอะมากเพื่อปูเรื่อง เล่ม 2 เริ่มเข้มข้น แต่ส่วนเล่ม 3 คือสนุกมาก เพราะพีคแล้วในทุกเรื่อง ทั้งปมและความรักของพระนาย

    อ่านจบแล้วให้กลางๆนะ เราไม่แน่ใจว่าเพราะสำนวนแปลด้วยไหมบางทีอ่านแล้วงงนิดหน่อย (ใน goodread ได้เรตดีมากเลยนะ) ปกสวยชนะเลิศ พิมพ์ผิดเล่มละจุด

    สามารถอ่านจนจบ (ติดเหรียญ) ได้ที่ Dek-D ค่ะ

    เจอกันเล่มหน้าค่ะ ?

    (รีวิวครั้งแรก 13 ธ.ค.2020)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in