เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MUSICจุดเชื่อมต่อ
[J-Hope] Hope World : พลังงานบวกที่ส่งมาจากเสียงดนตรี

  • ในที่สุดแรปไลน์ของBTSก็ออกMixtapeครบทั้ง3คนแล้ว ผลงานของทั้ง3คนก็มีเรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมาได้เป็นตัวเอง และน่าสนใจกันไปคนละแบบ แต่ไม่ว่าอย่างไร ทั้ง3คนก็เจอสีของตัวเองแล้วจริงๆ ยิ่งถ้ากลับไปฟังMixtapeของ3คนอีกครั้ง ก็จะยิ่งเห็นภาพของแต่ละคนชัดขึ้น

    ในแรปไลน์ทั้ง3คน ส่วนตัวแล้วเราชอบสไตล์การแรป การออกเสียง และFlowในการแรปของเจโฮป เลยค่อนข้างคาดหวังกับMixtapeนี้ตั้งแต่มีข่าวว่าจะปล่อยออกมา แต่ด้วยบทบาทการทำเพลงของเจโฮปที่อาจไม่เด่นชัดเท่าRMและชูก้า ก็ยิ่งทำให้เราตื่นเต้น แล้วก็ลุ้นว่าmixtapeของเจโฮปจะออกมาเป็นแบบไหน

    :Hope World: ประกอบไปด้วย 7 เพลง ที่แสดงถึงความเป็นเจโฮปได้ดีสุดๆ เข้ากับชื่ออัลบัม Hope World ที่เหมือนเราหลุดเข้าไปทำความรู้จักกับโลกของเจโฮป โลกที่สดใส โลกที่พร้อมส่งพลังงานด้านบวกมาให้เรา โดยเพลงส่วนใหญ่ในMixtapeนี้ เป็นเพลงที่ฟังสบาย ฟังง่าย มีชีวิตชีวา ถ้านึกถึงMixtapeเราอาจจะเคยชินกับการถ่ายทอดปัญหา เสียดสีสังคม หรือการด่าทอ แต่ก็มีMixtapeไม่น้อย ที่ไม่ได้เน้นเรื่องนั้นเป็นหลัก Hope World ก็คือหนึ่งในนั้น เจโฮปเลือกที่จะถ่ายทอดเรื่องราวในชีวิตของเขาออกมาด้วยสีสันที่สดใส แม้ว่าบางเพลงในอัลบัมจะเป็นเรื่องราวที่น่าเศร้าอยู่ลึกๆ แต่เขาก็เลือกที่จะยิ้มให้กับเรื่องราวเหล่านั้น

    ขอเลือกเพลงที่เราสนใจ จากMixtapeนี้มาพูดถึงเล็กน้อย
    1. Hope World – แทร็กที่ใช้ชื่อเดียวกับตัวอัลบัม เป็นเพลงที่เหมาะกับการนำมาเป็นเพลงเปิดในMixtapeนี้ที่สุดแล้ว ความสดใสของพาร์ทดนตรี เหมือนเป็นประตูที่เปิดต้อนรับให้เราเข้าไปฟังเพลงอื่นๆ และเรื่องราวที่เจโฮปต้องการสื่อสารกับคนฟัง เพลงนี้ที่เราสนใจอีกอย่างคือ พอฟังแล้วได้กลิ่นของความเป็น K-pop ยุคเก่าๆ ที่ ซ่อนอยู่ในเพลง อาจจะด้วยจังหวะบางอย่าง ที่ฟังแล้วรู้สึกเป็นเพลงที่ฟังง่าย ดนตรีที่ลงจังหวะชัดเจน อันนี้แหละคือเราคิดว่าเป็นเสน่ห์ของK-popอย่างหนึ่ง

    2. Daydream – ฟังแล้วตื่นตั้งแต่เสียงตบมือเริ่มเพลงเลย เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่มีดนตรีหลายเลเยอร์ เหมือนมีดนตรีเต้นรำที่คลอไปตลอดทั้งเพลง บวกกับการแรปที่เป็นเอกลักษณ์ของเจโฮป ก็ยิ่งส่งให้เพลงฟังดูมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ถ้ามาดูในส่วนของเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาก็เป็นได้เพียงแค่Daydreamสำหรับเขา ฟังแล้วก็แอบเศร้าเล็กๆ แต่เจโฮปก็เลือกที่จะถ่ายทอดสิ่งนี้มาในแง่สนุกสนานแทน เหมือนยังไงก็ต้องยิ้มรับกับสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้ให้ได้

    3.Hangsang – บีทหนักๆแบบนี้แหละ ถูกใจเรามาก บวกกับFlowของเจโฮป ฟังดูเกรี้ยวกราดสุดๆ เจโฮปใช้เทคนิคการออกเสียงหลายแบบเลยในเพลงนี้ ฟังดูน่าสนใจดี ยิ่งได้Supreme Boiมาร่วมด้วย ทำให้เพลงนี้ดีดขึ้นไปอีก

    โดยรวมชอบเกือบทุกแทร็กของMixtapeนี้ แต่เขียนถึงส่วนที่ชอบกันไปแล้วงั้นขอพูดถึงส่วนที่เรารู้สึกยังไม่คลิ๊กเต็มร้อยกับMixtapeนี้ อาจจะเพราะเราชอบความดุดันของเจโฮปตอนที่แรปกับวง(เช่นท่อนแรกของ Micdrop/Comeback home/Young Forever ฯลฯ ที่โฮปเลือกที่จะใช้การออกเสียงแบบดุดัน) พอถึงท่อนเจโฮปเราจะรู้สึกเหมือนถูกกระตุกทุกครั้ง แต่พอมาเป็นMixtape ทุกอย่างเลยดูเบาลงไปจากเดิม ใส่ความเป็นตัวเองมากขึ้น ซึ่งเราก็ไม่ได้ติดอะไรนะคะ แต่แค่ตอนแรกเราคาดหวังไว้อีกแบบ แต่ก็เหมือนได้ Hangsang มายาใจแล้ว

    สิ่งหนึ่งที่เราขอชื่นชมเจโฮปเลย คือการที่เขาเริ่มต้นจากการเต้น การที่คนๆนึงต้องฝึกหนักเพื่อเขียนเนื้อเพลงแล้วก็แรป แต่ก็ทำออกมาได้ดี จนหาสไตล์ตัวเองเจอ เขาต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ที่เอื้อ และส่งเสริมให้เกิดแรงที่จะทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน จนได้ดีขนาดนี้ ต้องขอขอบคุณBighit จริงๆที่สร้างสภาพแวดล้อมที่ดี จนเกิดเป็นอัลบัม Hope World ที่ขึ้นอันดับ1 Itune ในหลายประเทศขนาดนี้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
imreadytogo7 (@imreadytogo7)
ที่ mixtape ของเจโฮปมีเจ็ดเพลง เป็นไปได้ไหมคะว่าเพราะเขาชอบเลขเจ็ด? (:
good girl is not here . (@goodgirlishere)
มิกซ์เทปนี้ถูกใจเรามากเลย เหมือนเทสต์ดนตรีของเราคล้ายๆพี่โฮปด้วยมั้งก็เลยชอบมากๆ แต่ละเพลงนี่เหมาะจะเป็นเพลงเปิดวันมากๆเลย แบบเริ่มต้นวันแบบสดใสสไตล์พี่โฮปเค้าแหละ นี่ฟังวนมาจนถึงวันนี้ ชอบการใช้เสียงหลายๆแบบของพี่เค้าในแต่ละแทร็ก ซึ่งแบบ โอ้โหววว พี่ โคตรเก่งอ่ะ ภูมิใจจริงๆ แล้วท่อน Wishing on a sky , wishing on a scar นี่แบบโคตรติดหูเราเลย ฮืออออ ความดีงามมมม ปาทับใจมากเลยเจ้าค่ะคุณพี่ :))
@goodgirlishere เหมาะกับเริ่มวันใหม่จริงๆค่ะ เปิดคลอไประหว่างขับรถเนอะ