เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TRAVELจุดเชื่อมต่อ
เที่ยวญี่ปุ่นช่วงปลายซากุระ(3)
  • Omotesando


    วันนี้เดินเล่นแถว Omotesando มีอาคารสวยๆให้ดูเพลินตลอด 2 ข้างทาง เรียกได้ว่าที่นี่เดินจนลืมเวลา เข้าซอยนู้น ออกซอยนี้อย่างสนุกสนาน ที่นี่เต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนม ไปจนถึงแบรนด์ที่เป็นโลคอล(แต่ราคาไม่แพ้แบรนด์เนมเลยจ้า) นอกจากร้านค้าที่ดึงดูดให้คนมาที่นี่แล้ว ตัวอาคารต่างๆก็น่าดึงดูดเช่นกัน เรียกว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมงานของสถาปนิกชื่อดัง ทั้งในประเทศและนอกประเทศไว้เยอะที่สุดแล้ว ทั้ง Ando ทั้ง SANAA เยอะแยะไปหมด

    นอกจากอาคารบ้านเรือนที่เป็นระเบียบสวยงามแล้ว อีกสิ่งที่ทำให้การเดินเล่นในญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่เราชอบมากๆก็คือ ความสะอาด ความเรียบร้อยของทางเท้า ที่เป็นมิตรกับผู้คนอย่างมาก เราไม่รู้ว่าที่นี่เขามีการจัดการอย่างไร แม้จะไม่เห็นถังขยะมากมายเหมือนบ้านเรา แต่ก็ไม่เห็นขยะตามทางเดินเช่นกัน ก็เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า คนญี่ปุ่นถ้าไม่เจอถังขยะ เขาก็จะเอากลับไปทิ้งที่บ้าน 

    ความสะอาด และทางเท้าที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งคนในท้องถิ่นเองก็ตาม เรามองว่ามันเป็นเรื่องง่ายๆ เป็นเรื่องพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนควรได้รับ ถ้ามีการจัดระเบียบอย่างเคร่งครัด ทุกคนใช้ประโยชน์ได้สูงสุด มีความสุขและปลอดภัยกับทุกก้าวที่เดิน คงจะเป็นเรื่องที่ดี เมื่อไหร่บ้านเราจะไปถึงจุดนั้นนะ อย่างแรกก็คงต้องเริ่มที่ตัวเราก่อนและเนอะ
    พื้นที่ว่างเป็นไม่ได้เลยสำหรับที่นี่ จะต้องปลูกต้นไม้ มีกระถางต้นไม้ กุ๊กกิ๊กน่ารัก มาวางไว้ตลอด ทำไมเป็นประเทศที่น่ารักแบบนี้นะ T^T
    หลังจากเดินเล่นแถว Omotesando แล้ว ก็เดินต่อไปอีกนิดก็จะเป็น Nezu Museum แล้ว ช่วงบ่ายจะไปเดินเล่นในพิพิธภัณฑ์กัน

    Nezu Museum เป็นอีกที่สำหรับทริปนี้ที่เราประทับใจมาก เพราะไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับที่นี่มาก่อนเลย รู้แค่ว่าออกแบบโดย Kengo kuma โดยก่อนมาญี่ปุ่น พี่เจ้าของออฟฟิศได้มาที่นี่ก่อน แล้วเอาโปรชัวร์มาให้ ทิ้งท้ายว่า ถ้าไปญี่ปุ่นก็อย่าลืมแวะไปที่นี่นะ พอได้มาแล้วก็เข้าใจเลย ถ้ามีโอกาสคราวหน้าก็อยากแวะมาอีก
    มาถึงแล้วก็ซื้อตั๋วกันก่อนเลย ตั๋วก็งามตามระเบียบ
    ภายในมิวเซียมนี้มีส่วนที่เป็น indoor ก็จะเป็นนิทรรศการต่างๆ เกี่ยวกับความเป็นมา และเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับวัฒนธรรมของญี่ปุ่น หมุนเวียนกันไป และส่วนที่เป็น outdoor จะเป็นสวนโบราณญี่ปุ่น ไม่คิดว่ากลางเมืองที่เต็มไปด้วยอาคารที่มีความทันสมัย จะมีสิ่งนี้ซ่อนอยู่ พื้นที่สีเขียวกลางเมืองที่เต็มไปด้วยต้นไม้มากมาย ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เราว่าสวนที่นี่นะ เดินให้ครบ ค่อยๆเสพย์ความงามของธรรมชาติไป อยู่ได้หลายชั่วโมงเลยหล่ะ
    ที่นี่จะมีคาเฟ่กลางสวนด้วย บรรยากาศดี เข้าไปกินเค้กแล้วก็จิบน้ำส้มเบาๆ แต่ก็นั่นแหละ เหมือนเดิม ไม่ได้ถ่ายรูปอีกละ เบื่อตัวเองเหลือเกิน ไม่ค่อยถ่ายรูปของกิน
    สิ่งเหล่านี้อยู่กลางเมืองค่ะ อยู่ภายในมิวเซียมที่มีทางเข้าเล็กๆจริงๆค่ะ ระหว่างที่เดินเล่นอยู่ในสวนเราก็รู้สึกตื้นตันอย่างบอกไม่ถูกนะ ต้นไม้แต่ละต้นมีอายุที่ยาวนาน เขาเลือกที่จะเก็บต้นไม้ไว้ เพื่อมิวเซียมเอง เพื่อคนมาชม เพื่อเมือง โดยทำทุกอย่างให้เหมือนธรรมชาติสร้างขึ้นมามากที่สุด ไม่ได้รู้สึกว่าเอาต้นไม้มาแปะๆ เอาหินมาแปะๆ อ่า เสร็จละ พื้นที่สีเขียวกลางเมือง แต่อันนี้คือความเป็นธรรมชาติ ความเป็นมิตรกับผู้คน ทุกอย่างกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน มันเลยทำให้พื้นที่ส่วนนี้ของมิวเซียมมีพลังมาก และเติมพลังให้เรามากๆด้วย

    ไหนๆก็มาโซนนี้ละ เลยแวะไปTower Records ชิบุยะซะเลย เรียกได้ว่าล้มละลาย เพลินมาก ประเทศอะไรเนี๊ยะ มีร้านขายซีดีมาเป็นตึก เพลินมากกกก คุ้มแล้วมาญี่ปุ่น พอ กลับบ้านได้ไม่เสียใจ ประทับใจ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in