เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เตรียมสอบ TOEFL iBT ฉบับวัยทำงานpink's journey
2. เริ่มเตรียมตัวสอบกันได้ !!!!
  • ในส่วนของ Chapter นี้พิ้งจะมาแชร์วิธีการเตรียมตัวสอบและเทคนิคในการทำข้อสอบกันค่ะ
    ช่วงแรกๆ ในการเตรียมตัวสอบพิ้งได้ไปหามาหลากหลายวิธีเลย จนไปเจอกับเว็บไซต์ Notefull
    เลยลองไปเรียนคอร์สฟรีก่อน ก็พอจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับการสอบ TOEFL iBT มากขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้สมัครคอร์สเรียนกับทางเว็บนะคะ คิดว่าลองอ่านเองก่อนแล้วกัน

    สุดท้ายด้วยระยะเวลาที่ไม่ได้มีเยอะบวกกับต้องทำงานด้วยเลยสมัครคอร์ส TOEFL Diamond Self-study ไปค่ะ คอร์สนี้ราคาประมาณ $93 ค่ะ ซึ่งคอร์สมีเนื้อหาและแบบฝึกหัดให้เยอะมากๆๆๆๆ ส่วนตัวคิดว่า
    ถ้าใครพอมีเวลา 3 - 4 เดือนเต็มๆ ในการเตรียมตัว คอร์สนีี้น่าจะเอาอยู่มากๆ ค่ะ

    แต่ตัวพิ้งเองพอเรียนคอร์สนี้แล้วก็รู้สึกยังไม่แน่นพอเลยไปลง Gold course เพิ่มอีกซึ่งคอร์สนี้จะเป็นคอร์สออนไลน์ค่ะ ในช่วงเวลาที่เรียนมีปัญหาหรือสงสัยอะไรก็แชทไปถามในห้องเรียนหรือเมล์ไปถามหลังคลาสจบได้ตลอดเลยค่ะ หรือว่าเราอยากให้เน้นตรงไหนก็สามารถบอกได้ค่ะ แต่ต้องบอกก่อนว่า
    คนเรียนในคอร์สนี้ค่อนข้างเยอะนิดนึงค่ะ อาจจะทำให้ผู้สอนไม่เห็นคำถามเราบ้าง แต่โดยรวมแล้วถือว่าดีมากๆ เลยค่ะ ส่วนเรื่องราคาคอร์สอันนี้ถ้าจำไม่ผิดจะอยู่ที่ประมาณ $150-200 ค่ะ

    ก่อนจะไปลงละเอียดในการทำข้อสอบและเทคนิคต่างๆ ของแต่ละพาร์ทพิ้งแนะนำให้จัดตาราง
    ในการอ่านและทำข้อสอบกันนะคะ เพราะว่าพอทำงานแล้วบางทีแล้วหมดแรงกลับมาก็ทำให้ขี้เกียจอ่าน ผลัดไปเรื่อยเลย แต่ๆๆๆ สำหรับพิ้งคือทำตารางแบบหลวมๆ ค่ะ ไม่ต้องเคร่งกับตัวเองมากเกิน แต่ก็ต้องไม่หย่อนไป

    โดยช่วงนี้พิ้งเรียน Gold course จะเรียนตาม Time zone ของเมกา ทำให้ต้องตื่นมาเรียนตั้งแต่
    7 - 9 โมง แล้วก็ทำงานต่อยาวๆ ยัน 5 โมงเย็นเลย ช่วงค่ำๆ พิ้งก็จะเริ่มมาทบทวนที่ได้เรียนไป + 
    ทำแบบฝึกหัดค่ะ จะบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยมากกกกกกกกกกก เลยขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเตรียมตัวสอบกันอยู่นะคะ ฮึบๆ

    ต่อจากนี้พิ้งจะมาแชร์แนวทางในการทำข้อสอบและเทคนิคของแต่ละพาร์ทที่ได้จากการเรียนผ่าน Notefull กันค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in