เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วัน ๆ ของเด็กฝึกงานBlueChameleon
ไม่เปิดเรียนแต่มีเรียน
  •             หลังจากผ่านพ้นการพัฒนาฝีไม้ลายมือระบายสีไม้และสีน้ำแล้ว เราก็ได้เข้าสู่เสตจต่อไปค่ะ! เนื่องจากพวกพี่ ๆ เห็นสมควรว่าเด็กสองคนคงระบายสีกันจนเบื่อแล้วเป็นแน่แท้ ก็ได้ชวนเรากับเพื่อนไปดูงานถ่ายวีดีโอสอนออนไลน์กันค่ะ ด้วยความี่โควิดยังไม่หายแต่เด็ก ๆ ยังต้องเรียนรู้กันอยู่ ถึงจะเปิดโรงเรียนให้น้อง ๆ เข้ามาเรียนไม่ได้แต่ก็ยังมีวีดีโอสอนออนไลน์ให้เด็กได้ดูระหว่างที่อยู่บ้านค่ะ รวมทั้งมีแจกอุปกรณ์ต่าง ๆ ส่งไปให้ทางบ้านของแต่ละคนเพื่อประดิษฐ์ชิ้นงานอีกด้วย
                 พอจะถ่ายวีดีโอก็เลยต้องย้ายมาอีกตึกหนึ่งพร้อมกับยืมฟิวเจอร์บอร์ดสีเขียวมาเป็นพื้นหลัง เพราะพี่เขาตัดต่อคลิปกันแบบใช้กรีนสกรีน (เนียนกว่าที่เราเคยทำอีก) พอเรามาถึงห้องก็จัดพื้นที่ถ่ายทำ ติดฟิวเจอร์บอร์ดที่กำแพงและวางไว้ที่พื้น จัดไฟ จากนั้นก็....นั่งดูพี่ ๆ ใช่ค่ะ ช่วยจัดแต่เราไม่ได้มีคิวถ่ายกับพี่เขา ก็มานั่งดูว่าเขาถ่ายกันยังไง ไปช่วยถือไฟบ้าง ถือไมค์บ้าง มองพี่เขาเขียนสคริปต์ ว่าฉากนี้ต้องพูดอะไรบ้าง ต้องใช้เสียงโทนไหนถึงจะดี วันแรกที่ไปก็มีช่วงเต้น ก็คิดท่าเต้นก่อนถ่ายเลย เปิดเพลงคิดท่าแล้วก็ซ้อม วันแรกที่ไปพี่ต้องถ่ายในหัวข้อ สวนสัตว์แสนสนุก ด้วยความที่สามารถครีเอทได้ตามใจพวกพี่ก็เลยใส่เอฟเฟคหูสัตว์ลงไปด้วย (จริง ๆ ก็จะยืมอุปกรณ์นะแต่หมดเลยใช้เป็นเอฟเฟคกล้องเอาก็ได้) 
    กรีนสกรีนอย่างยิ่งใหญ่

              หลังจากถ่ายช่วงเต้นเสร็จเรียบร้อย ก็จะเข้าสู่ช่วงสอนวาด จะวาดเริ่มต้นจากรูปเรขาคณิตง่าย ๆ แต่ไม่ง่ายตรงที่ตอนถ่ายพี่เขาวาดรูปกลับหัวนี่แหละ...สุดยอดไปเลย เราแค่วาดปกติยังเบี้ยว แต่พี่เขาวาดกลับหัวยังเหมือนกันทุกรูปที่วาดเลย เสร็จแล้วก็จะให้ระบายสีโดยการจับคู่สีเหมือนี่เรากับเพื่อนได้ทำมาตั้งแต่ฝึกงาน เพื่อให้เด็ก ๆ รู้จักจับคู่สี

    เสือที่ไม่ใช่เสื้อ

                จนถึงตอนนี้เรากับเพื่อนก็ยังคงเกร็งๆกับพวกพี่เขาอยู่บ้าง แต่ก็เริ่มจะกล้าถามอะไรมากขึ้นแล้ว พี่ ๆ พยายามจะเข้ามาคุยด้วย ขอบคุณมากนะคะ TT แต่หนูต่อบทสนทนาไม่เป็นเลยจริง ๆ หัวเราะแห้ง ๆ แล้วปล่อยจางที่แท้ แง


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in