เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วัน ๆ ของเด็กฝึกงานBlueChameleon
เริ่มต้น
  •              ในที่สุดก็ได้ไปฝึกงานแล้ว! ได้ฝึกงานเป็นผู้ช่วยครูสอนศิลปะล่ะ ตอนที่รู้ว่าตัวเองได้ตำแหน่งนี้มาแอบกลัวอยู่เหมือนกัน ตัวเองที่อ่อนศิลปะชนิดที่ว่าจะเลือกสีมาทำงานกลุ่มเพื่อนยังบอกเดียวเลือกสีให้เอง ตอนนี้ต้องมาช่วยสอนศิลปะเสียแล้วแบบนี้จะรอดไหมล่ะนี่ แต่ว่าเรื่องสอนเด็กก็ต้องรอไปก่อนเพราะว่าในตอนเริ่มฝึกงานก็ยังไม่ได้เปิดเทอมก็เลยไม่มีเด็ก ๆ มา ช่วงฝึกงานรอเปิดเทอมส่วนมากก็จะช่วยพวกพี่ ๆ ทำสื่อการสอน แต่ว่ามาวันแรกก็ประเดิมทำตัวเองโดนคัตเตอร์บาดได้เลือดเลย T__T รู้สึกผิดมาก ๆ ทำทุกคนวุ่นวายไปหมดตั้งแต่วันแรก ขอโทษด้วยนะคะ ฮือออ หลังจากนี้จะระวังของมีคมให้มากขึ้นค่ะแง (จริง ๆ โดนกระดาษบาดเลือดออกอีกทีด้วยอีกต่างหาก...ข้างหนึ่งคัตเตอร์บาด อีกข้างกระดาษบาด ต้อนรับฝึกงานได้โชกเลือดมาก) หลังจากนั้นส่วนมากก็จะเป็นงานระบายสีเป็นส่วนใหญ่

    หมวกกระดาษตัวร้ายกับยัยซุ่มซ่าม

    หมวกสวย ๆ จ้า หมวกสวย ๆ

                  เริ่มงานได้สัปดาห์เดียวก็ต้องลาหยุดเพื่อไปฉีดวัคซีน เพื่อนอีกคนไปฉีดก่อนต้ังแต่ฝึกงานวันที่ 2 ก็เลยต้องมาฝึกงานคนเดียวอยู่ 2 วัน (อีกวันเพื่อนพักจากผลข้างเคียงวัคซีนตัวดี ไข้ขึ้นเลย ╯︿╰ ) แต่พอวันศุกร์ก็เป็นตาตัวเองบ้าง ตอนแรกลนมากคิดว่าจะไม่ได้ฉีดเพราะทางโรงเรียนเร่งให้มาฉีดเพื่อเปิดเทอมจะได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เแต่ตัวเองดันไม่ได้ลงฉีดวัคซีนกับทางมหาลัยไปยังดีที่มีรอบเก็บตกให้เลยได้ไปลง แถมยังได้ฉีดไวอีกต่างหาก (ยิ่งโดนครูบอกเหลือคนเดียวทั้งโรงเรียนที่ยังไม่ได้ฉีดยิ่งลน เลิ่กลั่ก เหลือแค่เราเพียงหนึ่งเดียว 55555) วันศุกร์ที่ผ่านมาเลยไปวัคซีนมาแล้ว! ช่วงค่ำ ๆ ของวันที่ไปฉีดก็เริ่มไข้ขึ้นต่ำ ๆ แต่ว่าไม่ได้รู้สึกปวดหัวหรือครั่นเนื้อครั่นตัวอะไร แต่ปวดหนึบๆตรงแถวที่ฉีดวัคซีนมากๆ ผ่านมา 3-4 วัน แล้วก็ยังไม่หายปวด แต่ไข้ก็ขึ้น ๆ ลง ๆ จนถึงวันเสาร์ช่วงค่ำ ๆ ถึงไข้จะหาย เป็นไข้ที่รู้สึกว่า เอ๊ะนี่เราไข้ขึ้นหรือเปล่านะ ตัวร้อนนะแต่ไม่มึนเลยแบบนี้กินยาดีไหมนะ แต่สุดท้ายก็โดนแม่จับกินยา 5555 พอหมดยาไข้ก็เริ่มขึ้นเป็นสัญญาณว่าได้เวลากินยาอีกครั้งวนไปจนกว่าไข้จะเลิกขึ้น แต่ด้วยความที่มีแต่ไข้ก็เลยทำทุกอย่างได้ปกติเลยแต่ปวดแขนที่ฉีดวัคซีนมาก ๆ จนไม่อยากจะขยับ ยังดีที่ฉีดวันศุกร์ก็เลยได้หยุดฝึกงานแค่วันเดียว

    สกิลระบายสี Lv.1

                   มาถึงสัปดาห์ที่ 2 เปิดมาวันแรกก็ยังระบายสีอยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือได้ขยับมาลงสีน้ำด้วยแล้ว! ใช้เป็นสีผสมอาหาร ซึ่งคนอ่อนศิลปะอย่างเรา ๆ นั้นเป็นที่แน่นอนว่าไม่เคยจับ ตื่นเต้นสุด ๆ แต่พอได้ลองก็ไม่ยากอย่างที่คิด แต่ยากตรงที่อยากให้มันสีเข้มเสมอกันนี่แหละคุมยากมาก แต่สบายมือกว่าระบายสีไม้เยอะมาก (จนตอนนี้ก็ยังปวดมือจากการระบายสีไม้ตามสไตล์เด็กไม่ออกกำลังกาย) แต่พอเสร็จออกมาก็ยังดูดีกว่าที่คิด แถมได้คุยกับพวกพี่ ๆ เยอะมากขึ้นด้วย แบบว่า...เกร็งมาก เด็กน้อยพูดไม่เก่ง ไม่มั่นใจนั่งอย่างเจี๋ยมเจี่ยมในพื้นที่ที่พวกพี่จัดไว้ให้ แถมพี่ ๆ ยังจำชื่อพี่ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ (ฮือ หนูพยายามจำอยู่) แต่พี่ก็จำชื่อเราไม่ได้งั้นเจ๊ากันนะคะ- ก็เลยโดนเรียกว่าเป็นชิซูกะไปอย่างนั้น 5555 เอาจริง ๆ มันก็ไม่รู้จะพูดอะไรงานตอนนี้มันก็นั่งทำคนเดียวเงียบ ๆ มีสมาธิมากกว่า จะชวนคุยเรื่องอื่นก็ไม่รู้จะคุยอะไร จะถามงานก็เลิ่กลั่ก หันซ้ายหันขวาก้มหน้าทำงานดีกว่า แต่ก็อยากจะสนิทกับพวกพี่ ๆ ใหได้ไว ๆ นะแบบนี้ก็เกร็งพอตัว ยิ่งพวกพี่ปีที่แล้วที่มาชวนคุยเก่งมากก็เลยสนิทกับพวกพี่ไวพอมารุ่นเราแล้วก็เอ่ออ่า แหะๆๆ มันก็เลยแบบ แหะๆ หวัดดีค่า TwT รับบทคนทำอะไรไม่เป็นแล้วหนึ่ง หวังว่าจากนี้จะสนิทกับพวกพี่ ๆ ได้มากขึ้นการฝึกงานก็ผ่านไปอย่างราบรื่น! ให้โรงเรียนเปิดแล้วจะได้ลองสอนเด็กดูจริง ๆ จัง ๆ สักทีหนึ่ง แต่ว่าตอนนี้ตัวเองก็ยังพอไหว ทำได้ดีมากตัวฉันอย่างน้อยตอนนี้ก็ได้อัปสกิลจับคู่สีกับระบายสีมากขึ้นแล้ว!! เพื่อนจะได้ไม่ต้องมาจับคู่สีให้เราอีกต่อไปเพราะว่าฉันทำได้แล้ว!! เย้!

    สกิลสีน้ำ Lv. 1

    แถมพี่ถูกหวยเลยเลี้ยงน้ำทั้งแผนก เป็นบุญปากยิ่ง ขอบคุณมากค่า (ลืมเผลอสั่งชาไปทั้งที่ต้องงดก่อนไปฉีดวัคซีน ไม่ควรทำตามมีความเสี่ยงสูง)



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in