เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มีดีส์ พับบลิชชิ่งMarina Book Blog
รีวิว - Who is The Hangman ภารกิจลับ รักอันตราย : Chun Wang Chi Han

  • เรื่องย่อหลังปก
    “ไลก้า โมเน็ต” นักฆ่าอันดับห้า ฉายา ‘The Mist’ ชายหนุ่มผู้หล่อเหลา ใจเย็น และไม่เคยเลือกงาน เพื่อที่จะทำภารกิจให้ลุล่วง เขาเดินเข้าสู่เรือนจำแคนยอนเพื่อหาเป้าหมาย ทว่าในวันแรกที่เข้าสู่เรือนจำ ไลก้า โมเน็ต กลับต้องเสียใจ เพราะเจ้าอันธพาลประจำคุก “ดัตติโน นาคาเรร่า” คนนั้น ต้องการที่จะขึ้นคร่อมเขา! เขายังไม่รู้แน่ชัดว่าเป้าหมายอยู่ที่ใดแถมยังมีศัตรูที่แข็งแกร่งเร้นกายอยู่ในเงามืด นักฆ่าที่แต่ไหนแต่ไรตั้งใจทำงานเป็นที่สุด กลับไม่มีความคืบหน้าในภารกิจครั้งนี้ ทำไงได้ ก็มัวแต่ห่วงเข็มขัดกางเกงบนเอวของตัวเอง รวมถึงเรื่องที่ตัวเองจะมีชีวิตรอดอีกนานแค่ไหนน่ะสิ!

    กับดักในห้องเก็บอุปกรณ์ การลับลอบฆ่าจากสายเปียโน "ไลก้า โมเน็ต" รู้แล้วว่าตนเองถูก The Hangman เพ่งเล็งเข้าแล้ว แต่ว่าตอนนี้เขายังไม่อยากตาย!
    "คัตติโน นาคาเรร่า" หนุ่มผมทองที่ดูเหมือนจอมเผด็จการ แท้จริงกลับเก็บซ่อนความรักอยู่ภายใต้ดวงตาสีครามอย่างมิดชิด นี่เป็นครั้งแรกตั้งแต่เกิดมาที่ไลก้าไม่อยากให้รุ่งอรุณมาเยือน เขาหวังว่าจะสามารถโอบกอดดัตติโนได้แบบนี้ตลอดไป แต่อย่างไรเสีย โน๊ตตัวสุดท้ายของท่วงทำนองก็ต้องมาถึง สายเปียโนจำนวนนับไม่ถ้วนถูกถักทอ จนกลายเป็นตาข่ายเงินกระหายเลือดที่งดงามเจิดจ้าอาละลานตา ไลก้ายอมเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ตั้งมั่นว่าจะต้องเผยโฉมหน้าของ The Hangman ให้จงได้ ทว่าเรื่องราวกลับพัฒนาเกินกว่าที่เขาคาดคิดไว้!


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ค่อนข้างเก่า แต่เราเพิ่งมาอ่าน เพื่อนเราเห็นรายชื่อหนังสือที่เราอ่านในช่วงนี้ก็บอกว่า ช่วงนี้กำลังเคลียร์ของเก่าสินะ 555 นั่นสินะคะ หยุดสงกรานต์อยู่บ้าน เราเลยทยอยเอาเล่มเก่าๆออกมาอ่านน่ะ

    เรื่องนี้เป็นนิยายจีน แต่เซตติ้งไม่จีนเลย วิธีการดำเนินเรื่องหรือ NC ก็ให้ฟีลเป็นนิยายแปลจากภาษาอังกฤษได้ค่อนข้างดีเลย ยกเว้นบางช่วงเช่นตอนที่บอกว่าแม่นายเอกงามล่มเมืองอะไรประมาณนี้
    เราได้ยินคนพูดมานานแล้วว่าเรื่องนี้สนุกมาก แต่เราก็ไม่ได้หยิบมาอ่านสักที จนวันนี้หยิบมาอ่าน ก็คิดว่าสนุกจริงๆแหละค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับสนุกมากประทับใจเวอร์อะไร

    เนื้อเรื่องคือพระเอกเป็นนักฆ่าถูกจ้างเข้าไปฆ่าคนคนนึงในคุก คนคนนั้นก็มีนักฆ่าอีกคนคอยเป็นบอดี้การ์ดให้ ก็คือ the hangman นั่นเอง ส่วนนายเอกเป็นเหมือนคิงของคนในคุก เป็นคนคุมคุก นายเอกฮอต ร้อนแรงมาก เคะราชินีที่แท้ทรู เราชอบนายเอกมากค่ะ
    เราคิดว่าคนเขียนตั้งใจทำให้คนอ่านสงสัยว่านายเอกคือ The Hangman ที่จะฆ่าพระเอกหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ เรารู้สึกว่าช่วงที่คลี่ปม และการขมวดจบของเรื่องทำแบบง่ายๆไปหน่อย ด้วยการอาศัยฐานะของนายเอกช่วยพระเอกออกไป แต่เราก็รู้สึกว่านี่ก็คงเป็นการจบที่ดีแล้วเหมือนกัน เพราะยังไง the Hangman กับนายเอกก็เป็นญาติกันนี่นา

    ส่วนที่เราชอบของเรื่องนี้คือความสัมพันธ์ของพระเอกนายเอกค่ะ มันแบบดีมาก มันน่ารัก มีสีสัน ร้อนแรงมาก ชอบนายเอกที่ไม่เหนียมแบบนี้ 
    นับว่าเป็นเรื่องที่ถูกใจที่สุดเรื่องหนึ่งในบรรดาเรื่องที่อ่านในช่วงนี้เลยค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in