เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มีดีส์ พับบลิชชิ่งMarina Book Blog
รีวิว - ชีวิตมหาลัยที่แสนเศร้าของผม : Feng Nong
  • เรื่องย่อหลังปก
    เมื่อ "เหอหย่งฉี" ญาติผู้พี่ที่หล่อเหลาสะดุดตา กลายมาเป็นรูมเมทมหา'ลัย "เหลียงเส้าถง" ผู้แสนรันทด จึงกลายเป็นคนรับใช้ของพ่อรูปหล่อตั้งแต่นั้นมา ทุกคนต่างเชื่อว่าทั้งสองรักใคร่และเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน แต่ความจริงมันไม่ใช่แบบนั้น!


    คุยกันหลังอ่าน - เล่ม 1

    เรื่องนี้เป็นของเฟิงน่งค่ะ ก็...สองเล่มจบค่ะ
    จริงๆ เล่มนึงบางๆนะ สองร้อยกว่าหน้า แล้วก็ด้วยการจัดหน้าของมีดีส์ตามปกติ ก็เนื้อหาไม่เยอะอยู่แล้ว อ่านแปปเดียวก็อ่านจบเล่ม 1 แล้ว เรื่องนี้เราเลือกมาอ่านเพราะมันบางนั่นแหละ เป็นการทลายกองดองของเราระหว่างเป่าผม แต่...อ่านไปก็รู้สึกแบบ อิหยังวะ เกือบตลอดเรื่องเลย
    คือจังหวะการเล่าเรื่องอะมันเป็นสไตล์การ์ตูนแก๊ก แบบเล่าเป็นฉากๆ แล้วก็ชอบจบลงด้วยการตะโกนของนายเอกอะไรทำนองนี้ แล้วก็มีเรื่องราวเกิดขึ้นเรื่อยๆ คล้ายๆ เดิม
    เนื้อเรื่องคือพระเอกนายเอกอยู่มหาวิทยาลัยด้วยกัน อยู่หอพักเดียวกัน แม่ทั้งสองคนเป็นเพื่อนกัน เลยฝากนายเอกให้ดูแลพระเอก
    คือไม่รู้ว่าอารมณ์ขันเราไม่ตรงกับคนเขียนหรือเปล่า เราเลยไม่ขำเลยอะ แบบมันแทบไม่มีฉากที่ทำให้เราขำเลย คือรู้นะว่าเค้าตั้งใจเขียนมาให้หัวเราะ แต่มันแบบ ... คือเข้าใจว่าพลอตประมาณนี้ คาแรกเตอร์ประมาณนี้มันก็เป็นแนว surreal นิดนึง แล้วก็น่าจะเขียนมานานแล้วด้วย คือเรารู้สึกว่าต่อให้เราอ่านแบบไม่คิดอะไรเลย เราก็ยังไม่สนุกอยู่ดี และถ้าอ่านแบบคิดอะไรปุ๊บมันจะเจอเรื่องที่ทำให้รู้สึกอึดอัดเต็มไปหมดเลย
    คือจริงๆ เรารู้สึกว่าทำไมนายเอกต้องมาดูแลพระเอก ทำไมนายเอกต้องโดนเพื่อนในห้องว่า คือตรรกะของตัวละครในเรื่องมันไม่ชวนให้รู้สึกสนุกไปกับการอ่านอะ


    คุยกันหลังอ่าน - เล่ม 2

    เนื้อหาของเรื่องหลักจบที่ประมาณหน้าร้อยกว่าๆ ค่ะ หลังจากนั้นเป็นอีกเรื่องนึง คล้ายๆเรื่องสั้นท่ี่แนบมา (แต่ไม่ใช่ตอนพิเศษนะ)
    ก็เราว่าคือคาแรกเตอร์น่าจะตั้งใจเอาไว้ว่าจะเป็น พระเอกเจ้าเล่ห์ x นายเอกสายซึนที่จริงๆก็ชอบ(?)พระเอก
    แต่เราไม่ซ่ื้อเลย 5555555 คือเราสามารถพูดได้เป็นหน้าๆ เลยว่าเราไม่ชอบอะไรในเรื่องนี้บ้าง แต่เอาว่าจะพูดแค่สั้นๆว่าไม่ค่อยชอบแล้วกัน mindset ของเราอาจจะไม่ตรงกันกับคนเขียน 
    เรื่องนี้ถูกที่สุดบอกเลยว่าเป็นฉบับมือหนึ่งของสยาม ปกติสยามลดโหดมากอยู่แล้ว เรื่องนี้เราได้มาสองเล่มราคาไม่ถึง 60 บาทด้วยซ้ำค่ะ
    ปล. คหสต. นะ เส้นเรื่องประมาณนี้ ตัวละครประมาณนี้ ถ้าดันไปแนวจริงจังดราม่าเลย เราว่าน่าจะน่าสนใจ คิดว่าแนวดราม่าของเฟิงน่งเราน่าจะชอบมากกว่าด้วย

    ผมเป็นแค่แมวตัวหนึ่ง

    เรื่องนี้ก็ surreal อีกแล้วมั้ง คือนายเอกเอาแต่ใจแบบเกินพิกัดมาก ความสัมพันธ์อิหยังวะ
    อ่านจบมีแต่ฟีลแบบ ... อะไรเนี่ยย

    สรุปแล้วคือไม่ชอบเลยค่ะ ทั้งเรื่องหลักทั้งเรื่องตอนท้ายคือ อืมม คงไม่เข้ากับเราล่ะมั้งงงคะ 555555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in