เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YMCA Camp Whittle ฉบับเด็กเวิร์คdoublebam
ไปไหนมาไหนยังไง
  • การจะลงจากค่ายมายัง Big Bear City หรือเมืองที่ใกล้ที่สุดที่มี bank / supermarket นั้นช่างยากลำบาก

    ค่ายอยู่ห่างจากเมืองประมาณ 7 miles และทางเป็นแบบขึ้นเขาลงเขาอีกต่างหาก 

    แต่ไม่ต้องห่วคุณมีตัวเลือกเยอะเลย


    - เดิน -

    อย่าลองเลยเกือบ 3 ชั่วโมง เราผิดพลาดมาแล้ว 5555555

    แต่ก็ได้ดูวิวสวยๆนะ คุ้มมั้ยนั้นอีกเรื่องนึง

    - จักรยาน - 

    ขอยืมจักรยานของค่ายไปได้ขาไปไม่เท่าไหร่หรอกมันลงเขาแต่ขากลับถ้าขาไม่แข็งแรงจริงก็ต้องเดินเข็นขึ้นอยู่ดีและทางมันเป็นลูกลังด้วยขี่ค่อนข้างยาก มีคนจักรยานล้มอยู่

    ทางที่เต็มไปด้วยฝุ่นและทราย 

    - uber / lift -

    คุณเอ๊ยยยยเรียกยากกว่า taxi เมืองไทยอีกค่าาาด้วยความที่มันมีน้อยมากและค่ายก็ห่างจากตัวเมืองทำให้ไม่ค่อยจะีวนเวียนมาเท่าไหร่

     

    - ติดรถเพื่อน-

    ต้องขอเพื่อนเมกาหรือคนทีมีรถให้พาไปส่ง แต่บางคนเค้าก็อาจจะคิดเงินเรานะ $5-$10 แล้วแต่

     

    - Private Driver-

    the best solution ของปัญหานี้แล้วแหล่ะ จะไปไหนก็ได้ภายใน Big Bear $10 

    โทรเรียกให้เค้ามารับมาส่ง จะจองล่วงหน้าก็ได้

    ทั้งเมืองมีอยู่คนเดียว 

    นางชื่อเดเนียล คุยเก่งงงง

    ส่วนการจะลงจากเขามายังพื้นราบนั้นทรมานยิ่งกว่า การเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงสามารถเป็นนรกได้เลย
    ความคดเคี้ยวของภูเขาทำเอาคนเมารถอ้วกมาหลายรายแล้ว ส่วนคนไม่เมารถอย่างเรายังเวียนหัวเลย 

    Mountain Transit  http://mountaintransit.org/ 
    เราสามารถขึ้นรถที่ Fawnskin หรือหลัง VONS ที่ Big Bear City ก็ได้ 
    ราคาเที่ยวละ $10
    วันนึงมี 3 เที่ยว แต่เสาร์อาทิตย์มีแค่ 2 เที่ยว เชคตารางดีๆ ตกรถคือจบ
    นอกจากรถลงจากเขาแล้วยังมีรถไปไหนมาไหนใน Big Bear หรือเมืองใกล้ๆด้วย ต้องลองไปดูสายรถ

    ในรถ Mountain Transit ขาขึ้นเขาจะไม่เปิดแอร์ 5555555

    ถ้าลงจากเขามาได้เราจะมาอยู่ที่เมือง San Bernardino
    ก็จะมีทั้ง Metrolink / Greyhound / Bus จะต่ออะไรไปไหนก็ว่าไป

    metrolink เข้าไป LA 


    ขามาจากสนามบิน ค่ายจะส่ง uber ไปรับที่สนามบินเลย 

    เค้าจะให้คนที่มา flight วันเดียวกันมาค่ายพร้อมกัน รอกันที่สนามบินนานมาก เพราะคนนึงมาไฟลท์บ่าย อีกคนมาไฟล์ดึก และไม่รู้จักกันมาก่อน5555555 

    หลังจากนั้นค่ายจะส่งรายละเอียดรถที่เค้าจองมาให้ นั่งรถจาก LAX มาค่ายประมาณ 3 ชั่วโมง

    คนขับ uber บอกว่าตูจะไปมาที่ค่ายอีกแล้ว ไกลมากและทางแย่มาก 5555555

    แต่ขากลับค่ายจะไปส่งแค่ที่ San Bernardino ที่เหลือก็ต่อรถไฟต่อบัสกันเอาเองจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in