เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YMCA Camp Whittle ฉบับเด็กเวิร์คdoublebam
ทำงาน ทำการ
  • เรทที่เราได้คือ $11 ต่อชั่วโมง 
    OT 1.5 เท่า (คือชั่วโมงที่ 40 เป็นต้นไปในอาทิคย์นั้นจะได้ชั่วโมงละ $16.5 นั่นเอง)
    ซึ่งปกติจะทำงานวันละ 8 ชั่วโมง อาทิตย์ละ 5 วัน
    โดยที่นี่จะคิดเวลาทำงานจากการ clock-in clock-out 
    และจะให้เงินเดือนเป็นเชคทุกครึ่งเดือน วันที่ 10 และ 26 ของเดือน 

    Uniform เค้าจะแจกเสื้อยืด staff ให้คนละ 3 ตัว แต่ละปีก็จะไม่เหมือนกัน
    หรือเราอาจจะซื้อเสื้อค่ายที่เค้าขายมาใส่ก็ได้
    ใส่กับกางเกงขายาวสีเข้ม ยีนส์ก็ได้ กับรองเท้าผ้าใบหุ้มส้น
    เค้าแจกหมวกให้ด้วยเราจะใส่ทำงานหรือไม่ใส่ก็ได้

    กะการทำงานมีทั้งหมดสามแบบ
    Breakfast-Lunch 
    Lunch-Dinner 
    Breakfast-Dinner หรือ Split 
    ซึ่งอันนี้จะได้เงินชั่วโมงที่ว่างระหว่างกะชั่วโมงละ $1 ด้วย

    Schedule จะออกประมาณวันพฤ-ศ แล้วแต่ความรีบของนายจ้าง

    งานที่ต้องทำมีสองแบบ คือ KA และ KP
    แล้วแต่ schedule ว่าวันนั้นเราประจำตำแหน่งอะไร 
    ทั้งสองอันได้เรทเท่ากัน ชั่วโมงงานเท่ากัน 
    แต่ KP มี แต่Breakfast-Lunch เท่านั้นเพราะ Program Staff จะมาทำ KP ตอนมื้อเย็น

    หน้าที่ของแต่ละตำแหน่งคร่าวๆประมาณนี้ 
    แต่ส่วนมากคือถ้าทำของตัวเองเสร็จแล้วก็จะมาช่วยเพื่อน

    KA (มื้อนึงจะมีตั้งแต่ 1-6 คน)
    - หั่นผัก หั่นผลไม้ เตรียมวัตถุดิบต่างๆ ตามที่ lead cook สั่ง
    - ล้างอุปกรณ์ทำอาหารต่างๆ เช่น หม้อ กระทะ ถาด มีด 
    - จัดของที่รถมาส่ง เรียงเข้า cooler/ freezer 
    - เตรียม line ที่เสิร์ฟอาหาร ก่อนเด็กมา เติมอาหารตอนเด็กทานข้าว
    - ทำความสะอาด Buffet Area และห้องครัว เอาขยะไปทิ้ง

    ตัวอย่าง cool line
    ตัวอย่าง hot line
    บางครั้ง lead cook อาจจะให้ช่วยทำอาหารบ้าง 
    taco ก็ทำได้น้ะจ้ะะะ
    เตรียมแป้งเพื่อทำ pizza เยอะมากกก

    KP (มื้อนึงจะมีตั้งแต่ 2-5 คน แล้วแต่เข้าจัด)
    - ล้างจาน ด้วยเครื่องล้างจานนะ 5555
    - เตรียมน้ำน้ำผลไม้ใส่เหยือก
    - ทำความสะอาด Dinning Hall กับ KP
    - ทำความสะอาดห้องน้ำ

    ทำห้องน้ำคือชิวมาก ถ้ามันไม่เลอะเทอะอ่ะนะ 55555

    Dinning Hall
    Leader Feed
    ทุกคืนวันพฤหัส จะมีมื้อดึกเลี้ยง counselors หรือพวกที่ดูแลเด็กของแต่ละกรุ๊ปนั่นหล่ะ
    อาหารจะดีมากกก ดีกว่ามื้อทั่วๆไป และมีไอติมด้วยเด้อออ
    งานสบาย OT เน้นๆ แต่มันจะผลัดกันทำ ครั้งละสองสามคน 
    ซึ่งแล้วแต่ดวงมากจ้าว่าใครจะได้ทำ บางคนได้ทำทั้งหมดสี่ครั้งบางคนก็อาจจะแค่ครั้งสองครั้ง

    คืนวันพฤคือแอบกินไอติมเยอะมาก
    Cleaning Day 
    วันเสาร์หลังมื้อเช้า เด็กๆจะกลับมันก็จะเป็นวันทำความสะอาดทำทั้งครัวและ dinning hall 
    แต่ที่ทุกคนอยากจะหนีไม่อยากจะทำคือ clean grill จ้าาา 
    เพราะมันออกไปทำข้างนอก ซึ่งร้อนมากและเลอะเทอะมากกก มันทั้งน้ำมันและดำ!!

    แฟชั่นกลัวรองเท้าเลอะทุกวันเสาร์

    อาหารที่ค่ายเกือบทั้งหมดมันสำเร็จมาแล้ว เราแค่เอาเข้า oven เอาไปทอด แกะจากกระป๋องมาอุ่น ทำไม่ค่อยยาก แต่มันเยอะต้องทำหลายรอบเลย
    และจริงๆเค้าไม่ให้กินอะไรในครัวแต่มันก็แอบกินได้อยู่แหล่ะ 555555
    และถ้าอาหารเหลือบางอย่างเค้าจะเก็บไว้ แต่บางอย่างเค้าก็จะทิ้ง เราสามารถไปขอเอากลับบ้านได้

    leftover มานานแค่ไหนแล้วไม่รู้ 55555555
    ทิ้ง onion rings ไป 5 ถาดจ้าาาา

    Day-off อาทิตย์ละ 2 วัน 
    น้อยกว่านั้นไม่ได้ แต่มากกว่านั้นได้
    โดยนายจ้างจะจัดให้แต่ถ้าเราอยากจะ request เป็นพิเศษก็ต้องไปเขียนไว้ 
    แต่อาจจะได้หรือไม่ได้ก็ได้นะจ้ะ
    ปฏิทินนี้คือสงครามการแย่งวันหยุด
    การทำงานในครัวไม่ได้สบายอย่างที่คิดนะ เค้าใช้สารเคมีที่ค่อนข้างแรงในการล้างจาน 
    และเราก็แพ้ถุงมือด้วยมือแห้งมากและแสบมาก 
    ไม่ใช่แค่เรานะ เพื่อนคนไทยกะเพื่อนหลายคนก็แพ้เหมือนกัน บางคนอาการหนักมากแบบผิวลอกเลย
    หลังๆต้องเลือกใช้ถุงมือแบบพิเศษที่นายจ้างสั่งมา และทาhand cream 
    เพื่อนที่อาการหนักทา hand cream ก็แสบต้องใช้ยาที่เป็นสเตรอยเลย
    นอกจากนี้ของในครัวมันหนักมาก และใหญ่มาก เพราะเค้าต้องทำอาหารให้คนเป็นร้อยๆ มันไม่ได้ทำแบบจานต่อจาน ลังใส่ของต่างๆบางอันหนักมากและอยู่สูงมาก หยิบที่เกือบหล่นมาทับหัวตาย 
    อีกอันที่ขาดไม่ได้ขอกากรทำงานในครัวคือมีดบาด และถูกเบิร์นทั้งจากหม้อ กระทะ หรือเตาอบ ที่ความร้อนสูงกว่าร้อยองศา ซึ่งมันเป็นแผลเป็น!!!! 
    และต่อให้เจ็บคุณก็ยังต้องทำงานต่อไปเพราะในครัวมันยุ่งมาก

    ทำงานวันแรกเค้าก็ให้ผญตัวเล็กๆห้าคนยกทั้งหมดนี่ กลับไปคือปวดเมื่อยมาก
    มือที่แห้งและแสบมาก

    ช่วงก่อนและหลังsummer หรือช่วงที่ไม่วุ่นวายนั่นเอง
    อาจจะมี day off อาทิตย์ละ 3-4 วัน และเลิกงานเร็วกว่าที่เค้าจัดตารางไว้ 
    เพราะมันไม่มีอะไรทำในครัวแล้ววว เช่นอาจจะเลิกประมาณบ่ายโมงแทนที่บ่ายสอง


    มาถึงเรื่องที่อยากรู้กัน
    สรุปเรางานทั้งหมด 3 เดือนเต็มได้เงินทั้งหมด (แบบหัก tax แล้ว) $5600 จ้าาาา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in