เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
S O M E T H I N G B O R R O W.ManualEyeko
ความเป็นไปได้เล็กๆที่จะเติบโตบนกระดาษทิชชู่

  • คิดเรื่องนี้ออกก็ตอนที่หย่อนยาพาราเซตามอลลงคอแล้วดื่มน้ำตาม
    อาการปวดหัวแวะเวียนมาเยี่ยมเหมือนเป็นญาติห่างๆ ที่ไม่ค่อยสนิทกัน
    ไม่ได้มาบ่อย แต่พอมาทีหนึ่งก็สร้างความยุ่งยากใจกันพอสมควร
    พอความคิดและความเครียดเกิดขึ้นสลับวนเวียนไป วิธีการที่ใช้ผ่อนหนักเป็นเบาของแต่ละคนก็ต่างกัน
    หลายครั้งใช้เพลงเพื่อเยียวยา
    เสียงร้องในเพลงก็กลืนหายไปในที่ไหนสักแห่ง จนเหมือนมีมิติเวลาปริศนาเกิดขึ้นตรงใบหูอย่างงั้นแหละ
    แต่เสียงเบสยังสั่นรัวอยู่ในใจดังตุบๆ ใช้ร่างกายเหมือนถ้ำขนาดใหญ่สะท้อนเสียงก้อง
    ห้วงความคิดขาดเป็นท่อนๆ เหมือนถูกคนแปลกหน้าตัดหั่นแบ่งแล้วยื้อแย่งกัน ฉกชิงไปทำสิ่งอื่นๆ
    แต่ในหัวก็ยังเต็มไปด้วยความคิด

    ตกดึกคิดว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวันมาถึงแล้วแต่กลายเป็นว่าความง่วงงุ่นมานั่งคอยท่าอยู่แล้ว
    นิ้วหัวแม่โป้งข้างขวาสั่นระริกโดยไม่ทราบสาเหตุ เหมือนกล้ามเนื้อกระตุก
    จะเดินไปเปิดเบียร์ในตู้เย็นกินก็กลัวอ้วน
    ปัญหายังล่องลอยอยู่ในอากาศ มองไม่เห็นแต่สูดดมกลิ่นแล้วเหม็นเหมือนกลิ่นควันรถเมล์
    รู้ทั้งรู้ว่าวันหนึ่งจะต้องเดินมาถึงทางตัน แต่ก็วิ่งมาอย่างมุทะลุ เหมือนหนทางข้างหน้าคือทุ่งหญ้ากว้าง
    ทางแคบลงเรื่อยๆ ตะโกนอย่างหัวเสียออกมาก็กลายเป็นเสียงก้อง หลอกหลอนตัวเองไปอีกนาน

    พอสะดุ้งตื่นขึ้นมาตอนตี3เหมือนฝันว่าวิ่งหนีซอมบี้ แล้วพบว่าลมหนาวมาถึงแล้ว
    ฤดูหนาวที่เคยนับวันรอตอนเด็กๆมาเยือนเราโดยที่ไม่รู้ตัว 
    กลิ่นลมหนาวตอนกลางคืนที่ได้สูดเข้าปอดในอดีตดีกว่าควันบุหรี่เป็นไหนๆ
    พอสูญเสียโฟกัสในเรื่องหนึ่ง ก็พอดีกับที่ได้ไปใส่ใจกับสิ่งอื่นแทน

    จะว่าไป
    ความยากง่ายของชีวิตดำเนินมาถึงจุดที่เลือกมองได้แล้วนี่นา
    กับความเครียดที่เคยเห็นเป็นแอ่งน้ำนิ่ง
    ตอนนี้กลับเห็นเหมือนเป็นน้ำตกสูงชัน 
    จะพุ่งโดดลงไปจ่อมจมกับมันคงเหมือนใช้เวลาเป็นวันกว่าจะตกถึงผืนน้ำด้านล่าง
    มรสุมทางความคิดจบลงตอนที่แสงอาทิตย์ปิ่มอยู่ตรงขอบฟ้า 
    เส้นแสงสีส้มแสบตาขลิบขอบตึกรามบ้านช่อง เหมือนการประดับไฟดวงเล็กๆ ไปรอบๆ
    ภาพนั้นสวยแค่ไหนยังจำได้ 

    เจอทางตันแล้วก็มาเจอภาพที่สวยงามของโลกใบนี้เลยพอจะเห็นแล้วล่ะ
    ความเป็นไปได้อันแสนเล็กจิ๋วของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในโลกใบนี้
    คงจะค่อยๆเติบโตงอกงามเหมือนถั่วงอกที่เพาะในกระดาษทิชชู่อย่างยากลำบากสมัยประถม
    เราเฝ้ามองต้นถั่วของเรางอกงามทุกวันอย่างตั้งคำถามว่า จะโตมั้ยนะ?
    สูตรสำเร็จของการเติบโตอาจมีอยู่แล้วในหนังสือเรียน
    แต่สิ่งที่ทำทุกวันก็ยังคงเป็นการรดน้ำและบอกกับต้นถั่วเสมอว่าค่อยๆโตก็ได้นะ แต่อย่าจากเราไปไหน
    กับชีวิตก็คงทำแบบนั้นเหมือนกัน.






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in