เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Crypto DefiNarut Sirithip
ทำไมถึงเลือกลงในคลิปโต
  • ส่วนตัวตอนนี้คิดว่าเหตุผลที่อาจจะต้องเข้าไปหรือน่าเลือกการลงทุนในคลิปโตเพิ่มเติมมีดังนี้ครับ ( ความคิดเห็นส่วนตัว ) ( เอาแต่มุมมองเชิงบวกนะครับ ข้อเสียมีอยู่แล้วแต่จะไม่ได้พูด )

    1.ความสะดวกคล่องตัว : กองทุนใช้เวลาโยกย้ายเงิน 7 - 14 วัน หุ้น ใช้เวลา 1-2 วัน ในระหว่างที่คลิปโตเสร็จได้ภายใน 5 นาที (ตอนเปิดก็ใช้เวลาพอๆตอนปิดทั้งหมด)

    2.กระแสของเงินทุน : ตลาดคลิปโตมีขนาด 1tb จาก 0 ใช้เวลา 10 ปี แต่โตเป็น 2tb ใน 5 เดือนมานี้ ประเมินกันว่าจะ 3tb ในปลายปีนี้ อย่างน้อยเข้าตอนนี้ก็ เข้าก่อนพวกกองทุนรวม

    3.การแข่งขันกับผู้เล่นด้านประสบการณ์ : อันนี้มองเป็นการแข่งขัน วันนี้ถ้าเราเข้าตลาดหุ้นเราต้องแข่งกับคนในตลาดที่มีประสบการณ์หลัก 10 ปี แต่คลิปโต ผู้เล่นจะมีประสบการณ์ไม่หนีกัน อาจปีหรือ 2 ปีหรือเป็นเดือน ( แต่เวลาไม่ได้การันตีความรู้นะคับ )

    4.วงในน้อยกว่า : ไม่ต้องกลัวเรื่องวงใน มันน้อยกว่าหุ้นแน่นอน รายละเอียดข้อมูลก็สามารถหาได้ทั่วไปเป็นส่วนใหญ่ด้วย

    5.ตลาดคลิปโต เป็นตลาดทั้งโลก : ไม่ได้เหมือนหุ้น กองทุน ที่ว่าถ้าเราจะไป ตลาดหุ้นต่างประเทศนั้น ต้องทำธุรกรรมมากมาย
    6.โอกาส : เราคงไม่
    ได้เห็นการเติบโตของเงินเป็น 1000% กันแบบนี้ในการลงทุนใดๆในปัจจุบันนี้แล้ว คือถ้ามีก็น้อยมาก แต่ในคลิปโตเห็นกันได้ประจำ

    7.ช้าไปมั้ยถ้าเริ่มตอนนี้ : ไม่ช้าแน่นอนครับ เนื่องจากถ้าเทียบแล้ว คลิปโตกับหุ้น คลิปเริ่มง่ายกว่า ตั้งแต่เปิดพอร์ต ศึกษา ระยะเวลา และการลงทุนที่น่าจะทยอยเข้า

    8.ข้อมูล เปิดเผย : คุณสามารถหาอ่านข้อมูลเหรียญได้จากการเซิดเน็ต อ่านที่มา ที่ไป มีการผลิต ทำลาย ตรวจสอบยังไง ราคาย้อนหลัง จำนวนผู้ถือ มูลค่าตลาด ลำดับ เทียบกับกองทุนหรือหุ้นข้อมูลก็คงจะไม่เปิดเผยขนาดนี้

    9.ข้อมูล realtime : ข้อมูลหลายๆอย่างในคลิปโตจะเป็น realtime ไม่ใช่งบย้อนหลัง รอ Q1 หรือ ปิดงบ ผลประกอบการกองทุน ปีที่แล้ว หรือเอาเป็นว่าข้อมูลจะมีการอัพเดทมากกว่าเสมอ

    แต่ทั้งหมดนี้ ด้วยข้อดีที่กล่าวมาข้อเสียก็อาจเกิดขึ้นง่ายเช่นกัน ดังเป็นที่ทุกท่านกลัวๆว่าจะเกิด โดน hack เจอโกง ผันผวน ลืมพาสเงินหายหมด หรือ chain เน่าแบบที่เป็นตอนนี้ ทำรายการไม่ได้ จะเห็นว่าส่วนใหญ่เป็นเรื่องความปลอดภัย มีคนบอกไว้ว่า

    " การหาเงินในคลิปโตเป็นเรื่องง่าย แต่การรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ยากกว่ามาก "

    ดังนั้น มาพร้อมความเสี่ยงเหมือนทุกการลงทุนครับ และสิ่งที่จะมาลดได้ก็คือการศึกษา ( และ ดวง ด้วยแหละเราว่า )
    เอามาแชร์เท่าที่รู้นะครับ มีไม่รู้ยังอีกมาก

    ภาพจาก https://www.moneyunder30.com/how-to-invest
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in