เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Crypto DefiNarut Sirithip
DEFI
  • DEFI , STAKE - ประหนึ่ง VI ใน cryto (เช่นเดิมครับ มาในฐานะคนชอบเขียนแชร์ ไม่ใช่นักลงทุน งั้นไม่ดอยหรอก )- ใน CRYTO ผลกำไร(และขาดทุน)ไม่ได้จะมีมาจากผลต่างของราคาเท่านั้น นะครับ ซึ่งจริงๆ ในโลก cryptocurrency ก็เหมือนโลกการเงินเลยครับ อะไรที่มีในโลกการเงินจริง อีกหน่อยในโลกเสมือนก็จะมี มีค่าเงินแล้ว มีตัวรักษามูลค่าแล้ว กู้เงินก็มี ดังนั้นฝากกินดอก ก็มีเหมือนกันครับ ( ซื้อหุ้นก็เริ่มมีแล้ว , รวมถึงหวยด้วย )

    - การในไปทำฟาร์ม DEFI หรือ STAKE ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบหนึ่งในโลก CRYTO มีผลตอบแทนเป็นรายปี ที่สูงกว่าฝาก bank มาก ตามที่ไปเปิดดู มากขนาดไหนอาจต้องลองไปดูกันเอาเองครับ นั่นก็อาจเพราะมันมากับความเสี่ยงที่มากกว่าด้วย ก็ถือว่าเจ๊ากันไป 

    - การปันผล ของพวกนี้ไม่ได้ต้องรอครบปีนะครับ เป็นราย 3 วินาที คือจริงๆมันคำนวนเป็น real time เพียงแต่ refresh แล้วแต่ระบบมันตั้งว่ากี่วินาที แต่อาจมีข้อแม้เช่น ฝากไว้ต้องเกิน 30 วันนะ 90 นะ 7 นะ หรือ 3 วัน และ บางตัวก็ไม่มี

    - ผลตอบแทน ต้องดูครับว่าเขามีนโยบายจ่ายเป็นเหรียญอะไร ถ้าเป็นพวกเว็บ swap , DEFI ของตัวเองมักเป็น governant coin คือ เหรียญของเว็บเอง ซึ่งก็มีเรื่องราคาขึ้นลง และปัญหาคือการหาค่าจริงๆของมันด้วย ดังนั้นต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ 

    - พวกผลิตภัณฑ์ทางการเงินในคลิปโต เหมือนมันก็ยังไม่ได้บูมมากนะครับถ้าดูจากยอดคนเข้าคือกระแสมันไม่ดีเท่าความผันผวนของราคาเหรียญ ดูหมาสิ ปีนี้ 100 เท่าแล้วมั้ง มันหวือหวากว่ามาก แต่ก็ทำให้เราสามารถนอนหลับได้อย่างสบายใจ

     - ตอนนี้จากข้อมูลตามเว็บ ประชากรในโลก 7 พันล้านคน ลงทุนได้ซักพันล้านคน มีคนอยู่ใน คลิปโตประมาณการ 1 - 2 ล้านคน และน่าจะอยู่ใน DEFI ประมาณ 2 แสนคน

     - วิธีทำเบื้องต้น เราจะต้องมี WALLET ตัวเองก่อน ซึ่งอันนี้แนะนำถ้าสนใจให้ไปลองทำดูมีตามเว็บครับ แต่มาพร้อมความเสี่ยง อยู่เหมือนกันครับ เช่น เว็บปิดหนี ลืมรหัสผ่านกระเป๋ากู้คืนไม่ได้นะ กดผิด(อย่าทำเป็นเล่นกดเองผิดมาแล้วอันนี้) โดน hack ไม่มีกฏหมายรับรอง ซึ่งแน่นอนการป้องกันความเสี่ยงที่ดีที่สุดคือตัว user ทุกวันนี้ก็เสียวตรงนี้แหละครับ ที่ต้องรับผิดชอบตัวเอง

    - safe ขึ้นมาหน่อย หากอยู่ใน BINANCE อยู่แล้ว มันจะมี tab Earn หรือเราไปเซิดคำว่า banance stake ดูวิธี ระหว่างดอยเหรียญ หรือถือไว้เฉยๆไปฝากเอาผลตอบแทนก็ไม่น่าเสียหายอะไรครับ เพราะมีให้เลือกแบบ flex ถอนออกเมื่อไหร่ก็ได้อยู่ แต่ไม่แนะนำแบบเข้าออกทุกวันครับ มันก็มีค่า fee อยู่ ถึงไม่ได้มากอะไรแต่บ่อยๆเยอะๆก็เปลืองโดยใช่เหตุ

    - ส่วนตัวไม่ได้มีข้อมูลอะไรมากจากนี้ครับ อยากให้เซิดอ่านดูต่อกันเองครับ โดยมองว่าที่ต้องรู้ นำไปเซิด คือ COIN GOVERNANT , DEFI , STAKE , Crypto Wallet , WEB SWAP ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีทั้ง คลิป บทความ วิธีแบบทำตามทีละขั้นทั้งหมด ในภาษาไทย มีคนทำเยอะมาก

     - คิดอะไรไม่ออก เข้าเจ้าใหญ่ไว้ก่อนครับ อนุมาณว่า เจ้าใหญ่แมมคงไม่หนี ไม่ทุบหม้อข้าวตัวเองง่ายๆหรอก NO1. EXCHANGE -> BINANCENO1. DEFI SWAP -> PANCAKESWAP ( ฝั่ง BSC )WALLET -> อันนี้ไม่มีเรื่องปิดหนีเป็นเหมือน tools -> ส่วนตัวใช้ META MASKมีอะไรแนะนำด้วยนะครับ 

    ล่าสุด มีน้องก็มาบอกว่ามีแบบ ICO มีเว็บใหม่ๆขึ้นมาอีก มันเป็นเรื่องใหม่ครับ หาคนรู้หมดรู้เยอะทุกเรื่องยาก ต้องช่วยกันแชร์ๆ ถึงจะเร็วที่สุด คิดว่าแบบนั้นครับ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in