เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
Misc: Tinder 3
  • เหลือผู้ชายอีกสามคนที่เรายังไม่ได้เล่า เอ๊ะ สามคนรึเปล่าวะ เริ่มไม่แน่ใจ

    เล่าแต่คนหลักๆ พวกไปเจอครั้งเดียว เป็นผู้ชายโอเค น่ารัก แต่ไม่ชอบกัน ไม่สานต่อ พวกนี้เราปล่อยผ่านนะ ไม่เล่า ขี้เกียจ เพราะออกไปเจอเยอะมาก ไม่ใช่ว่าสวย แต่คุยกับใครแล้วพอรู้สึกว่าชอบ คุยกันรู้เรื่อง ถูกคอ มันก็อยากไปเจอ จะได้รู้ว่าเราควรจะคุยต่อไหม หรือยังไง ซึ่งมันก็มีทั้งเค้าไม่ชอบเรา เราไม่ชอบเค้า ปะปนกันไป -- ส่วนพวกนัดเจอแล้วเจอตัวยากแต่ยังคงอยากคุยอยากชวนเพ้อฝัน อันนี้ไม่เล่านะ ไร้สาระ เอาไว้คุยเล่นๆ แก้เซ็งพอ

    เราเจอหนุ่มสแกนดิเนเวีย 1 คน ที่น่ารัก อายุพอๆ กัน นางมาเที่ยวพักผ่อนตีกอล์ฟตีหญิงในไทย ชีวิตหลักๆ และงานอยู่ที่ประเทศนาง นางไม่หล่อแต่หน้าตาน่ารัก และที่สำคัญ ผมสวย ไม่เข้าใจว่าทำไมหนุ่มสแกนถึงผมพริ้วสวยกันจัง เห็นแล้วอยากจับ ฮ่าๆๆ -- นัดกันกินข้าวเย็น นางมาสายเพราะขึ้นรถไฟฟ้าไม่เป็น นางบอก จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ตัดคะแนนแล้ว วันนั้นนัดร้านอาหารไทยที่ก็ไม่ได้ไทยเท่าไหร่ ร้านอาหารไทยในห้างอะ อร่อยแบบเฉยๆ และแพง แล้วเราก็สั่งแต่ของชอบของเราให้นางกิน นางก็กินอร่อยไปหมด เลี้ยงง่ายดีจัง ชอบ น่ารัก กินเสร็จนางก็บอกอยากคุยกันต่อไปไหนดี เราไม่อยากไปผับไปบาร์ก็เลยจบที่ร้านกาแฟ นั่งคุยกันจนร้านกาแฟปิดก็ถึงเวลากลับ นางอยากให้เราไปต่อกับนาง นี่ก็อยากไปนะ ชอบอะ ฮ่าๆๆ แต่ไม่ได้ เล่นตัวไว้ก่อน ก็เลยกลับบ้าน ก่อนกลับนางก็กอดแล้วก็จุ๊บแก้มสองที สไตล์ยุโรปน่า อย่าคิดมาก ก็ได้แต่บอกตัวเอง 

    หลังจากเจอกันครั้งแรกก็มีการนัดครั้งที่สอง นางบอกว่านางต้องกลับวันนี้ๆๆ ต้องไปหตีกอล์ฟต่างจังหวัดวันนี้ๆ ว่างวันนี้นะ มาเจอกันเถอะ นี่ก็เยอะไง ดันว่างวันที่นางไม่ว่าง แต่สุดท้ายนางก็ยกเลิกทริปตีกอล์ฟกับเพื่อนเพื่อจะมาเจอเรา แต่... ก่อนวันนัด 1 วัน นางก็บอกว่ามีงานด่วนต้องบินกลับทันที แล้วนางก็บอกได้ตั๋วแล้วต้องไปแล้ว เดี๋ยวงานเสร็จนางจะรีบกลับมา ถามว่าเชื่อนางไหม ก็ไม่ได้เชื่อ 100% แต่ก็ให้โอกาสนาง คิดอีกแง่ ก็ดีวะ ไม่เปลืองตัว นางไปทำงานอาทิตย์นึง กลับมาตัวเมืองบอกว่าจะบินกลับมาวันนี้นะ ส่งนั่นนี่มาให้ดู แล้วอยู่ๆ นางก็หายไปจ่ะ หายไปเกือบสองวัน นางบอกนางโดนรถชน กำลังจะเข้าห้องผ่าตัด ต้องผ่าตัดเข่า นี่ก็บ้าไปเร้ยยยยย ถึงขนาดไปหาหมอจิตเพื่อขอยาระงับประสาท ฮ่าๆๆ นางก็หายไป อาทิตย์นึง สองอาทิตย์ถึงโผล่มาที ก็บ่นๆ ว่าต้องพัก ต้องนอน มึนยา อะไรก็ไม่รู้ ถ่ายรูปขา ถ่ายรูปคอมที่นางนั่งทำงาน นางบอกนางเป็นหนักกว่าที่คิดต้องกายภาพอีก คงไม่ได้กลับมาไทยอีกนาน เราชอบนางมากนะ เสียใจมาก เศร้าด้วย กลัวอีก แต่ก็ยังคงปัดทินเดอร์หาคนใหม่ไปเรื่อยๆ คิดแล้วก็ขำตัวเอง พอนางหายไปนานๆ เข้าเราก็เริ่มจะรู้สึกชอบนางน้อยลงๆ มีสติมากขึ้น อาจจะเพราะหมอจิตพูดให้เรามีสติด้วยมั้ง เลยแบบเออ หาใหม่สิวะ

    ตั้งแต่ที่เราเล่นแรกๆ จนลบแอคเคานท์แล้วสมัครใหม่ซ้ำๆ อยู่ 4-5 รอบ เราก็หนีจากผู้ชายคนนี้ไม่พ้น นางเป็นหนุ่มออสที่อยู่ไทย เพิ่งเลิกกับแฟนที่คบกันมาได้ 1 ปี แล้วกำลังจะแต่งงาน นางรักแฟนเก่านางมาก พยายามจะไปขอให้เค้ากลับมาแต่เค้ามีใหม่ไปแล้ว นางเลยมาเล่นทินเดอร์ย้อมใจ นางบอกนางชอบเรานะ แต่นางคบเราไม่ได้ เพราะเราเป็นคนดี (ยิ้มอ่อน) เราบอกนางแล้วว่าเราไม่ควรคบกันหากนางยังลืมคนเก่าไม่ได้ นางว่ามันไม่แฟร์กับเรา นางชวนเราไปนั่นนี่นู่น เจอกันบ่อยมาก ดูหนัง กินข้าว แต่ไม่มีการจับมือถือแขนใดๆ ทุกอย่างมีระยะห่าง จนสุดท้านนางชวนเราไปห้องนางแล้วสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรเราจริงๆ นี่ก็นั่งคิดอยู่สักพักแล้วก็คิดได้ว่า เออ ร้ายสุดก็คือมีอะไรกัน เราก็ชอบนาง มันอาจจะกระอักกระอ่วนในตอนหลังแต่ก็ช่างเถอะ เลยไป แล้วนางก็ไม่ได้ทำอะไรเราจริงๆ นอนเล่นคุยกัน แล้วมันก็เป็นอย่างงี้ไปเรื่อยๆ อะ ในขณะที่นางก็ยังคงไล่ล่าสาวในทินเดอร์มานอนด้วยตลอด เราทนไม่ไหวเพราะเราก็ชอบนาง แต่ทำไมนางไปหาผู้หญิงอื่นเรื่อยๆ วะ ในเมื่อเราอยู่ตรงนี้ โคตรรู้สึกไร้ค่า นางก็บอกว่านางทำร้ายเราไม่ได้ จากทุกอย่างที่เราเจอมา (เราเล่าให้นางฟังหลายเรื่อง) และจากที่เราคอยช่วยเหลือนางตลอด เราเป็นคนดี (อีกแล้ว) นางทำไม่ได้ นางไม่ได้คิดอะไรกับผู้หญิงที่นางนอนด้วย ทุกครั้งนางคิดถึงแต่หน้าแฟนเก่า นางไม่อยากทำแบบนั้นกับเรา โคตร toxic เพื่อนเราเกลียดมันทุกคน บอกให้เราเลิกคุยกับมัน เลิกยุ่งกับมัน แต่เราก็ยังคงชอบมันอยู่ แต่สุดท้ายเราก็เอาตัวเองออกมาได้ในที่สุด

    เราได้ผู้คนนี้มาจากทินเดอร์โกลด์ เล่นช่วงหลังๆ นี่คือขั้นโปรแล้ว ไม่มาเสียเวลานั่งปัดหาเล่นแล้วจ้า นั่งเลือกจากคนที่ชอบเราเลย ง่ายดี เลือกแต่รูปสวยๆ มาลง คนก็ชอบเยอะ ก็ได้เลือกเยอะ ฮ่าๆๆๆๆ พี่คนนี้เป็นหนุ่มเมกัน อายุใกล้ๆ เรา นางหน้าตาดี แต่เสียอย่างเดียวที่นางไม่สูงเหมือนคนอื่นๆ ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้หวังอะไรเพราะชอบผู้ชายตัวสูง บังเอิ๊ญญญญ วันนั้นเสร็จงานช่วงเช้าเร็วแล้วบ่ายต้องไปอีกที่ แล้วเห็นว่ามันใกล้กับที่ๆ พี่คนนี้อยู่ ก็เลยนัดเจอนาง นางก็โอเคได้ ทั้งๆ ที่ความจริงคือเราชวนทุกคนที่เราคุยมาก่อนหน้าแล้วแต่ไม่มีใครว่างสักคน เราเจอพ่อหนุ่มเมกันคนนี้คืนก่อนหน้านั้นเอง วันถัดมาไม่มีใครว่าง นางดันว่างก็เลยเจอกัน -- มันก็แค่นัดกินกาแฟแป๊บๆ ก่อนที่เราจะไปทำงานตอนบ่าย นางน่ารัก หน้าตาดีตรงกับในรูป แล้วก็เป็นคนตลก เราไม่ได้พูดอะไรมาก ส่วนใหญ่นางจะถามแล้วเราก็จะตอบแบบถามคำตอบคำ ก่อนเราจะหนีไปทำงาน นางก็ถามเราว่าตอนเย็นว่างไหม มาเจอกันอีกรอบไหม เราก็บอกเดี๋ยวคิดดูก่อน แล้วก็ไปทำงาน 

    งานตอนบ่ายเสร็จเร็วอีกแล้ว ก็เลยส่งข้อความไปถามนางว่าเย็นนี้เอายังไง ยังอยากเจอไหม นางก็บอกได้ แล้วก็มาเจอกันรอบที่สองในวันเดียวกัน -- คืนนั้น เราสั่งปากเป็ดทอดมากินเพราะเราไม่เคยกิน แล้วเราก็อยากจะแกล้งนาง นางก็บ่นไปกินไปนะ บอกไม่อร่อยแต่ก็แทะจนหมด นางมาบอกทีหลังว่าเพราะนางหิว ฮ่าๆๆ นั่งคุยกันจนดึก ถึงเวลาที่เราต้องกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นนางก็ต้องบินไปเที่ยวที่อื่นต่อด้วย นางบอกว่านางจะกลับมา นางชวนเราให้ไปต่อกับนางคืนนั้น เราไม่ไป เราหนีกลับบ้าน สวยอีก เล่นตัว

    นางไปบินไปได้สองวันนางก็หายไป จากที่อยู่ๆ คุยกันแทบจะตลอดเวลา แล้วอยู่ๆ ก็มีผู้ชายหน้าคล้ายนางมาทักเราในทินเดอร์ บอกว่านางคือน้องชาย พี่ชายนางไปเมามาเมื่อคืนแล้วทำโทรศัพท์หาย ตอนนี้ใช้เบอร์นี้ ให้เราส่งข้อความหาพี่นางหน่อย ได้เบอร์มาเราก็ส่งข้อความไป นางก็แบบ โอยยยย ดีใจ นึกว่าจะเสียเราไปซะแล้ว แหมมม คำพูดคำจา นางบอกนางไม่ใช่คนโรแมนติก แต่แต่ละอย่างที่นางพูดมานี่หลายอย่างมันก็ฟังแล้วเขินอะ นางไม่รู้ตัวและไม่ตั้งใจด้วยนะ ตลกดี 

    วันนั้นวันศุกร์ นางถามเราว่าเสาร์อาทิตย์นี้ไปไหน เราบอกไม่ไป อยู่บ้าน นางก็บอกว่า บินมาหาเราที่นี่สิ มาเที่ยว ค้างสักคืนสองคืน มานอนห้องนางได้ เดี๋ยวนางไปนอนกับน้อง ด้วยความที่ไม่เคยไปเมืองนั้นและก็อยากไป แต่จุดประสงค์หลักที่ทำให้อยากไปสุดๆ คือเราชอบนาง วันเดียวกันนั้นก็จองตั๋ว แพ็คกระเป๋า แล้วก็บินไปเช้าวันเสาร์เลยจ้า บอกคนที่บ้านและเพื่อน 1 คน เพื่อนที่เหลือไม่บอกเพราะเดี๋ยวมันด่า ฮ่าๆๆ สิ่งสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจไปคือ เพื่อนเรามีเพื่อนอยู่ที่นั่น สนิทกัน นางก็ฝากเรากับเพื่อนนาง หาคนขับแกร็บหาอะไรไว้ให้ เตรียมลู่ทางหนีเอาไว้แล้วอะ เอาจริงๆ อะไรไม่ดีคือพร้อมหนีเลย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้เบอร์ฉุกเฉินพวกนั้นเลย

    ผู้ชายเค้านั่งรถมารับเราที่สนามบิน ตัวมอมแมมเต็มไปด้วยแผล นางเล่าว่า นางเมามากคืนนั้น เมาจนจำอะไรแทบไม่ได้เลย ซ้อนมอไซค์เพื่อนก็กลิ้งลงมาเองจนได้แผลดังที่เห็น นั่งแท็กซี่ก็ลืมกระเป๋าตังกับโทรศัพท์ไว้บนรถ คนขับก็ใจดีเอากระเป๋าตังมาคืน แต่ไม่คืนโทรศัพท์ ก็เลยต้องวิ่งไปหาซิมแถวนั้นใส่แท็บเลตที่นางเอาไว้ใช้ดูเน็ตฟลิกซ์เพื่อตามล่าหาเรากลับมา ฟังไปก็เขินไป แล้วนางก็พาเราขี่มอไซค์เที่ยวในเมืองตลอดทั้งเสาร์อาทิตย์ สนุกมาก ไม่อยากกลับ แต่ก็ต้องกลับมาทำงานและหาหมอ แล้วก็นั่งรอนางกลับมาไทยแบบเหงาๆ 

    หลังจากนั้น 1 อาทิตย์นางก็กลับมา จากเดิมที่นางเช่าห้องอยู่กับน้อง นางก็ชวนเราไปหาคอนโดเช่าใหม่ นางอยากคบกับเราจริงจัง มันควรมีที่สำหรับเราสองคนโดยไม่มีน้องชายมาวุ่นวาย ฮ่าๆๆ เขินอีกแล้ว แล้วเรากับพี่หนุ่มเมกันก็คบกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

    เราไม่มีวันครบรอบเพราะเราทั้งคู่ก็ไม่รู้ว่าจะนับจากวันไหน เลยกะๆ เดือนเอา คบกันแบบไม่หวังอะไรจากกันเลย คบกันเพราะแค่ว่าเรารู้สึกดีที่เราอยู่ด้วยกัน คุยกัน นั่นนี่ เราทั้งสองคนโอเคกับการนั่งเฉยๆ ด้วยกันโดยที่ไม่ได้พูดอะไรกันเลย เราไม่คาดหวังถึงอนาคตว่าเราจะคบกันยันตาย เราต่างคนต่างคิดว่าเราอาจจะเลิกกันก็ได้ในไม่กี่วัน ไม่กี่เดือน หรือไม่กี่ปีข้างหน้า เราทั้งสองคนไม่อยากแต่งงาน ไม่อยากมีลูก แค่คิดว่าตราบใดที่เรายังมีความสุขด้วยกันอยู่ เราก็จะอยู่ด้วยกัน

    เราเลิกคุยกับผู้ชายทุกคนจากทินเดอร์ เหลือแค่คนเดียวคือที่ออสซี่ที่เราพาเที่ยว นานๆ จะคุยกันที แต่ก็เพราะความไม่ค่อยได้คุยนี่แหละมั้งเลยทำให้เรายังไม่บล็อคนาง อีตาหนุ่มออสซี่ที่ยังรักแฟนเก่าก็ยังคงวนๆ เวียนๆ กลับมาจนต้องบล็อคไป อีตาหนุ่มสแกนก็เช่นกัน หายไปนานนนนถึงโผล่มาที บอกว่ามีแฟนแล้วก็ยังจะนัดเจอ บอกเราไม่ให้บอกแฟน นี่ก็เออ ลาก่อนจ้ะ สวัสดี

    ส่วนทินเดอร์ พี่เมกันสาระแนเอาโทสับเอาไปลบแอคเคานท์ตั้งแต่คืนแรกที่เราบินไปเจอนางที่ประเทศนั้น ดูเสือกเนอะ แต่เรายอมให้เสือก ฮ่าๆ -- เราพานางไปเจอที่บ้านตั้งแต่แรกๆ ที่คบกัน ที่บ้านเราโอเค เราบอกหมอจิต หมอจิตก็คอยถามเรื่องแฟนตลอด เพื่อนเราทุกคนโอเคกับนาง น้องชายนางบินกลับไปเมกาแล้ว ส่วนนางก็อยู่กับเราที่ไทย

    ทุกครั้งที่คนถามว่าเจอกันได้ยังไงเราก็จะบอกตลอดว่าจากทินเดอร์ สายตาของคนฟังก็จะแปลกๆ ไป คงคิดว่าจะได้ฟังอะไรโรแมนติกละสิ ไม่มีย่ะ อย่ามาสาระแนชีวิตส่วนตัวคนอื่น ขนาดพ่อเรายังไม่เคยถามเลยว่าเจอกันได้ไง ที่ไหน เมื่อไหร่ พ่อแค่บอกว่าลูกแฮปปี้ พ่อก็แฮปปี้

    ใช่ค่ะ ดิฉันได้แฟนคนปัจจุบันจากทินเดอร์ และหากถามว่าถ้าเลิกกันแล้วจะไปหาคนใหม่ในทินเดอร์ไหม คำตอบก็คือ แน่นอนสิคะ ;) 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in