เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
#MamaGamer ชวนลูกมาเมาท์ เรื่องแม่พวกเราชอบเล่นเกม!
  • สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนในวันศุกร์เกือบๆ จะกลางเดือน ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มินิมอร์ก็นำเสนอเรื่องราวที่มินิมอร์สนใจมาตลอด (คือถ้ามินิมอร์ไม่สนใจก่อนก็ไม่กล้าให้เพื่อนๆ อ่าน) ซึ่งหวังว่าคงจะชอบกัน จริงๆ ถ้าสนใจเรื่องแนวไหนก็สามารถคอมเมนต์บอกได้นะ เผื่อมินิมอร์จะได้ไปลองหาอ่านบ้าง แล้วจะได้เอามาฝากคนอื่นไง แน่นอนว่าวันนี้มินิมอร์ก็มีเรื่องพิเศษชวนเมาท์มาฝากอีกแล้วใน Fine Day Special!

    ทำไมถึงชวนคุยเรื่องเล่นเกม? แล้วไม่ใช่เรื่อง 'ตัวเอง' เล่นเกมด้วยนะ แต่เป็นแม่เล่นเกม! ซึ่งในยุคนี้การเห็นผู้ใหญ่ติดสมาร์ทโฟนส่งรีเควสต์เกมไม่ใช่เรื่องแปลก แต่มีแม่ๆ (รวมถึงพ่อๆ) ของเพื่อนหลายคนเล่นเกมมานานกว่านั้นอีก...เราเชื่อ 

    และที่ชวนคุยเพราะเห็นโพสต์นี้โดยคุณ fayfena ล่ะ

     แม่ฉันเป็นสาย full sup (?) โดย fayfena

    คลิกไปอ่านได้เลย แนะนำมาก อ่านเสร็จแล้วกลับมาที่นี่ต่อ *กวักมือหยอยๆ* แต่ถ้าจะให้มินิมอร์เล่าคร่าวๆ คือคุณ fayfena เล่าว่าที่บ้านเนี่ย มีงานอดิเรกคือเล่นเกม "ทั้งบ้าน" ย้ำว่าทั้งบ้าน ตั้งแต่คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว และตัวเอง น่ารัก! มันกลายเป็นกิจกรรมส่วนรวมไปแล้วอะ

    ใครๆ ก็ว่าเกมเป็นกิจกรรมที่บ่อนทำลายครอบครัว (ใช่เหรอ?) ทำครอบครัวแตกแยก แย่งชิงลูกไปจากพ่อแม่ ทำให้เด็กเกิดความรุนแรง คือมันก็ไม่ใช่ทั้งหมดหรอกมินิมอร์ว่า หลายบ้านพ่อแม่เห็นลูกเล่นเกมไปก็อธิบายให้เข้าใจว่าชีวิตจริงแบบนี้ไม่ได้นะ นั่นก็ทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น แต่สำหรับบ้านที่ปล่อยลูกทิ้งไว้กับเกม...มินิมอร์ว่าไม่ใช่เกมหรอกมั้งที่ทำลายสัมพันธ์ครอบครัว ทำตัวเองหรือเปล่า แต่โทษเกม สงสารคนเล่นจริงๆ

    แต่ทำไมบ้านนี้ไม่เป็นแบบนั้นนะ? ต้องลองไปอ่านเองล่ะ น่ารักมากกกก 

    มินิมอร์ยังเล่าไม่จบ ที่พิเศษคือคุณแม่! คุณแม่จัดว่าเซียน!

    ทั้งบ้านเล่มเกมร่วมกันมาตั้งแต่ยุค famicom... บางคนอย่าเพิ่งอุทานว่าเอ๊ะ คืออะไร มันคือเกมคอนโซลรุ่นหนึ่ง


    ที่มันมีเกม Mario Bros., Mappy Land, Contra และอื่นๆ อีกมากมายนั่นแหละ หรือที่หลายๆ คนคุ้นว่ามันคือเกม 8 bit ที่มีซาวนด์อันเป็นเอกลักษณ์ จนช่วงก่อนหน้านี้โดนเอากลับมาใช้ใหม่ในวงการเพลงและกลายเป็นกระแสอีกรอบ

    ความพิเศษของคุณแม่ของคุณ fayfena เป็นเซียนมาริโอ 


    "แต่ฉันจำได้แม่นว่านางเป็นแชมป์เกมซุปเปอร์มาริโอ้! 
    ตายด่านไหน ยกให้นางเลยค่ะ เดี๋ยวผ่านเอง"


    สตรอง! มินิมอร์ไม่เคยเล่นจบเลย พอตายก็เบื่อแล้ว สมาธิสั้นมาก แถมตายเพราะปืนใหญ่ตลอด
    อ่อนแอ! *สติกเกอร์หมานวล*

    แล้วเพื่อนๆ ล่ะ? แม่เล่นเกมมั้ย? เล่นเกมอะไรเก่ง มาเรากันหน่อย จะเล่าใน twitter หรือว่าใน Minimore Makers ก็ได้ แค่ใส่แท็ก #MamaGamer เอาไว้ในชื่อหรือในทวิตก็พอแล้ววว เดี๋ยวมินิมอร์ตามไปอ่านนะ

    ส่วนของบ้านมินิมอร์เหรอ....แม่ซื้อเครื่อง PS ตัวแรกให้ แล้วบอกมินิมอร์กับพี่ชายว่า "แบ่งกันเล่นนะลูก" แต่สามเดือนต่อมามันอยู่ที่ห้องนอนแม่! แม่มินิมอร์เล่นเกม Bomberman แบบ arcade จนรู้ว่าด่านนี้จะมีการ์ดใบพิเศษสีทองออกมา (แม่เรียกตาแก่) แล้วจะได้เงินสิบล้าน! รู้ขนาดว่าควรวางระเบิดใส่ประตูผีจะได้เรียกตาแก่ออกมาได้ และแม่เล่นทั้งหมดน็อคโดยไม่มีเซฟเกมเหมือนกัน

    #แม่ก็คือแม่

    *บรรจงกราบด้วยความเคารพ*

    แล้วแม่เพื่อนๆ เป็นยังไง เล่นเกมอะไร มาเล่ากันหน่อยนะ!



  • ฝากกิจกรรมจาก SALMON ชวนบรรดาหมีๆ ที่ชอบตัวอักษรของปลาสีส้มเป็นอาหารไปรีวิวหนังสือกัน มี SLOTH หนังสือเล่มพิเศษรวมเรื่องราวนักเขียนที่ทำงานไม่เสร็จ พิเศษ สำหรับคนที่ไปหาจากงานหนังสือไม่ได้ นี่! SALMON แจกฟรีเลยจ้า



    IN BEAR VIEW เล่มนี้หมีรีวิว


    แล้วกลับมาเจอกับมินิมอร์พร้อมด้วยเรื่องราวน่าสนใจ จากรอบตัว และเรื่องสนุกโดยเพื่อนๆ Makers กันใหม่ ระหว่างนี้สามารถติดตามมินิมอร์ได้ทั้งทาง ทวิตเตอร์ @minimoreweb และ ทางเฟซบุ๊ก ที่เพจ minimore เลยนะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in