เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE SPECIALminimore
#LetsGetAngry มาโกรธกัน! แบ่งปันเรื่องชวนโมโหกับ Fine Day Special
  • ใครๆ ก็ไม่ชอบตอนตัวเองโกรธ (ไม่เชื่อไปถามเดอะ ฮัลค์สิ) แต่บางทีพอเวลาผ่านไปเรื่องตอนที่เราโมโหก็กลายมาเป็นเรื่องขำขันหรือเรื่องคุยสนุก บางทีความโกรธอาจหักมุมกลายเป็นเรื่องดีซะงั้น หรืออาจจะยังเป็นเรื่องชวนโมโหเหมือนเดิม แต่เรื่องชวนโมโหเหล่านั้นกลับกลายเป็นความทรงจำไว้เล่าให้เพื่อนฟังได้ (เล่นเกม เรื่องใครพีคมากกว่ากันชนะ ก็ได้นะเอ้อ) วันนี้มินิมอร์เลยชวนทุกคนมาเล่าเรื่องพวกนี้กันกับ #LetsGetAngry


    บางคนพออ่านหัวข้อแล้วอาจจะมีอาการ ฮื้มมม อะไร อยู่ดีๆ มาชวนให้โกรธ พอดีเมื่อวันก่อนมินิมอร์ได้อ่านเรื่องใน makers ของคุณ บิว บันดาลใจ เรื่อง ตัวตนของความโกรธ บางประโยชน์ที่ทุกคนมองความ (Inspired by Angry Birds The Movie) พูดถึงว่าหลังจากไปดูหนังเรื่องแองกรี้เบิร์ดมาทำให้มีความคิดต่อยอดออกมาว่าจริงๆ แล้วคนเราอาจจะมองข้ามข้อดีของการโกรธไปก็ได้นะ

    อริสโตเติลกล่าวไว้ว่าใครๆ ก็โกรธกันได้ การโกรธคนอื่นเป็นเรื่องง่าย แต่จะโกรธถูกคน ถูกจังหวะ ถูกวิธีแล้ว ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำแบบนั้นได้ ก็จริงนะ แต่ขอเสริมอริสโตเติลนิดนึงว่าบางทีพอโกรธผิดจังหวะก็ขำและจอยๆ ได้เหมือนกัน (มินิมอร์เคยเป็นบ่อยโดยเฉพาะตอนโมโหหิว ไม่หน้าแตกก็เจออะไรขำๆ ตลอด ฮา)

    อ้อ เผื่อใครยังไม่เข้าใจเราก็มีตัวอย่างให้ดูจ้ะ นี่ไปถามเพื่อนผู้โชคดีมาคนสองคน แต่แค่สองคนแรกก็พีคกันคนละแบบแล้วจนอยากจะมอบมงแห่งความพีคให้

    “เคยทะเลาะกับเพื่อนคนนึง ใหญ่โตมาก ขอร้องให้มาช่วยงานแต่ไม่ยอมมา พอปี 2 มีรายชื่อเพื่อนคนนี้ต้องแสดงละคร มันพูดเล่นๆ กับเพื่อนว่าไม่แสดงหรอก เราเลยบอกว่า ถ้าไม่ทำเดี๋ยวเราทำเอง!! เรื่องก็ผ่านไป แล้วทุกวันนี้ประโยคนี้ก็จะโดนเอามาล้อกับทุกอย่างกลายเป็นมุขขำกันของกลุ่มเพื่อน ถ้าคนนี้ไม่กิน เดี๋ยวเรากินเอง ถ้าคนนี้ไม่...เดี๋ยวเราทำเอง”

    “เรื่องนี้เกิดตอนไปทัวร์ยุโรป ซื้อทริปเที่ยวตามเกาะมันจะมีบัสมารับหน้าโรงแรมไปที่ท่าเรือ แต่ปรากฎรถบัสของเรามารับหน้าปากซอยเลยต้องวิ่งออกไปไกลมาก เมนส์ก็มา มาถึงสรุปไม่ทันรถบัส เลยต้องนั่งแท็กซี่ เรากับเพื่อนควักเหรียญออกมาได้ 18 ยูโรพอค่าแท็กซี่เป๊ะๆ (อย่างกับนิยาย) พอขับไปสักพัก แท็กซี่บอกว่าถ้าจะไปทัวร์เกาะต้องขึ้นเรืออีกท่านึง ไม่ใช่ท่านี้ (อ้าว!!) แต่ไปส่งให้ได้ถ้าจ่าย 22 ยูโร เราเลยเนียนๆ พอมาถึงท่าเรือถึงบอกแท็กซี่ว่าไม่มีตังค์ ก็ทะเลาะกับคนขับแต่จริงๆ เรานั่นแหละผิด 555 สุดท้ายทันเรือแต่ไม่มีที่นั่ง พอมีที่นั่งได้นั่งตรงหลังคาเอียงน้ำเทลงมาราดเปียกทั้งตัวอีก!! (แล้วเป็นเมนส์ไง) ขากลับโรงแรมก็ฝากเงินให้แท็กซี่ จริงๆ ต้องให้ 4 ยูโร แต่ให้ไปเลยค่ะ 10 5555555”

    แหม จากเรื่องที่ยกมานี่ถ้าเกิดตอนอยู่ในสถานการณ์จริงอาจจะขำไม่ออกไปสักพักแต่พอกลับมาคิดแล้วก็กลายเป็นความทรงจำที่ดูสนุกนะ เพราะฉะนั้นลองมาแชร์กันเรื่องความโกรธ เรื่องชวนโมโหที่กลายเป็นเรื่องดี สนุก ขำขันกันดีกว่า พิมพ์ไปเพิ่มอะดรีนาลีนไปด้วย (แต่ไม่ต้องถึงขนาดโกรธจริงอินตามไปยกหม้อยกไหมานะจ๊ะ) 

    ใครมีเรื่องอยากเมาท์อยากแชร์ทวีตแล้วติดแฮชแท็ก #LetsGetAngry หรือสำหรับใครที่คิดว่า 140 ตัวอักษรสั้นไป ไม่เหมาะกับเรื่องราวพีคๆ ก็เขียนใน minimore makers หัวข้อ #LetsGetAngry ได้เล้ย


    สุดท้ายนี้มินิมอร์อยากฝากไว้ว่า “ความโกรธอาจทำร้ายใครต่อใคร แต่ก็ไม่รุนแรงเท่ากับที่มันทำร้ายจิตใจตัวเราเอง” อันนี้อริสโตเติลไม่ได้กล่าวไว้ แต่คุณบิว บันดาลใจ ที่เขียนบทความข้างบนเป็นคนกล่าวเอง ฮี่ๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in