เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FROM, TOgiftmeme
ตอบฉบับที่ 1
  • วันที่ 4 ตุลาคม


    สวัสดี นิล

    เขียนถึงกันแบบเป็นกันเองก็ได้ เราว่าพอตัดเรื่องสรรพนามออกไปแล้ว จดหมายที่นิลเขียนดูเป็นกันเองมากเลย เพราะงั้นเขียนอย่างที่สบายใจเถอะนะ เราอ่านสนุกดี

    เราชื่อนลิน เป็นชื่อที่แปลกสำหรับเด็กผู้ชาย ไม่รู้ว่านิลเห็นครั้งแรกในรายชื่อที่ครูเอามาให้แล้วรู้สึกสงสัยไหม เราก็เพิ่งรู้ว่ามันไม่ธรรมดาตอนเข้าเรียนเพราะครูเป็นคนทักเวลาขานชื่อ “เด็กชายนลิน อ้าว ชื่อเหมือนเด็กผู้หญิงเลย” วันนั้นเด็กชายนลินเลยกลับไปถามแม่ว่าชื่อคนเรามีเพศชายเพศหญิงด้วยเหรอ แม่ตอบแค่ว่าดอกบัวเป็นดอกสมบูรณ์เพศ เป็นทั้งชายและหญิง และแม่ก็ชอบดอกบัวมาก นิลจะเรียกเราว่านลินหรือลินก็ได้ ต่างกันแค่พยัญชนะเดียวเอง

    เราแอบค้นความหมายชื่อของนิลด้วย สุดยอดจริงๆ นะ ส่วนชื่อเล่นของนิล เราไม่รู้ว่าที่บ้านนิลตั้งใจให้มีความหมายแบบไหน แต่เราจำได้จากหนังสือเรียนเคมีก็เลยรู้สึกว่า nil แบบภาษาละตินดูจะเข้ากับชื่อนิรวาณดี  

    นิลบอกว่าตัวเองเป็นเด็กธรรมดาๆ ใช่ไหม เราว่าไม่หรอก หรือไม่อย่างนั้นเราก็เป็นเด็กธรรมดาเหมือนกันสองคน แบบนั้นเป็นเพื่อนกันง่ายกว่า ชีวิตเราไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไร เราเรียนวิทย์คณิต แต่ว่าชอบแอบวาดรูปเล่นตลอดเลย คะแนนเลขอาจพอไปวัดไปวาได้ แต่เราก็ไม่ได้ชอบเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่น่าจะรู้สักทีว่าสิ่งที่ทำได้ดีกับสิ่งที่เราอยากทำอาจเป็นคนละอย่างกันก็ได้ เรายังไม่รู้เหมือนกันว่าอยากเป็นอะไร ดังนั้นนิลไม่ต้องกังวลไปนะ

    เราลองเล่นเปียโนเพลง falling slowly ด้วย ยังไม่ได้ดูหนังที่นิลบอกเลย แค่ฟังเพลงก็อยากร้องไห้แล้ว

    อืม ไม่รู้จะชวนคุยอะไรต่อแล้ว ขอโทษทีนะ คราวหน้าคงต้องให้นิลเป็นคนกำหนดประเด็นแล้วล่ะ 

    ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันนะ


    นลิน


    ป.ล. หวังว่าจดหมายเราจะไปถึงโดยสวัสดิภาพ นิลจะได้ไม่โดนหักคะแนน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
misterpumpkin (@misterpumpkin)
อา เด็ก ๆ บอกว่าตัวเองแสนธรรมดา แต่อย่างน้อยพวกเธอก็มีความกล้าในการทำความรู้จักกันนะ เราว่านั่นน่าอิจฉามากเลย ยิ่งโตขึ้นยิ่งรู้สึกว่าการทำความรู้จักเพื่อที่จะได้รู้จัก โดยไม่มีจุดประสงค์อื่น(เรื่องงานเป็นต้น)นี่ยากชะมัดเลยค่ะ
yongyeah (@yongyeah)
น้องลินน่ารักจังเลย แงงงง เห็นถึงพลังของความเรียบร้อยแผ่ซ่านออกมาจากตัวอักษร มีการไปค้นความหมายชื่อเพื่อนด้วย หนูต้องเป็นเด็กตัว Top ของห้องอะไรราวๆ นั้นแน่ๆ เลยลูก แม่ดูออก

เอ๊ะ ทำไมจบบทนี้แล้วเรียกน้องเขาว่าลูกชายได้นะ สงสัย โดนตกค่ะ แงง

PS. เราก็ฝึกเล่น Guitar เพลง Falling Slowly สมัยอยู่มหาลัยฯ เหมือนกัน (และไม่ยอมดูหนังเช่นกันค่ะ กลัวซึม TT') โถ่ นี่สินะคะ moment ?
Byeruk (@fb1940925622875)
ชอบบ น่ารักๆ
mmxq0610 (@mmxq0610)
อ่านแล้วอยากเขียนจดหมายเลยค่ะ
giftmeme (@giftmeme)
@mmxq0610 นึกถึงสมัยที่เขียนตอนเรียน ก็เลยเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาค่ะ :-)
verywhalee (@verywhalee)
น่ารมากเลยค่ะ♥️
giftmeme (@giftmeme)
@verywhalee ขอบคุณค่ะ!
pan. (@opacity_jeelet)
ว่าเอ็นดูนายนิลแล้ว รู้สึกว่าการเขียนตอบกลับของน้องลินน่ารักมากเลยค่ะ ให้ความรู้สึกอุ่นๆกับหอมกลิ่นแดด เหมือนไม่รู้จะชวนคุยยังไงแต่บางบรรทัดก็ว้าวเหมือนกัน เป็นเพื่อนที่มีดีต่อกันได้แน่ๆ
giftmeme (@giftmeme)
@opacity_jeelet ชอบการรีวิวจดหมายนลินมากเลยค่ะ ที่ว่าหอมกลิ่นแดด ;-;
johnnybearjj (@johnnybearjj)
เขียนน่ารักมากค่ะ
giftmeme (@giftmeme)
@johnnybearjj ขอบคุณค่ะ :-)