เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My StoryRestTime
#GoodQuotes : การค้นหาตัวเอง


  • - Haken uranaishi ataru -

                              เมื่อหัวหน้าผู้ซึ่งไม่ค่อยทำงาน วันๆเอาแต่ประจบท่านประธานเพราะคิดว่าสักวันตัวเองจะได้เลื่อนขั้นแน่นอน แต่ชีวิตมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น สุดท้ายก็ไม่ได้เลื่อนขั้นอยู่ตำแหน่งเดิมหมดโอกาสก้าวหน้า ดังนั้นจึงต้องไปพึ่งอะตะรุ (ตัวละครหลักที่มีความสามารถพิเศษในการดูดวง) ดูดวงให้


    หัวหน้าจึงถามอะตะรุว่าเขาผิดตรงไหนทำไมไม่ได้เลื่อนขั้น เขาคงไม่เก่ง ไม่ได้เรื่องจริงๆ อะตะรุจึงบอกว่า "บนโลกนี้...ไม่มีใครหรอกที่ไม่เก่งอะไรเลยสักเรื่อง ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน  ถ้าเราพยายามต่อล่ะก็ จะค้นพบความสามารถของเราเอง"


                  ไม่ใช่แค่หัวหน้าหรอก แม่หมออะตะรุตัวละครหลักก็ยังสับสน ไม่รู้ว่างานที่ทำอยู่มันใช่หรือเปล่านะ? จะค้นหาตัวเองเจอได้ยังไง? งานไหนที่เราทำได้ดี?  (เราก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน ทุกคนที่กำลังอ่านอยู่คิดเหมือนกันเปล่าคะ) พนักงานทุกคนในทีมที่อะตะรุเคยดูดวงให้บอกกับอะตะรุว่า



    "คำตอบที่ว่าเราจะหางานที่ตัวเองทำได้เจอรึเปล่า  สุดท้ายแล้ว...มันไม่ใช่การหา  แต่คือสิ่งที่ต้องสร้างขึ้นเองนะ พยายามเต็มที่ทุกวัน เรียนรู้ไปทีละนิด จะต้องทำได้แน่นอน" 

                      ทำให้อะตะรุได้คิดและลองหาคำตอบดู จนกระทั่งวันหนึ่งแม่ของอะตะรุมาพาอะตะรุให้กลับไปดูดวงไปเป็นหมอดูดีกว่ามาทำงานบริษัท ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดสิ ทำไมต้องมาเป็นลูกจ้างเขาด้วย อะตะรุจึงบอกกับแม่ไปว่า


    "พยายามแล้วพยายามอีก  จนพบสิ่งที่ตัวเองสามารถทำได้ดีไงล่ะ"
    แม่ของอะตะรุจึงพูดว่า




    อะตะรุ "หนูไม่คิดแบบนั้น ถ้าพยายามแล้วยังหาไม่เจอ มันอาจจะเสียเวลาเปล่า
    แต่เราก็ยังได้ท้าทายตัวเอง ลองดูนี่สิ"





    "ทั้งหมดถ้าหนูไม่มาที่นี่ หนูอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับมันเลยนะ"

                     เราเองก็ยังคงถามตัวเองอยู่เรื่อยๆว่า เราจะค้นหาตัวเองไปได้ถึงเมื่อไหร่กันนะ แล้วถ้าเกิดหาไม่เจอล่ะ อายุที่เพิ่มมากขึ้น เวลาที่ผ่านไปแต่ละเดือนแต่ละปี มันเสียเวลาเปล่าๆนะ จนตอนนี้เราก็ยังหาคำตอบนั้นไม่ได้เหมือนกัน แต่เราได้เรียนรู้อย่างหนึ่งว่าเวลาที่เสียไปนั้น มันเรียกว่าประสบการณ์ มีทั้งประสบการณที่ดี ประสบการณ์ที่ไม่ดี ประสบการณ์อิหยังว้า ประสบการณ์งงๆ ประสบการณ์ที่ตื่นเต้น ประสบการณ์ที่ผิดหวัง ทุกประสบการณ์สอนให้เราเติบโตขึ้น แม้ตอนนี้อาจจะยังไม่เจอสิ่งที่เรากำลังค้นหา แต่สักวันหนึ่งจะต้องเจอแน่ๆ! ขอให้ทุกคนที่กำลังอ่านค้นเจอเช่นกัน :)

















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in