เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
/me Now.geekjuggler
ข้อคิดชีวิต จากการเป็น Support ใน Dota 2
  • วันนี้ออกมาจัดการธุระ เจอสารพัดปัญหา ทั้งลืมหยิบของ ปรินท์งานมาภาพแตกต้องกลับไปทำใหม่ สั่งปรินท์ผิดเครื่องโดนค่าปรินท์แพงกว่าเดิม บลาๆๆ

    ถ้าเป็นแต่ก่อนคงหงุดหงิด พาลนู่นพาลนี่ แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้นเยอะ เพราะการเล่น Dota 2 ช่วยดึงสติเอาไว้

    ด้วยความที่เริ่มอายุเยอะ มองอะไรไวๆ ไม่ค่อยทัน เลยเลือกเล่นตำแหน่ง support ซะเป็นส่วนใหญ่ สำหรับคนที่ไม่เคยเล่น ตำแหน่งนี้หน้าที่หลักคือประคองชีวิตเพื่อนในทีมให้ไปถึงฝั่งฝัน ไม่ว่าจะซื้อตัวขนของ ปักกล้องส่องฝั่งตรงข้าม เพิ่มเลือดให้เพื่อน หยุดศัตรู ฯลฯ (จริงๆ ก็คือเบ๊ประมาณนึง)

    ข้อเสียของตำแหน่งนี้คือตัวบอบบาง ตายง่ายมาก สะกิดสองสามทีก็ไปเกิดละ แถมเป็นเป้าหมายแรกๆ ที่อีกฝั่งจะเก็บด้วย

    ทั้งต้องช่วยเพื่อน ทั้งต้องเอาชีวิตให้รอด ไหนจะต้องซื้อของให้ทีมอีก แถมถ้าช่วยเพื่อนไม่ทัน ยังโดนด่าอีก การเล่นตำแหน่ง support เลยทำให้ "หัวร้อน" ได้ง่ายมากๆ

    "เชี่ย ทำไมไม่มาช่วยกูเลยวะ"
    "โดนฆ่าตัวแรกอีกละ"
    "จะฟาร์มกันไปถึงไหน กูตายอีกแล้ว"
    หงุดหงิดบ่อยมากกับเรื่องอะไรแบบนี้

    แต่หลังจากวางคีย์บอร์ดไปสองสามอาทิตย์ พอได้กลับมาเล่นใหม่ก็เริ่มเห็นอะไรบางอย่าง

    ที่ตายบ่อยๆ เพราะมึงยืนตำแหน่งไม่ดีเองนิ
    ที่โดนดักฆ่าในป่าเพราะมึงไม่ปักกล้องส่องมุมมองนิ
    ที่สู้กันแพ้ เพราะมึงกดสกิลใส่ตัวหลักไม่ทันนิ
    ฯลฯ

    สัจธรรมที่ตัวเองค้นพบ คือ
    "โทษตัวเองก่อนไปโทษอย่างอื่น"

    พอคิดออกปั๊บ ชีวิตเปลี่ยนเลย
    เล่นเกมด้วยความสบายใจและรอบคอบมากขึ้น
    ใช้ชีวิตแบบมีสติและหัวร้อนน้อยลง
    ที่สำคัญคือ ไม่นอยด์แดก เวลามีอะไรผิดพลาด ใจเย็นในการจัดการปัญหามากขึ้น

    ความผิดพลาดโง่ๆ แบบที่เจอในวันนี้ก็ไม่ได้น้อยลงหรอก
    แต่แค่เรามีวิธีการรับรู้และรับมือที่เข้าใจมันมากขึ้น

    ขอบคุณชีวิต Support ใน Dota 2 ที่มาช่วยซัพพอร์ตชีวิตจริง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in