เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
/me Now.geekjuggler
บันทึกความทรงจำต่อการไปวิจัย 4 จังหวัด 4 ภาค 4 วันติด
  • เหตุผลในการเดินทาง: ไปทำวิจัยรับฟังความเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อไอเดียงานโฆษณา (หรือสั้นๆ คือ ไปทำงานนั่นแหล่ะ)

    • ในตารางงาน พี่ที่ออฟฟิศยิงมาพร้อมคำว่า "ไปเที่ยวกันเถอะ" ในหัวนี่คิดแล้วว่า เฮ้ย ต้องสนุกแน่นอน มีเวลาแวะไปเที่ยวจังหวัดละที่บ้างแหล่ะวะ แบบเร็วๆ ไรงี้

    • สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพฯ - ขอนแก่น - เชียงใหม่ นี่คือเส้นทางของทริปนี้

    • เราไม่ค่อยชอบการเดินทางไปดอนเมืองเท่าไร เพราะมันไกลบ้าน (ข้าพเจ้าไม่นิยมการนั่งแท็กซี่ถ้าไม่จำเป็น) และ ARL ไม่ผ่าน การต้องไปถึงสนามบินดอนเมืองแต่เช้าตรู่เลยตึงๆ นิดนึง

    • แต่โชคดีมาก ที่ได้เจอพี่ Taxi (โบกเอง รถเขียวเหลือง) ที่โคตรจะดี เปิดเพลงดี ชวนคุยดี ขับรถโอเค ก่อนลงรถยังอวยพรให้เดินทางปลอดภัยอีก คิดในใจว่าเป็นการเริ่มต้นทริปที่สวยงาม

    • อาหารในโรงอาหารราคาประหยัดของดอนเมืองรสชาติแย่กว่าของสุวรรณภูมิ

    • นั่งกินข้าวที่โต๊ะข้างๆ แอร์โฮสเตสคนหนึ่ง และ พอขึ้นเครื่องก็ได้เจอเธออีกครั้ง ตลกดี 

    • พึ่งระลึกได้ตอนอยู่บนเครื่องว่า หาดใหญ่ ไม่ได้อยู่ที่สุราษฎร์

    • ยังแก้อาการหูอื้อตอนขึ้นเครื่องไม่ได้สักที

    • นี่เป็นครั้งแรกของการไปนั่งฟัง Focus Group ฟังความเห็นต่อไอเดียงานโฆษณา พวกเขานั่งกันอีกห้องนึง ส่วนพวกเรานั่งดูพวกเขาคุยกันอีกห้องหนึ่งพร้อมกล้องถ่ายทอดสดภาพเหตุการณ์ให้เห็นบนจอ ฟิลลิ่งเหมือนดูบ้าน AF อะไรทำนองนั้น วันนึงฟัง 2 กลุ่ม

    • มีคนโดนส่งกลับบ้านเพราะไม่ยอมแสดงความเห็น เอาแต่นั่งเฉยๆ ถ้าใครมีโอกาสได้ไปทำอะไรทำนองนี้ พูดเยอะๆ หน่อยนะเออ อย่าเงียบ

    • จบงาน เลทจากตาราง แพ็คของขึ้นรถ พุ่งไปสนามบิน เฉียดฉิวจนเกือบตกเครื่อง กลับสู่ กทม. โดยสวัสดิภาพ

    • เห็นลางแล้วว่าวันที่เหลือจะเป็นยังไง

    •  ที่ กทม. ขอนแก่น และ เชียงใหม่ จะไฮเทคขึ้นมาอีกหน่อย คือ นั่งในห้อง Magic Mirror เหมือนพวกหนังนักสืบที่พวกตำรวจเอาไว้สอบสวนผู้ต้องหา เรามองเห็นอีกฝั่ง แต่คนในห้องจะมองไม่เห็นเรา ในห้องนั้น มีไมค์ที่อัดเสียงทุกคำพูดที่คุยกันอย่างชัดเจน ใครพูดอะไรได้ยินหมด

    • ได้ฟังความเห็นหรือคอมเมนต์อะไรหลายอย่างที่คาดไม่ถึงเหมือนกันว่า บางทีผู้บริโภคก็คิดล้ำจนเราเองไม่มีวันจะคิดอะไรแบบนั้นออกมาได้เลย

    • การบินไปเช้าเย็นกลับ 3 รอบในระยะเวลา 4 วันนี่โหดสัสรัสเซียมาก เหมือนจะสบาย แต่ร่างกายอ่อนเพลียไม่ใช่เล่น

    • ออกทัวร์งวดนี้ หนักพอๆ กับเมื่อปีก่อน อันนั้น นั่งรถบัส ยิงยาว 4 จังหวัด 6 วัน 4 คืน กทม > พัทยา > นครนายก > ขอนแก่น > เชียงใหม่ ถ่ายงานกลางคืน นอนบนรถ ย้ายร่างไปโรงแรม แล้วตื่นมาถ่ายต่อ

    • ครั้งแรกกับ ไทยสมายล์ ชอบมากกกกก ขนมดี leg room กว้าง

    • ส่วนตัวคิดว่าแอร์ไทยสมายล์น่ารักสุด แนวสาวหวาน (ที่เหลือคือ แอร์เอเชีย อันนั้นเน้นสวยเป๊ะ กับอีกอันคือ ไทยไลออนแอร์)

    • ถึงจะแทบไม่ได้ไปไหน แต่ข้อดีของทริปนี้คือได้กินอาหาร 3 ภาค ใต้-อีสาน-เหนือ

    • ที่ใกล้เคียงสถานที่ท่องเที่ยวที่สุด คือ ขอนแก่น ที่ทำงานอยู่ตรงข้ามบึงแก่นนครเลย และ เชียงใหม่ ได้แวะไปวัดดอยคำ เพราะลูกค้าอยากไปไหว้พระ

    • โดยรวมก็สนุกดี แต่จะสนุกกว่านี้ ถ้าได้ค้างคืน ฮืออออ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in