เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MnM Adventure - Trainee Storyminimoretrainee
ฝึกกันเถอะเรา - Trainee No.2
  • เฮลโหลว เจอกันอีกแล้ว หลังจากโพสต์ตอนมาได้สองสามตอนคนที่อ่านก็อาจจะเดาได้แล้วว่ามินิมอร์มีเด็กฝึกงานกี่คน 555 เอนี่เวย์ เขียนเรื่องก่อนจะเข้าฝึกงานไปแล้ว เราก็มาเขียนตอนเริ่มเข้าฝึกงานกันบ้าง เฮ้! 


     ตอนแรกเรามาฝึกงานก่อน ตอนนั้นเพื่อนฝ่ายกราฟฟิค No.1 ยังไม่มา วันแรกเลยพี่บอกให้มาประมาณ 10 โมงครึ่ง เราก็ไปพอดีเป๊ะ แต่วันหลังๆ เริ่มสาย 555 พอมาถึงก็ไปแสกนนิ้วให้ตื๊ดเข้าออกประตูได้ (นี่ นิดนึง วันนี้ตอนเย็นตื๊ดไปประมาณ 10 รอบนางก็ยังไม่ให้ออก ไม่รู้เป็นที่นิ้วหรือระบบ ไม่ได้กลับช้าเพราะตั้งใจทำงานนะ แต่ออกมาไม่ได้ 55555) วันแรกยังไม่ได้ทำไรมาก ต้องรอพี่เลี้ยง หรือว่า mentor นั่นเองง

    สมมติว่าเป็นรูป mentor #teamminimore

    พี่เลี้ยงฝากงานไว้ให้ลองอ่านฟีดของมินิมอร์ไปก่อน (โห เพิ่งปิดเทอม หนีอ่านหนังสือเรียนมาเจอฟีด) วันนั้นทั้งวันก็อ่านนนฟีดไป พี่ฝากมาบอกว่าถ้ามีเรื่องอยากลองเขียนก็ได้นะ เลยลองคิดๆ ไว้ก่อน (แต่ถามว่าคิดออกมั้ยให้ทาย)

    หลายคนอาจเห็นว่าตอนนี้เนื้อหาฟีดส่วนใหญ่ของมินิมอร์ย้ายออกมาอยู่เป็นหลักเป็นแหล่งใน makers ใครสนใจประเด็นไหนก็กดเข้าไปอ่าน แต่ตอนแรกๆ ทุกข่าวรวมอยู่หน้าฟีด นี่ก็อ่านวนไปค่ะ ตอนแรกๆ ข่าวฟีดจะเป็นข่าวหลายๆ ข่าว แต่ช่วงที่ผ่านมาเนื้อหาคอนเทนต์มินิมอร์จะเป็นข่าว เรื่องอ่านสนุกที่เอามาเล่าให้คนไปต่อยอดได้ (ซึ่งก็แอบคาบเกี่ยวกับข่าว แต่ประเด็นจะชัดกว่าที่ผ่านมา)

    วันแรกแค่อ่านฟีดเฉยๆ แต่วันที่สองพี่เลี้ยงมาแล้ว เย่ พี่บอกว่ามีไอเดียอะไร ลองมาคุยๆ กัน แล้วพี่จะคุยกับพี่คนอื่นๆ ว่าโอเคมั้ย ก็นั่งคิดไปเรื่อยๆ หาข้อมูล เขียนๆ ได้เรื่อง 30 Day Challenge ออกมาเป็นบทความแรก พอพี่ๆ เช็คว่า อะ ชื่อเรื่องยังไม่ผ่าน ไปแก้ตรงนี้หน่อย ก็แก้ เขียนเพิ่ม ลบตรงนั้นตรงนี้

    สรุป โอเค คุยงานกับพี่กราฟฟิกก็พับลิชได้ เย่ คลอดเรื่องที่เขียนเรื่องแรกออกมาเป็น เขียนวนไปจ้ะ! สมองตันแก้ได้ภายใน 30 วัน ด้วย 30 DAY CHALLENGE ใครยังไม่อ่านไปอ่านได้ (#ฝากร้าน 555) หลังจากนั้นก็เขียนสลับกับพี่ๆ ให้ทายว่าเราเขียนอันไหนบ้าง :P

    พูดถึงเรื่องออฟฟิศบ้าง ออฟฟิศมินิมอร์เป็นออฟฟิศที่มินิมอล (read: เล็ก) คนไม่เยอะ ดี จำชื่อง่าย ตอนแรกก็จำไม่ได้เลยต้องพูดชื่อพี่ไปด้วยเวลาคุยกันลืม แต่เพราะคนไม่เยอะเลยจำชื่อเร็ว แป๊บเดียวก็จำได้ 5555 ไม่อยากบอกว่าบางทีก็ลืมชื่อพี่ แต่บนกระดานมันมีชื่อพวกพี่เขียนอยู่ พอเราจะเรียกชื่อใครเราเลยหันไปดูว่ามีชื่อนี้ใช่มั้ยวะ ฮ่าๆๆ

    ประเด็นที่พีคคือถึงคนไม่เยอะมาก แต่เกือบไม่มีที่นั่ง 555 นั่งที่พี่คนอื่นแทน มันคือเก้าอี้บอส เรานั่งที่พี่เจ้าของมุขที่เราจัดอยู่ category เดียวกับ Dad jokes ฮ่าๆ คนที่ No.1 ได้โฆษณาเพจ มุกต่ายต่าย (#ฝากร้าน) ไปเมื่อตอนที่แล้ว ส่วน No.1 ไปนั่งโต๊ะพี่แชมป์งี้ 55555  สโลแกนมินิมอร์ *ใครๆ ก็เป็นบอสได้ แม้แต่เด็กฝึกงาน*

    *ขโมยเก้าอี้*


    นอกจากสมาชิกมินิมอร์แล้วช่วงแรกๆ ที่มาฝึก มีสมาชิกในห้องอีกคนเป็นพี่จากแมทเทอร์ (The Matter) จำไม่ได้ว่าพูดอะไรกันประโยคแรกแต่เฟิร์สอิมเพรสชั่นกับพี่คนนี้คือ “พี่จะเขียนเรื่องเกี่ยวกับเทนทาเคิล” …......วอท ก็...เอาที่พี่สบายใจเลย น้องไม่ว่าอะไร.........
     
    (เพิ่งเห็นตอนเปิดดูตอนก่อนของ No.1 ว่าใช้ gif เดียวกัน ไม่รู้เป็นเพราะความเร็วของเน็ตออฟฟิศที่ขึ้นแค่รูปนี้หรือฟีลมันใช่เหมือนกัน 5555)

    พอพี่เลี้ยงกับพี่คนนี้มาก็จะคุยเรื่องหนังกับซีรีย์ สนุกมาก จอยๆ รู้สึกเหมือนนั่งคุยกับเพื่อนที่ชอบอะไรเหมือนกัน 555 บางทีพี่จากแมทเทอร์ก็เดินมาถามเรื่องกางเกงบอลบ้าง เรื่องอะไรขำๆ บ้าง หรรษาา

    ตอนที่แล้วบอกว่าต้องหลบสปอยล์ Game of Thrones ปรากฏว่าไม่ได้หลบเรื่องเดียวนะ หลบเรื่อง Agents of Shield ด้วย T_T เรายังไม่ได้ดูซีซั่นสาม แต่พี่สองคนนี้ดูกันไปแล้วและคุยกันอย่างออกรส ฮือ (feeling - เด็กโดนสปอยล์อะเกน)


    ไว้เจอกันใหม่ตอนหน้า บรั๊ยบรัย  (เก็บกด ตอนโพสต์ด้วยมินิมอร์พิมพ์วิบัติไม่ได้ 555)

    :>


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in