เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MnM Adventure - Trainee Storyminimoretrainee
What's Going On? - Trainee no.1
  • Hello  สวัสดีทุกท่าน ผม Trainee no.1 กลับมาเขียนอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน 

    เพราะงานเยอะมากช่วงนี้ เลยไม่มีเวลาว่างเขียนเลย (อ๋อ หรือจ๊ะ)


    ( สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านบทความเก่าๆของเราได้ > กดปุ่มนี้ เพจมุกต่ายต่าย > กดปุ่มนี้ )

    วันนี้มาพูดเกี่ยวกับหัวเลย What's Going On  - เกิดอะไรขึ้น ในช่วงฝึกงานของเราบ้าง อุแหม่! 

        ชีวิตเด็กฝึกงานที่นี่นอกจากอินเตอร์เน็ตจะเลวบริสุทธิ์แล้ว (ขัดใจการอู้) ก็มีเรื่องอื่นๆที่เราถ่ายรูป

    มาเพื่อจะได้มีอะไรลงทวิตเตอร์แล้ว เราก็อยากเล่าสู่กันฟังกันหน่อยว่าเราเผชิญอะไรบ้างในวันๆหนึ่ง

    ในออฟฟิศ MINIMORE แห่งนี้

    ..

    .

    .

      

    ปัญหาของเด็กฝึกงานกราฟฟิก และคนทำกราฟฟิกทุกคน เวลาทำงาน คือทำมาหลายแบบไงแล้วในความคิดตัวเองคือ เห้ยมันสวยทุกอันอ่ะ แต่ส่งได้อันเดียวเว้ย จะเอาอันไหนดีวะ คิดมากจนต้องถ่ายรูปมาบ่นในทวิตเตอร์อ่ะ แต่สุดท้ายด้วยสามารถของพี่กราฟฟิกสุดน่ารักของเราที่เลือกปกออกมา         สุดท้ายก็ได้ปกของ Fineday Special ในที่สุด......  เหย่

    .

    .

    .

    ด้วยความที่ออฟฟิศมีหัวหน้าที่น่ารัก ชอบเล่นมุก ที่ทั้งตลก ขบขัน  ไร้ซึ่งความเพลียเมื่อได้ยิน และบุคคลิกรักสนุกของหัวหน้า วันนั้นก็เป็นวันธรรมดาที่เด็กฝึกงานคนนี้ต้องนั่งคิดงานที่พี่มอบหมายมาให้เราทำอยู่นั้น หัวหน้าของเราได้เจอน้ำแข็งแห้งในตู้เย็น แล้วเอามาใส่น้ำให้มันมีควันพุ่งขึ้นมา จากนั้นพี่หัวหน้าของเราก็เอาน้ำแข็งแห้งนั่นแหละ มาวางไว้บนโต๊ะของคนในออฟฟิศทีละคนจนครบทุกคนแล้วพูดว่า " นี่ไง ชิคๆ "             " .... "

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    ด้วยความที่คุณแม่โทรศัพท์มาหาเรา แต่ตอนนั้นนั่งอยู่ในออฟฟิศ เราก็ต้องออกมาคุยมาคุยนอกห้องด้วยว่ากลัวรบกวนพี่ๆคนอื่น ด้วยพฤติกรรมสมาธิสั้นของการคุยโทรศัพท์ของเราแล้ว ก็ต้องเดินไปคุยไปจับนู่นจับนี่ เดินดูนู่นนี่ระหว่างคุยโทรศัพท์ แล้วจังหวะนั้นก็ไปเห็นรถคันนึงในที่จอดรถเตะตาเราพอดี เพราะว่ารถคันอื่นที่จอดหน้าตึกนั้นคุมโทน ขาว-ดำ เลยมีรถคันเหลืองนี่แหละ แหวกสุด และเจ้าของรถคันนี้ก็เป็นพี่ในออฟฟิศเราเองนี่แหละ จึงได้ภาพนี้มา 

          และด้วยความที่ Minimore นั้นมีสีเหลือง แล้วก็เลยเกิดแคปชั่นตามนั้นแหละ ฮ่าๆ

    .

    .

    .

    .

     ด้วยว่าการเข้าตึกเพื่อจะเดินทางไปถึงออฟฟิศนั้น จะต้องสแกนลายนิ้วมือเพื่อเข้าประตู และวันนั้นเป็นวันที่เรามาสายมาก (หลังๆก็สาย)  เมื่อมาถึงหน้าประตู เห้ย!! ออฟฟิศอยู่อีกไม่ไกล แล้วก็จัดการสแกนลายนิ้วมืออย่างนุ่มนวล  " ตืดดดดดดดดด"  ไม่ผ่าน 

    สแกนอีก "ตืดดดดดดด" 

    เอานิ้วเช็ดเสื้อเพราะนิ้วอาจจะมันก็ได้ สแกนอีกที " ตืดดดดดดด"  

    เอาเสื้อเช็ดที่ประทับลายนิ้วมือเผื่อมีฝุ่งหรืออะไรทำให้ผิดพลาด " ตืดดดดดดดด"

    ลองเอาอีกนิ้วสแกนดู " ตืดดดดดดดดดดด "

    ให้ตายเถอะจีซัส ทำไมมันเข้ายากแบบนี้ ถ่ายรูปประจานแม่งเลยทำไมเข้าไม่ได้ พิมพ์บ่นในทวิตเตอร์พักนึง

    สแกนอีกที  " ตุ้งงง You have allowed ( มั้ง ฟังมันไม่ค่อยออกเหมือนกัน

    สงสัยเครื่องนี้มันแพ้การประจาน หลังจากวันนั้นก็เข้าได้ปกติไม่มีปัญหา   .....

    .


    .


    .

    ตามที่บ่นไว้ข้างต้นนั่นแหละ วันนั้นคือแบบงานยังไม่เสร็จ แล้วคือต้องโหลดภาพ และหา Refference ในการทำงาน แต่เน็ตเจ้ากรรมดันขวางทางเรา งานไม่เดิน โทรศัพท์ก็โดนตัดสัญญาณเพราะลืมจ่าย
    วัยรุ่นเซ็งมาก แคปเน็ตมาประจานซะเลย

        ทั้งหมดนี้ก็คือวันวันในออฟฟิศของเรานี่แหละ แต่จริงๆมีอีกเยอะ แต่คัดมาให้ชมกันนิดหน่อย 555
    ถ้าเจอมากกว่านี้  ก็มาฝึกงานที่นี่ดูดิ 5555
       สำหรับคอนเทนต์นี้ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ละกัน ขี้เกียจเขียนต่อ จะไปดูYoutubeละ  บายบาย



    อธิบายศัพท์ เต่าถุย (น.) 
    เต่าถุย หมายความว่า ช้า ช้ามากจนเต่าแซงหน้าไปแล้วถุยน้ำลายใส่แล้วพูดว่า
    " แกไม่มีวันเร็วไปกว่าชั้นหรอก "






     ลงชื่อ
    Trainee No.1
     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in