เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MnM Adventure - Trainee Storyminimoretrainee
MnM เรื่องราวของเทรนนี่ -Trainee no.1
  • สวัสดี ไง เฮลโลว ว่างายยย กลับมาอีกครั้งกับตามติดชีวิตเด็กฝึกงาน 


    ' วันนี้เป็นบทความที่ 2 ต่อจากบทความก่อนนะคุณ '

    (ถ้าหากคุณพลาด ตามมากด  ที่นี่จิ้มเบาๆ และห้ามพลาดของเพื่อนฝึกงานอีกคนคุณ No.2 ที่นี่จิ้มหนักๆ)

    วันนี้จะมาพูดถึงการเข้ามาฝึกงานวันแรกกับมินิมอร์ บริษัทโลโก้เหลือง เว็บเหลือง All Around Yellow


    ........
    .........
    ..............


    ......
    นั่นแหละ!!

    มาเข้าเรื่องดีกว่าเนอะ  5555

      เริ่มแรกเราได้สอบถามผ่านเมล์กับพี่ที่ฝึกงาน :>  ว่า เข้างานตอนไหน ใส่ชุดยังไง ระเบียบอย่างไร

    ก็ได้ความว่า ต้องเข้าตอน 10 โมงนะ ใส่ไปรเวทสุภาพ และห้ามเอาของกินขึ้นมา แต่เอาน้ำมาได้


    วันนั้นเราเลยเต็มที่เลย กางเกงที่สุภาพสุดๆ เสื้อเชิ๊ตแขนยาว ออกจากที่คอนโดตั้งแต่ 6โมงเช้า 

    เพื่อขึ้นรถเมล์ไป คือเราอยู่ไกลจากที่ทำงาน มาถึงป้ายรถก็ 7 โมงแล้ว ก็ขึ้นรถเมล์มาถึงที่ทำงาน

    แล้วก็ต่อพี่สุชาติมอเตอร์ไซวินเข้ามาเลย ถึงที่ทำงาน 9:30 คือกะเวลาไว้ ว่าต้องมีพี่ในออฟฟิศ มาก่อน

    เราก็เข้ามาในตึกบันลือเลย (ตึกออฟิศที่อยู่ของมินิมอร์) เราก็เข้ามาบอกพี่หน้าประชาสัมพันธ์ด้วยเสียง

    อันกระเส่า เพราะแอร์หนาวมาก แต่พี่ประชาสัมพันธ์ไม่เห็นสะทกสะท้านใดๆ 



    .
    .
    " สวัสดีค่ะ มาติดต่อเรื่องอะไรคะ "

    " มาฝึกงานครับ "

    " ฝึกของอะไรคะน้อง "

    " มินิมอร์ครับ "

    " นั่งรอก่อนนะคะ "
    .
    .

    แล้วเราก็ไปนั่งรอตรงที่มีหนังสือกองอยู่ ว่าจะอ่านฆ่าเวลา แต่มือมันก็กดมือถืออยู่นะ

    ดออฟด
    แล้วเราก็เห็นมีหนังสือเล่มนึงตั้งอยู่ ชื่อ  ' WAKE ME UP WHEN NOW ENDS " ของพี่แชมป์ ทีปกร

    (นี่คือหน้าตาหนังสือ)

    เราเห็นแล้วก็แบบ  " นี่ของพี่แชมป์ พี่หัวหน้างานของเรานี่นา "

    แล้วเราก็กดมือถือคุยกับเพื่อนต่อ

    ...


    พักนึงเท่านั้นแหละ พี่คนนึงก็เรียกเราขึ้นไปที่ห้อง เป็นพี่ของ Giraffe Magazine มาเรียกเราไป

    ตอนนั้นหลังจากทำเรื่องเอกสารอะไรเสร็จแล้วก็ขึ้นไปออฟฟิศ ตอนนั้นเวลา 11:20 ได้ พอมาถึงหน้าออฟิศ

    .
    .
    .

    " อ๋อ ยังไม่มีใครมาน่ะ มารอห้อง Giraffe ก่อนนะ"

    "ครับ..."
    .
    .
    .


    พอเรามาถึงก็มีเพื่อนฝึกงาน ที่ฝึกงานของ Giraffe มาก่อนแล้ว พี่ก็เลยให้เราไปคุยกับเพื่อนทำความรู้จัก

    .
    .
    .
    แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก แต่กแต่ก แต่ก (เสียงกดแป้นพิมพ์บนมือถือ)

    แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก 

    แล้วเพื่อนฝึกงานก็เริ่มคุยกับเราก่อน

    " ไง เออเราชื่อ x x นะ มาจาก x x x  แล้วเธออ่ะ"

    " เราชื่อ x นะมาจาก x x x "

    " นี่มาฝึกงานกับมินิมอร์หรอ "

    " อื้ม สายกราฟิกน่ะ "

    " เราก็ฝึกสายกราฟิก "

    ยิ้ม...

    แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก แต่กแต่ก แต่ก

    แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก แต่กแต่ก แต่ก

    แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก แต่ก แต่กแต่ก แต่ก

    "เออนี่ กินอะไรมารึยัง"

    "  ยังเลย นี่ก็หิวเหมือนกัน "


    .
    .
    .
     


    หลังจากนั้น คุณเพื่อนฝึกงานก็พาเราไปกินข้าวเพราะเราหิว จนกินเสร็จแล้วขึ้นมาบนห้อง เชร๊ด

    มีคนอยู่ในห้องมินิมอร์แล้ว เราก็ไปเอาของห้อง Giraffe แล้วมาเข้าห้องมินิมอร์แล้วพี่เค้าก็แนะนำตัว

    แนะนำคุณเพื่อนฝึกงาน คุณNo.2 นั่นเอง แล้วก็หลังจากนั้นก็ทยอยกันเข้ามาออฟิศ มีชีวิตด้วยกัน

    รวมทั้งหมดแล้วนั้น  10 คน (รวมเด็กฝึกงานอีก 2 หน่อ)

    แต่ว่าตอนนั้น พี่แชมป์กับพี่หัวหน้างานไม่มา ตอนนั้นในห้องเลยมีทั้งหมด 8 คน

    ทุกคนต่างให้ความต้อนรับอย่างอบอุ่น แถมในออฟฟิศ มีบอร์ดเกมเต็มไปหมดเลย น่าเล่นมากๆ 

    .
    .
    (แล้วมีวันนึงก็ได้เล่นกับพี่ๆ ซึ่งสนุกและตลกมากๆ แต่หลังจากนั้นเด็กฝึกงานคนนี้ติดเกม Overwatch มากจนรีบกลับคอนโดหลังจากเลิกงานทุกครั้ง เลยไม่ได้เล่นกับพี่ๆซักที)
    .
    .

    หลังจากแนะนำตัวเสร็จ ด้วยจำนวนโต๊ะที่มันเต็ม คือไม่มีที่นั่งนั่นเอง เราจึงได้ไปนั่งโต๊ะที่ทำงาน

    ของบอส พี่แชมป์นั่นเอง และเพื่อนฝึกงานเราอีกคน คุณNo2 นั่งโต๊ะของพี่หัวหน้างาน เอาง่ายๆ

    คือเด็กฝึกงานในออฟฟิศแห่งนี้ ยึดครองโต๊ะบอสไป 2 คนนั่นเอง และยังคงยึดต่อไปจนถึงทุกวันนี้

    เพราะพี่แชมป์ไม่ค่อยได้เข้าออฟิศ และ พี่หัวหน้างานได้สละที่นั่งตัวเองไปนั่งกับพี่อีกคน



    หลังนั้นพักนึง พี่หัวหน้างานก็เข้ามา และแนะนำตัวซึ่งพี่แกตลกมาก ชอบเล่นมุกแป๊ก แต่ตลกที่มุกแป๊กไง

    เข้าใจเราใช่ป่าว 5555

    (อย่าเซ็นไม่ผ่านฝึกงานให้ผมนะครับ กราบ)

    หลังนั้นเป็นเวลา 5:50 พี่ฝ่ายคอนเทนต์บอกเพื่อนฝึกงานเรา ว่า 


    " เย็นแล้ว เปิดเพลงคึกคักกันดีกว่า"
    .
    .
    .
    .
    " คึกคักคึกคักกับปักกิ่ง!!! "
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    (ทำในใจ)

    แล้วก็มีเสียงถอนหายใจ ออกมาจากคนทั้งออฟฟิศ 

    แต่พอมานึกอีกทีก็ขำนะ 

    ........


    เอาล่ะ!

    วันนี้ก็ขอจบบทความของเรา No1 ฝ่ายกราฟิกแล้ววว เย้ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมากๆ


    ติดตามตอนต่อไปด้วยล่ะ นี่เราเพิ่งทำงานเสร็จแล้วมาเขียนบทความเลยนะ


    ปล. พี่หัวหน้างานเราเปิดเพจ การ์ตูนมุกของเขาด้วยนะ มากดไลท์ติดตามกันนน ที่นี่จิ้มจิ้มจิ้ม


    กราบขอบคุณทุกท่าน






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in