เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MnM Adventure - Trainee Storyminimoretrainee
' I Am Trainee ' -Trainee No. 1
  • ได้ที่ฝึกงานแล้ววุ้ว!! 

    นี่คือคำขึ้นต้นที่เราคิดไม่ออกว่าจะใส่อะไรลงไป เลยใส่อันนี้แหละ 

    ...

      สวัสดี ไง เราเป็นเด็กกราฟิก มหาวิทยาลัยต่างจังหวัดที่มีชื่อกษัตริย์เป็นชื่อมหาลัย ตอนนี้อยู่ปี 3 
    จะขึ้นปี 4  ที่จะต้องผจญภัยกับธีสิสในวันข้างหน้านี้ เราเป็นเด็กฝึกงานกราฟิก บ้านมินิมอร์
    สังกัดโรงเรียนบันลือ 
     
    มาเริ่มกันตอนแรกก่อนที่เราจะได้ฝึกที่นี่ก่อน วันนั้นเป็นช่วงเดือนพฤษภาคม มหาลัยกำหนดว่านักศึกษาทุกคนจะต้องฝึกงาน โดยต้องให้ได้ที่ฝึกงานก่อนต้นเดือนเมษาเพราะไม่งั้นมหาลัยจะไม่ทำเรื่องให้นะเอ้อ

    ซึ่งมหาลัยเค้าบอกตั้งแต่ต้นเทอมแล้วนะ แต่ด้วยความสโลไลฟ์ไง สุดท้ายมาหาตอนช่วงใกล้จะหมดเขต
    กำหนดซะงั้น เอาแล้วไง ด้วยความเพิ่งมาร้อนรน จึงส่งไป 2 ที่ ซึ่งเคยมีรุ่นพี่เคยเข้าไปแล้ว เลยคิดไว้ว่า
    มีรุ่นพี่เบิกทางมาแล้ว ตรูต้องได้เข้าแน่ๆ มั่นหน้าสุดๆ ปรากฏว่าไง อดสิครับพี่น้องครับ แล้วตอนทางเค้า
    ประกาศผล คือ ช่วงต้นเดือนเมษาแล้ว หน้าซีดเลยงี้ หัวใจเต้นรัว ขาสั่นผั่บๆ ชีวิตสิ้นแล้วววว(เว่อร์) 

    แล้วตอนนั้นได้ยินข่าวลือว่า ถ้าหาที่ฝึกงานไม่ได้ ทางมหาลัยจะหาที่ฝึกงานให้  เอาแล้วไงครับ!!! สมมติ
    เค้าหาที่ที่ไม่ดีให้ เราต้องฝันร้ายแน่ๆ เลย ตายแน่ๆ สุดท้ายเราจึงฝากความหวังไว้ที่มินิมอร์ ตอนนั้น
    เราเห็นว่าเว็บของเขาทำเรื่องคอนเทนต์ ประกอบกับเป็นแฟนนิตยสารยีราฟกับหนังสือแซลมอนอยู่ด้วย
    จึงอยากเข้าที่นี่เหมือนกัน จึงลองสอบถามผ่านเพจมินิมอร์ไป  


    เค้าเปิดรับ! 


    เหมือนท่านเจ้ากรรมนายเวรยังเมตตา เด็กตาดำๆคนนี้ จึงส่งพอร์ตไป ตอนแรกคิดในใจว่าไม่ได้แน่ๆ
    โดนเทแน่ มหาลัยหางานให้แน่ๆ จิตตกตั้งแต่วันแรกที่ส่งไป 

    วันต่อมา 

    ตูดุ้ง!!/ตือดิ้ง!!/ตะดึง!!/ดึ้ง!!  (เลือกเอาเลยอยากให้เสียงข้อความดังแบบไหน) เสียงเมล์ในโทรศัพท์ดังขึ้น
    ผมนี่รีบเปิดอ่านเลยครับ 

    มินิมอร์รับน้อง XXX เข้าฝึกงานจ้า :>


    ในที่สุด โอ้มายก็อต นี่เราได้ที่ฝึกงานแล้ว ดีใจมาก หัวใจสั่น เต้นรัวๆ โว้ยยยยยยย จากนั้นก็โทรหาแม่
    "แม่ ได้ที่ฝึกงานแล้ว" (น้ำเสียงเรียบเฉย) โทรหาเพื่อน "เออมึง กูได้ที่ฝึกงานละ" น้ำเสียงเรียบเฉย
    วางสายเสร็จแล้วกรีดร้องแบบไม่มีเสียงในห้องด้วยความดีใจ เพราะกำแพงมันไม่เก็บเสียง ตีเตียงรัวๆ

    เห้อ... ดีใจแบบนี้ล่าสุดก็ตอนแอดติดมหาลัย ไม่ได้ดีใจแบบนี้มานานแค่ไหนแล้วนะ

    เอาล่ะวันนี้พอแค่นี้ก่อน เดี๋ยวจะเล่าเรื่องภายในฝึกงานในตอน 2 นะ ติดตามด้วยนะ :^D

    ..........



    ปล. เห็น BUNBOOKS เขาเขียนแล้วอยากเขียนมั่ง 55555555555555555555555555555555+



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in