เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MnM Adventure - Trainee Storyminimoretrainee
เฮลโหล อิทส์มี Trainee No. 2
  • เยยยย่ สวัสดีเพื่อนๆ ชาวโซเชี่ยลแคม (ไม่ได้โพสต์ตั้งแต่เย็นเพราะตั้งใจทำงาน อิ๊อิ๊อิ๊)

    แนะนำตัวๆ เราเป็นเด็กฝึกงานฝ่ายคอนเทนต์ของมินิมอร์ มาจากมหาลัยสีชมพู 

    วิ้งๆ

    ตอนนี้ปิดเทอมอยู่ ปี 3 กำลังขึ้น ปี 4 คณะไม่บังคับให้มาฝึกงานหรอก แต่ว่าง เลยมา 555 อยากลองหาประสบการณ์ไง มีเหตุผลนะ ไม่ได้เดินเด๋อๆ มา เอ้อ (แต่ก็เด๋อเป็นปกติอยู่แล้วอะ)
    ตอนที่แล้วเพื่อนเขียนเรื่องก่อนจะมาฝึกงาน ก็มาตีมเดียวกัน เขียนๆ ก่อนเป็นน้ำจิ้ม (น้ำจิ้มให้อะไรยังไม่รู้) 

    ช่วงตอนก่อนจะสมัครฝึกงานกับมินิมอร์คือช่วงเรียนเทอม 2 ของปี 3 เหนื่อย ทำเปเปอร์ บอกเพื่อนว่าคงไม่หางานทำ ขี้เกียจเขียนแล้ว จะนอนอยู่บ้านเฉยๆ แล้วเป็นไงล่ะ 55555 พอดีเลื่อนเฟซเจอมินิมอร์รับสมัครเด็กฝึกงานพอดี เลยเมลไปถามรายละเอียด ตอนนั้นเด๋อมากอะ แบบ ไม่รู้แม้แต่ว่าออฟฟิศอยู่ไหน ไปไงดี พี่ที่มินิมอร์ตอบเมลบอกที่อยู่ (ราคาวินมอเตอร์ไซค์ก็บอก) แล้วให้ส่งพอร์ตมาเลย 

    คือถึงคณะไม่บังคับว่าจะต้องฝึกงาน แต่ทุกคนในคณะก็อยากลองไปฝึกดูว่าแต่ละที่เป็นไง เพื่อนในคณะไปหลายที่มาก บรัย May the odd be ever in your favor 


    ส่วนเราก็คิดๆ ว่าจะส่งพอร์ตเลยมั้ย อะไรยังไง ชอบมินิมอร์นะ ช่วงแรกๆ ไม่ค่อยมีเว็บไทยที่เขียนคอนเทนท์แบบนี้ (ที่แบบ ไม่ได้ก็อปมาจากที่อื่นแล้วแค่ลงท้ายเครดิตให้) อยากลอง อยากรู้ว่าจะได้เขียนอะไร เจอใครบ้าง ตอนแรกที่ส่งพอร์ตไปถ้าไม่ได้คงคิดว่าทำงานพาร์ทไทม์แบบปีก่อนมั้ย เก็บตังไปแรด 

    เราติดนิสัยอย่างนึงว่าจะดูว่าบริษัทที่จะไปทำงานเป็นไง น่าทำมั้ยนอกจากดูว่าทำอะไรต้องดูตั้งแต่ตอนติดต่อกันว่าโอเคเปล่า 5555 
    เคยสมัครบริษัทนึงสมัยขึ้นปีสาม เราก็ติดต่อไปทางเมล โทรศัพท์ แต่ตั้งแต่ตอนนั้นจนตอนนี้จะปีนึงแล้วยังไม่ตอบมาเลยอะ ไม่รู้ว่าเจ๊งรึเปล่า (ไม่ได้แช่งนะ แต่ติดต่อไม่ได้จริงๆ 5555)

    ถ้าเป็นบริษัทที่เน้นเรื่องการสื่อสารจริงๆ ในยุคที่กดเมลจึ้กนึงก็ถึงกันแล้ว บรรยากาศที่ทำงานที่แบบคุยกันง่ายๆ สื่อสารสะดวกน่าทำดี  แล้วพี่ที่มินิมอร์ส่งเมลตอบกลับมาเร็วมาก เฟรนด์ลี่ ประทับใจ ส่งพอร์ตเลยละกัน 5555555 งานก็น่าสนุก ได้เขียนโน่นเขียนนี่ ปกติเขียนแต่ด่าคนในเฟซ แซะคนในทวีต ได้เปลี่ยนบรรยากาศบ้างไรบ้าง

    พอส่งพอร์ต วันต่อมาก็มีเมล Re: สอบถามเรื่องฝึกงาน (เห็นปะ ตอบเร้วเร็ว) ขึ้นต้นว่า 

    'มินิมอร์รับน้องเข้าฝึกงาน'

    (ถ้าตอบเมลไปด้วย gif นี้พี่เค้าจะยังรับเรามั้ยอะ)

    แล้วก็จบเมลด้วยอีโมติคอน :> 

    ตอนนั้นสงสัยมากว่าพี่ในออฟฟิศคุยด้วยอีโม :> แบบนี้กันด้วยเปล่า
    แบบ สวัสดีแก :> ไปกินข้าวกัน :> ทำงานเสร็จยัง :> โค้ดเป็นไงบ้าง :> กินกาแฟเปล่า :> ฝนจะตกแล้วนะ :>
    (สรุปว่าไม่ได้คุยแบบนี้นะ)

    ฟีลอ่านเมลเสร็จเหมือนถูกเลือกชื่อเป็นทริบิวท์ในฮังเกอร์เกม (แต่อันนี้ไม่ได้ถูกเลือกมาฆ่ากัน 5555) ดีใจมาก นี่สินะฟีลเวลาที่ได้งานแล้ว ฟีลคนไม่ว่างงาน *ดิ้น* สบายใจ มีกำลังสู้กับไฟนอล
    มีเพื่อนคนนึงถามทำที่ไหนพอเราบอกนางก็แบบ ที่ไหนวะ ไม่เคยได้ยินชื่อ *มองแรง* ใช่ซี้ เดี๋ยวแกก็จะรู้จักเอง เพราะหลังจากฝึกงานจะแชร์โพสต์ทุกวัน 5555555


    สรุปก็เลยได้ฝึกงานที่มินิมอร์ จะเป็นไงต่อรอติดตามนะ
    บรัย

    :> (ใส่อีโม เดี๋ยวคนไม่เชื่อว่าฝึกงานที่นี่)



    (แอบเศร้าอย่างนึงพอฝึกงานตามดู Game Of Thrones ทันทีไม่ได้ ต้องตื่นมาทำงานและทนหลบสปอยล์ตามแดชบอร์ดและไทม์ไลน์ (รู้เลยนะคะว่าเล่นทวีตตอนทำงาน) ฮึ่มๆ ทำไม ทำไมอีเพจออฟฟิเชียลชอบคิดว่าคนดูซีรีย์นางหมดแล้ว อิผี ยังไม่ได้ดู หยุดสปอยล์เดี๋ยวนี้!!!1 ดีนะในเมกเกอร์ไม่มีคนรีวิวซีรีย์พร้อมสปอยล์ ถ้าเจอเลาจะฟ้องพี่เลี้ยงเลา *feeling - เด็กโดน (literally) spoiled*)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in