เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Little Monsters (2019) - ซอมบี้งับๆ

  • หนังซอมบี้สองเรื่องติดเลยแฮะ แถมยังเป็นแนวตลกเหมือนกันอีก คอหนังซอมบี้มีฟินไปข้างแหละครับ เข้าถี่ขนาดนี้ ดูให้หายคิดถึงกันไปเลยหลังจากที่ไม่ค่อยมีหนังแนวนี้ สำหรับ Little Monsters นี้ก็จะเล่าสั้นๆละกันนะครับ เพราะหนังก็ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไร

    หนังเล่าเรื่องของ มิสแคโรไลน์ (Lupita Nyong'o) ครูสาวที่ต้องพาเด็กๆไปทัศนศึกษาที่ฟาร์มแห่งหนึ่ง แต่หารู้ไม่ว่า กำลังมีเหล่าซอมบี้กำลังพลุกพล่านและกระหายเนื้อพลุกพล่านอยู่แถวนั้นพอดี ทำให้เธอต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องเด็กๆและพาพวกเขาเอาตัวรอดออกไปให้ได้

    หนังได้รับคำวิจารณ์ดีมากตอนไปเปิดตัวที่ซันแดนซ์ Rotten Tomatoes ก็สูงถึง 83% (คะแนนเฉลี่ย 6.83 ซึ่งก็พอเหมาะกับหนังแนวนี้) ทีแรกก็ลุ้นมากเลยว่าจะมีคนซื้อมาฉายไทยมั้ยน้า สุดท้ายก็ได้ดูในโรงจริงๆ แต่รอบก็อาจจะน้อยหน่อย อย่างตจว.ที่ผมอยู่เนี่ย โรงใกล้ๆก็มีแค่รอบเดียวเองนะ

    ว่ากันตรงๆหนังก็สนุกดูเพลินมากครับ เป็นหนังซอมบี้ปนตลกที่ผมรู้สึกว่ามันไม่โหดเลือดสาดมากมายนะ คือมีแหละ แต่ก็จัดว่าน้อยเมื่อเทียบกับหนังแนวเดียวกันเรื่องอื่นๆ (เช่น Zombieland เอง) แม้หน้าหนังจะดูเป็นหนังเบาสมอง แต่เอาเข้าจริงหนังก็แทรกประเด็น coming-of-age เข้ามาผสมกันได้อย่างลงตัวมากๆเลย

    แต่ยังคิดว่าหนังขาดอะไรไปหลายอย่าง เช่น ความสมเหตุสมผล ซึ่งแน่นอนว่ามันมีอยู่แล้วแหละ เป็นของตายประจำหนังสยองไปแล้ว แต่กับเรื่องนี้บางจุดมันก็ มึงจะเอาแบบนี้ใช่มั้ย!! ถ้าง่ายขนาดนี้มึงไม่ตัดจบไปเลยล่ะ อีกอย่างคือพาร์ตตัวละคร ถ้าทำออกมาดีๆมันจะสร้างอารมณ์ร่วมได้มากกว่านี้อีก แต่เท่าที่หนังมีก็ไม่ได้แย่เลยนะครับ

    เอาเป็นว่าหนังสนุก น่ารัก มีสาระ ดูได้เพลินๆแบบไม่เครียด แนะนำสำหรับวันหยุดนี้ครับ :-)

    ปล. : ชอบมุก Star Wars ในหนังมากเลย น่ารักมาก

    Score: 7/10

    Directed by: Abe Forsythe
    Written by: Abe Forsythe
    Genre: Comedy, Horror
    Runtime: 93 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
ตอนแรกเล็งเรื่องนี้ไว้ดูมันกาว ๆ ดี น่าจะบันเทิง แต่มันไม่เข้าแถวบ้านก็อด ตามสไตล์คนบ้านไกล