เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Always Be My Maybe (2019) - คู่กัน

  • ดูหนังรอมคอมสองเรื่องติดเลยแฮะ เรื่องต่อไปคงต้องเปลี่ยนแนวบ้างแล้วล่ะครับ ไม่งั้นมีอ้วกเป็นน้ำตาลแน่ หวานเกิ๊น (แต่เรื่องต่อไปที่มึงแพลนจะดูคือ Leap Year นะ /จบ.)

    เรื่องนี้ก็เข้าล็อคหนังสูตรเลยครับ เนื้อเรื่องก็คือ มาร์คัส (Randall Park) กับซาช่า (Ali Wong) สองเพื่อนบ้านสมัยเด็กที่ซี้กันมาก จนมันเกินเลยไปไกล เมื่อโตขึ้น ทั้งสองคนได้แยกกันไปไกล จนกระทั่งวันนึงพวกเขาได้พบกันอีกครั้ง ความรู้สึกที่เคยมีมันก็พรั่งพรูกลับเข้ามาโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว

    แม้จะเป็นหนังรอมคอม แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเน้นไปทางคอเมดี้มากกว่านะครับ (ส่วนนึงก็น่าจะเพราะทั้งผู้กำกับและนักแสดง (ที่ร่วมเขียนบทด้วย) ทำงานทางสาย stand-up comedy กับซิทคอมมาด้วย) ซึ่งมันโอเคมากๆ เพราะแต่ละมุกที่ใส่เข้ามาสนุกสนานและเข้าเป้ามาก มีมุกตลกที่ relate กับคนทุกเพศทุกวัย เข้าใจง่าย

    แต่ในขณะเดียวกัน ความตลก (มากๆ) ของมันก็เข้ากันลงตัวกับความโรแมนติก เข้าท่าดีมากๆ Netflix ท็อปฟอร์มมากช่วงนี้ นอกจากนี้เคมีของพระนางก็เหมาะสมกันมากๆ ผมไม่ได้รู้สึกแบบนี้มาตั้งแต่คู่ Julia Roberts กับ Hugh Grant ใน Notting Hill เลยนะ (ว่าแล้วก็อยากดูอีกสักรอบ) แบบ match กันลงตัวมาก ขอชื่นชมทีมแคสท์ครับ

    ขอตินิดนึงนะครับ รู้สึกว่าถ้าหนังให้ความสำคัญกับตัวละครรอง (เพื่อนพระเอก/นางเอก, พ่อแม่, ฯลฯ) อีกสักนิด มันจะเป็นหนังรักที่เพอร์เฟกต์และกลมกล่อมมาก น่าเสียดายที่หนังยังไปไม่ถึงจุดนั้น แต่แค่นี้ก็ดีแล้ว

    Always Be My Maybe เป็นหนังรอมคอมที่สนุก, relatable, และนำเสนอได้ร่วมสมัยมากๆ ก็คือมันเป็นหนังรักสมัยใหม่นี่แหละ นอกจากจะมีโมเม้นต์หวานๆแล้ว หนังก็ยังมีความตลกที่เกินคาดมากๆ เรียกได้ว่าเป็นหนังรอมคอมที่น่าประทับใจเลยแหละ คอหนังแนวนี้ลองดูได้ครับ สนุกเซอร์ไพรส์มาก ดูแล้วไม่น่าจะรู้สึกเสียเวลาแน่ๆครับ

    ปล. : พี่ Keanu Reeves แย่งซีนมาก ฮามาก พี่แกเจียดเวลาจากการถ่าย John Wick: Chapter 3 มาถ่ายเรื่องนี้เลยนะ
    ปล. 2 : ผมว่านางเอกน่ารักนะ ไม่ได้สวยมาก แต่ก็มีเสน่ห์แบบแปลกๆที่ชวนให้มอง เข้าคู่กับพระเอกมาดเรียบๆแบบนี้ดีมาก

    (source: IMDb)
    Score: 8/10

    ลิงค์ดูทาง Netflix ครับAlways Be My Maybe

    Directed by: Nahnatchka Khan
    Written by: Michael Golamco & Randall Park & Ali Wong
    Genre: Comedy, Romance
    Runtime: 101 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in