เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Long Shot (2019) - รักนะเด็กโง่


  • ผมชอบดูหนังโรแมนติก-คอเมดี้ครับ ขอเรียกสั้นๆว่าหนังรอมคอมละกัน ปีนึงก็ดูอยู่หลายเรื่องเหมือนกันนะครับ ก็ไล่ดูมาตั้งแต่ยุค Julia Roberts ฟีเวอร์ไม่ว่าจะ Pretty Woman, Notting Hill หรือแบบ Sleepless in Seattle งี้ก็ดู หรือถ้ายุคหลังๆหน่อยก็ (500) Days of Summer ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีสไตล์การเล่าเรื่องหรือโทนหนังที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งที่หนังแนวนี้ส่วนใหญ่มีร่วมกันคือ 'สูตรเฉพาะ'

    โดยเราจะคุ้นเคยกับคำว่าหนังสูตรสำเร็จ ก็คือมันจะมีโครงเรื่องประมาณว่า พระเอกกับนางเอกต้องมีฐานะหรือนิสัยที่ต่างกันแบบสุดขั้ว หรือถูกกีดขวางโดยอุปสรรคอะไรสักอย่าง หรือขนาดว่าเกลียดกันเลยก็มี (You've Got Mail) แต่สุดท้ายทั้งสองก็จะมาลงเอยกันอยู่ดี ซึ่งรายละเอียดต่างๆในเรื่องก็จะแตกต่างกันไปแล้วแต่คนเขียนบทหรือผู้กำกับ 

    กับ Long Shot นี้ก็พูดได้ไม่เต็มปากนะครับว่าเป็นหนังสูตร เพราะบางอย่างมันก็แหวกสูตรไปบ้าง แต่ก็จัดเป็นหนังรอมคอมที่สนุกดีอีกเรื่อง

    หนังเล่าเรื่องราวของ เฟร็ด ฟลาร์สกี้ (Seth Rogen) นักข่าวสายฮา ที่ต้องมาเป็นนักเขียนส่วนตัวให้กับรัฐมนตรีต่างประเทศสาวสุดสวย ชาร์ล็อตต์ ฟิลด์ (Charlize Theron) ที่เคยเป็นพี่เลี้ยงให้กับเฟร็ดมาก่อนตอนสมัยเด็ก ยิ่งอยู่ใกล้ชิดกันมากเท่าไร ความรู้สึกที่มีต่อกันของทั้งสองมันยิ่งรุนแรงมากขึ้นทุกที

    ขอเล่าเรื่องย่อเท่านี้ละกันนะครับ เพราะในหนังยังมีประเด็นอีกมากมายที่สนุกและบันเทิงมากๆ

    (source: IMDb)
    ตลอดความยาวสองชั่วโมงนิดๆของหนัง (ผมว่ายาวไปสำหรับหนังแนวนี้) หนังทำออกมาได้สนุก กวน ตลก น่ารัก ครึ่งแรกของหนังจะออกโทนตลกจ๋า ปล่อยมุกกันบันเทิงมาก พอมากลางๆเรื่องหน่อยก็เริ่มมีความโรแมนติกกุ๊กกิ๊กเข้ามา (ใช้คำโบราณมาก) และในช่วงท้ายก็จะเป็นดราม่านิดนึง โดยรวมแล้วหนังเล่าทั้งสามส่วนนี้ได้อย่างลื่นไหล มี transition ที่ smooth มาก คือฮาอยู่ดีๆแทรกฉากเลิฟซีนเข้ามาได้แนบเนียนสุดๆไปเลย

    Seth Rogen ไอ้หนุ่มสุดห่ามจากหนังฮาบ้าแหลกมากมายอาทิ Superbad, Knocked Up ก็เป็นพระเอกหนังรักได้ฮาเอาเรื่องเลย แม้เคมีระหว่าง Seth กับ Charlize Theron สุดสวย จะยังดูแปลกๆไปบ้าง แต่มันก็ยอมรับได้เพราะหนังมันกล่อมคนดูซะอยู่หมัดเลยว่าสองคนนี้มันรักกันได้จริงๆว่ะ นอกจากสองคนนี้ก็มีดาราอีกหลายคนที่ผมคงกล่าวชื่อได้ไม่หมด ขนทัพกันมาแย่งซีนกันได้เรื่อยๆเลย ทำให้หนังสนุกสนานขึ้นอีกมาก

    แม้ในบางส่วนจะยังขาดๆเกินๆไปบ้าง แต่ผมก็นับว่า Long Shot เป็นหนึ่งในหนังรอมคอมที่ทำออกมาได้ดีและสนุก ลงสูตรไปบ้างแต่ก็ยังสนุก ดูได้แบบไม่เครียด ฟีลกู้ดอีกต่างหาก หนังแนวนี้หายากนะครับสมัยนี้ ใครเลี่ยนหนังฮีโร่ไปลองกันได้ครับ แต่โรงน้อยนิดนึงนะ TvT

    ปล. : บางฉากติดเรทหน่อยๆ ผู้ปกครองที่คิดพาลูกหลานไปดูระวังไว้นิดนึงนะครับ
    ปล. 2 : ยังไม่ได้ดู Godzilla เลยครับ เห็นรีวิวแล้วหวั่นๆ ทีแรกว่าจะดู IMAX เลย แต่เหมือนจะได้รอโปรวันพุธโรงธรรมดาแล้วล่ะครับ 555555

    Score: 7.5/10

    Directed by: Jonathan Levine
    Story by: Dan Sterling
    Screenplay by: Dan Sterling, Liz Hannah
    Genre: Comedy, Romance
    Runtime: 125 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^

    (source: IMDb)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in