เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Aladdin (2019) - อะลาดิน


  • Disney ยังคงปล่อยหนัง live-action จากแอนิเมชันเก่าๆของตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง เรื่องที่แล้วก็ Dumbo ที่ผมว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่ก็สนุกดี ส่วนเรื่องต่อไปก็ The Lion King จากผู้กำกับ Iron Man 1-2 ที่น่าจะออกมาดีนะ เพราะตอนแกทำ The Jungle Book ฉบับคนแสดงก็สนุกมากๆ

    ส่วนเรื่องนี้ คนเค้าก็กังขาอยู่ว่า Guy Ritchie เนี่ยนะจะมาทำหนังดิสนีย์ เพราะเมื่อมองจากผลงานเก่าๆของแกอย่าง Lock, Stock and Two Smoking Barrels หรือ Snatch มันก็คนละแนวกันแล้วอะ แล้วไหนจะพวกหนังยุคหลังๆของแกตั้งแต่ The Man from U.N.C.L.E. และ King Arthur: Legend of the Sword ที่เจ๊งไม่เป็นท่าทั้งสองเรื่อง (แต่หนังแกก็ยังสนุกอยู่) คนก็สงสัยฝีมือไปกันใหญ่ว่าจะไหวเร้ออออ

    ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ โดยเฉพาะตอนที่ปล่อย trailer ออกมา
    "ให้ตายเถอะ โคตรไม่น่าดูเลย" ผมคิดหลังชมตัวอย่าง

    แต่พอมาดูจริงๆ ถึงรู้ตัวว่าคิดผิดมหันต์ นี่สินะครับที่เค้าบอกว่า "อย่าตัดสินหนังจากตัวอย่าง"

    (source: IMDb)
    Aladdin ฉบับนี้ยังคงพล็อตเดิมจากการ์ตูน คือ อะลาดิน (Mena Massoud) โจรข้างถนนที่พบรักกับเจ้าหญิงจัสมิน (Naomi Scott) แต่ด้วยฐานะที่ต่างกัน ความรักของทั้งสองจึงเป็นไปได้ยาก จนกระทั่งอะลาดินได้พบกับตะเกียงวิเศษอันเป็นที่สถิตของยักษ์จีนี่ (Will Smith) ที่สามารถให้พร 3 ข้อแก่คนที่เป็นเจ้าของตะเกียงได้ อะลาดินและจีนี่จึงร่วมมือกันเพื่อพิชิตหัวใจเจ้าหญิง และในขณะเดียวกันก็ต้องหยุดแผนร้ายของ จาฟาร์ (Marwan Kenzari) ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

    หนังสนุกครับ สนุกมากๆด้วยซ้ำ Guy Ritchie ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าฝีมือชั้นยังไม่ตกนะ หนังเล่าลื่นไหลตลอดทั้งเรื่อง แทบไม่มีจังหวะติดขัดเลย และหนังตลกมาก ฮามาก เห็นได้ว่า Ritchie ก็นำสไตล์กวนๆของตัวเองเข้ามาผสมด้วย หนังเลยดูดีดๆหน่อยๆ นอกจากนี้ก็ยังถ่ายทอดเสน่ห์และกลิ่นอายของดินแดนอาหรับออกมาได้อย่างตราตรึง งานภาพเองก็สวยมากๆ 

    ด้านเพลงเองก็เป็นจุดขายของหนัง ขนมาเยอะมาก ไม่ว่าจะเพลงเก่าๆแบบ Friend Like Me, Arabian Nights, Prince Ali หรือเพลงใหม่อย่าง Speechless ที่แต่ละเพลงก็เพราะและชวนให้โยกแข้งโยกขาเหลือเกิน และที่ขาดไม่ได้คือเพลง A Whole New World ที่ฉบับนี้ก็เพราะมากกก ฉากสวย นักแสดงก็ร้องเพราะมาก ระหว่างดูผมนี่ขนลุกเลย ดีมากๆ

    (source: IMDb)
    Naomi Scott โคตรสวยครับ เป็นหนึ่งในนางเอกที่ผมว่าโคตรสวย สวยมาก มาอยู่ในเรื่องนี้ แต่งองค์ทรงเครื่องเป็นเจ้าหญิงแล้วยิ่งสวยไปใหญ่ ละสายตาจากหน้านางไม่ได้เลย แล้วร้องเพลงเพราะอีก โอ้แม่เจ้า ครบเครื่องจริงๆครับ นักแสดงคนอื่นๆก็ดีเหมือนกัน พระเอกก็ดูเหมาะกับบทดี Nasim Pedrad ที่รับบทเป็นคนใช้นางเอกก็เรียกเสียงฮาได้เป็นพักๆ แต่ Marwan Kenzari ที่รับบทเป็นจาฟาร์เนี่ย บารมียังไม่ค่อยน่าเกรงขามเท่าไรนะ แต่ในหนังก็โอเค ไม่ได้แย่อะไร และ Will Smith ที่โดดเด่นมากกับบทจีนี่ เป็นสีสันของหนังเลยก็ว่าได้ เชียร์ให้แกกลับมามีหนังฮิตๆในวงการสักที คิดถึงแก

    ไม่ผิดหวังนะ สนุกจริงๆ แม้เนื้อหาจะไม่ได้ใหม่ แต่การที่เราได้เห็นการ์ตูนที่เรารักมาเป็นแบบคนแสดงมันก็ดูมีชีวิตชีวาดีนะ ระหว่างดูก็ยิ้มตามหนังแทบตลอดเลย มีความสุขมาก หนังสนุก เพลงเพราะ มีฮา ลุ้น ซึ้ง มีข้อคิด หนังกลมกล่อมสุดๆ จริงๆเข้าไปดูนางเอกก็คุ้มแล้วนะสำหรับผมน่ะ

    (source: IMDb)

    Score: 8.5/10

    Directed by: Guy Ritchie
    Screenplay by: John August, Guy Ritchie
    Genre: Adventure, Comedy, Fantasy
    Runtime: 128 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in