เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Captain Marvel (2019) - กัปตันมาร์เวล

  • Directed by: Anna Boden & Ryan Fleck
    Story by: Nicole Perlman & Meg LeFauve, Anna Boden & Ryan Fleck & Geneva Robertson-Dworet
    Screenplay by: Anna Boden & Ryan Fleck & Geneva Robertson-Dworet
    Genre: Action/Adventure/Sci-Fi
    Runtime: 124 mins


    *NO SPOILERS*

    ในที่สุดก็ได้ดูกันสักทีนะครับ กับ Captain Marvel ที่ปล่อยให้เราค้างเติ่งตั้งแต่ตอนที่นิค ฟิวรี่กดเพจเจอร์ไปหาเธอในฉาก mid-credit ของ Avengers: Infinity War เราก็จะได้รู้สักทีว่าความเป็นมาของแม่นางคนนี้ว่าเกิดอะไรยังไงขึ้น ทำไมอยู่ดีๆนางถึงได้กลายเป็นหนึ่งในไม้ตายสำคัญใน Avengers: Endgame

    ผมไม่อยากสปอยล์เลย นี่จะคงเป็นรีวิวที่บอกอะไรไม่ได้ที่สุดตั้งแต่เขียนมาแล้วล่ะ 55555 เรื่องย่อหลักๆของหนังมีอยู่ว่า... จะเขียนยังไงดี เอาเป็นว่า เวียร์ส (Brie Larson) หนึ่งในสมาชิกหน่วย Starforce ของครี ที่ได้รับภารกิจเพื่อยับยั้งแผนการร้ายของเผ่าสครัลล์ที่นำโดย เทลอส (Ben Mendelsohn) ก่อนที่มันจะนำเธอไปสู่การค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง

    ขอประกาศตัวตรงนี้เลยว่า ผมเป็นแฟน MCU นะครับ ตามดูแทบทุกเรื่องตั้งแต่ Iron Man ภาคแรกยัน Ant-Man and the Wasp เมื่อปีที่แล้ว (แต่จริงๆก็ดูของอีกค่ายเหมือนกัน Aquaman นี่ก็ชอบมากทีเดียว) แน่นอนว่าคนที่ตามมาทุกเรื่องย่อมต้องคาดหวังกับการสานต่อเรื่องราวอยู่แล้ว กับ Captain Marvel เนี่ย ก็ถือเป็นอีกบทในจักรวาล MCU ที่พาเราออกไปสำรวจอีกหนึ่งเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่ได้ดีทีเดียว มีเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆมาร์เวลได้ชมมากมาย ทั้งชวนอึ้งบ้าง ทั้งฮาบ้าง ส่วนเนื้อเรื่องก็เดิมๆสไตล์มาร์เวล ไม่มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่ บางจุดนี่เดาออกเลยว่าจะเป็นยังไงต่อไป

    (source: IMDb)
    ด้านการเล่าเรื่องก็คล้ายๆทุกเรื่องของมาร์เวลน่ะแหละ สำหรับผู้กำกับของเรื่องนี้คือ Anna Boden และ Ryan Fleck ผู้กำกับสายอินดี้ที่เคยทำเรื่อง It's Kind of a Funny Story และ Half Nelson มาก่อน (โดยเรื่องหลังเนี่ยส่งพี่ Ryan Gosling ไปชิงออสการ์เลยนะ) สไตล์การเล่าเรื่องของทั้งคู่ถือว่าพยายามที่จะทำตัวให้เป็นเอกเทศพ้นเงื้อมมือ Kevin Feige ให้ได้เลย แต่ก็ยังเป็นหนังมาร์เวลที่ดูสนุกตามมาตรฐานน่ะแหละ

    แน่นอนครับ กระแสต่อต้าน Brie Larson ก็มีมาตั้งแต่ตอนที่เธอประกาศว่าได้รับบทเป็นกัปตันมาร์เวล  ว่าเธอไม่สวยบ้าง ไม่เหมาะบ้าง หุ่นไม่ดี หน้าไม่สวย ท่าทางไม่สง่า แต่ผมไม่ใช่หนึ่งในคนที่คิดแบบนั้นแฮะ กลับกัน พอได้มาดูหนังเต็มๆจริงๆ ผมรู้สึกว่าเธอเหมาะกับบทนี้มากกว่าที่คิดอีก สวยสง่ามากกกก ยิ่งในเรื่องบทมันออกจะเป็นคนโก๊ะๆหน่อย ซึ่ง Brie ก็เอาความขี้เล่นมาผสมกับความแกร่ง ทำให้ตัวละครนี้มันดูเด่นแปลกตาและมีมิติมากขึ้นไปอีก เออ ดูคนแสดงอะไรแบบนี้ก็สนุกดีเหมือนกันแฮะ 

    ส่วนคนอื่นๆ ไม่ว่าจะ Samuel L. Jackson (ที่มาครบสองตา), Annette Bening, Jude Law หรือตัวร้ายของเรื่องอย่าง Ben Mendelsohn (รายนี้กินบทตัวร้ายมาหลายเรื่องละ ตั้งแต่ Rogue One, Ready Player One, Robin Hood มาถึงเรื่องนี้ แหม ชอบนักนะบทคนไม่ดีเนี่ย) ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเลยครับ

    และที่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ แมว ... ครับ อ่านไม่ผิดครับ แมวจริงๆ Goose ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในสิ่งสำคัญของเรื่องนี้ก็คือไอ้แมวตัวนี้แหละ มาทีไรทั้งน่ารักน่าชังน่าเอ็นดู (ขนสีส้มน่าลูบมากๆ) และก็เรียกเสียงฮาไปได้พร้อมๆกัน น้องน่าร้ากกก

    (source: IMDb)

    ขอสรุปตรงนี้เลยละกันนะครับ Captain Marvel คือหนังมาร์เวลที่ส่งไม้ต่อให้ Avengers: Endgame ได้เหมาะเจาะมาก ทั้งสนุก ฮา มีเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนๆ แม้เนื้อเรื่องและฉากแอ็คชั่นจะธรรมดาไปนิด แต่อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่านางมีประวัติความเป็นมาอย่างไร และพลังของเธอสเกลมันมหาศาลขนาดไหน อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณตามมาทุกเรื่องแล้ว นี่คือหนัง MCU ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง อดใจรอให้ถึงเดือนเมษาไม่ไหวแล้วเนี่ย

    ปล.1 - หนังมีฉากท้ายเครดิตสองตัวนะครับ ตัวแรกห้ามพลาด ตัวที่สองดูไม่ดูก็ไม่เสียหายครับ

    ปล.2 - จริงๆผมจะไปดูตั้งแต่เมื่อวานละ แต่อ.นัดสอบซะงั้น เซ็งจริงๆ


    Score: 8/10

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^


    (source: IMDb)




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in