ที่นี่เป็นศูนย์รับวีลแชร์มือสองจากต่างประเทศ ก่อนจะนำมาดัดแปลงและแจกให้กับผู้พิการ โดยวีลแชร์แต่ละคันจะต้องได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานของผู้รับแต่ละคน ฉันจึงต้องทดลองใช้งานว่าที่วีลแชร์คันใหม่ของตัวเองไปยังที่ต่างๆ โดยเฉพาะการเข็นขึ้นทางลาดที่คุณลุคนั้นย้ำนักย้ำหนาว่าให้ฝึกบ่อยๆ เพื่อจะได้ไปไหนมาไหนเองได้มากขึ้น
ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ปรับแต่งวีลแชร์เพิ่มเติม คุณลุคก็เข้ามาชวนคุยและนำกระดาษมาให้ฉันวาดรูปเล่นเพื่อทดสอบทางจิตวิทยาเป็นการฆ่าเวลา
ฉันรับกระดาษมาทั้งที่ยังคิดไม่ออกว่าจะวาดรูปอะไรดี คุณลุคเห็นว่าฉันนิ่งไปเลยถามว่าฉันเข้าใจที่เขาอธิบายหรือเปล่า
“I’m understand, but I think to what I will draw” ฉันยิ้มและตอบกลับไปด้วยภาษาอังกฤษแบบงูๆ ปลาๆ
“Draw the first thing you think”
เมื่อคุณลุคบอกมาอย่างนั้น ฉันจึงเริ่มลงมือวาดรูปตัวเองกำลังดำน้ำดูปะการังอยู่กับฝูงปลาใต้ท้องทะเล
ก่อนหน้านี้ฉันเคยวาดภาพสีน้ำเป็นรูปทะเลใส่กรอบติดผนังห้องนอนไว้ เพราะฉันอยากไปเที่ยวทะเล แต่ครั้งนี้นอกจากทะเลแล้วยังมีภาพตัวฉันกำลังดำน้ำอยู่ใต้ท้องทะเลนั้นด้วย
พอเห็นรูปที่ฉันวาด คุณลุคก็ยกนิ้วโป้งให้ แล้วรับรูปวาดของฉันไปพิจารณา
“I believe you can dive” คุณลุคยังคงให้กำลังใจฉันเหมือนเคย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in