เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อวยยังไงให้สุด(ดี?)thira9596
KESHI ศิลปินเสียงเขย่าใจ (อีกละ)
  • เมื่อช่วงปีที่ผ่านมาน้องสาวของฉันได้แนะนำให้ฉันรู้จักกับเพลงใหม่ๆ เยอะเลยค่ะ ตั้งแต่อายุมากขึ้นๆ ก็ไม่ค่อยฟังเพลง อาศัยฟังกับน้องสาวนี่แหละค่ะ ถึงได้รู้จักเพลงใหม่ๆ บ้าง บ่งบอกความแก่ยังไงไม่รู้เนอะ

    KESHI เป็นศิลปินที่ทำเพลงแนวอาร์แอนด์บี ที่มีเสียงร้องและการแต่งเมโลดี้ในแบบที่ฉันชอบพอดีเลยค่ะ เพลงแรกที่ทำให้ฉันเริ่มสนใจในตัวศิลปินคนนี้มีชื่อว่า 2 soon เนื้อหามีความสับสนหลงทาง ผสานความเหงาเจือความหวังในเนื้อร้องท่อนสุดท้าย รายละเอียดเล็กๆ ที่ใส่มาทำได้ดีและลงตัวพอดี ลองฟังดูกันค่ะ


    อีกเพลงที่น่าสนใจเหมือนกันคือ skeletons เพลงนี้จะหม่นกว่า ฉันตีความว่าสื่อถึงจิตใจภายในที่แตกสลาย เหมือนกับบรรยายความรู้สึกภายในที่ไม่ได้พูดออกมาหรืออาจจะพูดออกมาไม่ได้ตรงๆ ซึ่งก็ตีความได้มากกว่าขอบเขตของความรักแบบชายหญิง แต่เป็นความรู้สึกพังของมนุษย์คนหนึ่งในภาพกว้าง เป็นความเหนื่อยล้าของคนๆ หนึ่งที่ฟังแล้วรู้สึกเข้าใจและสัมผัสได้ ลองฟังกันค่ะ


    ฉันว่าความดีงามของเพลง KESHI คือเมโลดี้ีมีความเหงาผสมอยู่ค่ะ ส่วนของการอัดเสียงทำได้ดี มีรายละเอียดครบ ไม่กลืนหาย ไม่จม 
    เพลงของ KESHI อาจดูไม่ได้มีเมโลดี้ฉวัดเฉวียนขึ้นลงมาก แต่ทำนองเพลงของเขาอาจจะเรียกได้ว่าทำน้อยได้มาก ผสานกับเสียงร้องที่มีเสน่ห์ อาจไม่ได้พุ่งแรง ดังข้ามคืนขึ้นมาเหมือนคนอื่นๆ แต่มีลักษณะค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปมากกว่า ซึ่งส่วนตัวฉันมองว่าเป็นสิ่งที่ดีเหมือนกันนะคะ แฟนๆ ในไทยของ KESHI เองก็น่าจะมีอยู่เยอะพอควรเลย

    ตอนนี้ออกเพลงใหม่ในชื่อว่า right here ยังคงโดดเด่นที่เสียงกีตาร์โปร่ง และจังหวะที่กลางๆ ฟังได้สบายๆ ค่ะ ส่วนเนื้อหาก็ดูมีความหวังขึ้นมานิดนึง 5555


    ฉันคิดว่าเพลงเรื่อยๆ แบบนี้เอาเข้าจริงร้องยากกว่าเพลงที่มีขึ้นมีลงเยอะๆ อีกค่ะ เพราะว่าถ้าเสียงไม่เพราะหรือไม่เข้ากับเพลงหรืออะไรแบบนั้น เพลงจะน่าเบื่อเลย ดึงอารมณ์ออกมายากกว่าปกติมาก รู้สึกนับถือคนที่ร้องเพลงง่ายๆ ออกมาเพราะได้มากๆ เลยล่ะค่ะ 
    KESHI เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากให้คนรู้จักและชื่นชมจากผลงานมากกว่าเชื้อชาติ และฉันก็รู้จักเขาจากผลงานจริงๆ จนมองข้ามภายนอกของเขาไปเลยค่ะ สุดท้ายนี้ ถ้าทำให้มีแฟนๆ ชอบ KESHI เพิ่มขึ้นมาอีกสักคนก็เยี่ยมไปเลยค่ะ (ขายของๆ) 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in