เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อวยยังไงให้สุด(ดี?)thira9596
ก็ว่าจะไม่อวยละนะแต่ PLT ของเค้าดีจริงค่ะคุณ
  • หลังจากที่ล่าสุดเพิ่งอวย Villain ไป ลงท้ายฉันก็ไปหาเพลงของวงนี้ฟังทั้งวงเลยค่ะ ผลที่ได้คืออะไรเหรอ...ก็โดนตกไปตามระเบียบสิคะคุณ (สัมผัสได้ว่า Villain จะต้องภูมิใจในตัวฉัน ฮ่าๆๆๆ)

    อย่าช้ากันเลยดีกว่า มาทำความรู้จักกับหนุ่มๆ ค่าย Planetarium Record. เพิ่มกันดีกว่า ก่อนอื่น ลองไปฟังเพลงที่ให้บรรยากาศเหมือนหนังสายลับเพลงนี้กันค่ะ


    ขอบอกว่าคุณภาพคับ เข้ม ข้น เต็มมากกับการร้องของค่ายนี้ ที่แน่นอนว่าเน้นร้องและการทำเพลงจริงๆ

    ศิลปินกลุ่มนี้เป็นการรวมตัวกันของนักร้องเพลงแนวอาร์แอนด์บีผสมฮิปฮอป 6 คน ที่ทำเองทั้งหมด แต่งเพลงเอง เป็นโปรดิวเซอร์เอง เกิดเป็นค่าย Planetarium Record. และรวมกลุ่มกันในชื่อ PLT (ตัวย่อของชื่อค่ายอีกทีค่ะ) ประกอบด้วย  Gaho, June, Moti, Jung Jinwoo, Villain และ Kei.G. มาดูโฉมหน้าของแต่ละคนกันค่ะ

    เริ่มจาก Gaho ถ้าเป็นวงไอดอลก็เรียกได้ว่านี่คือเมนร้อง แต่เอาเข้าจริงหาเมนร้องแทบไม่เจอค่ะ เสียงเพราะและมีความเป็นตัวของตัวเองสูงทุกคน (เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังอีกทีเรื่องคอนเสปต์วงนะคะ) นอกจากนั้นก็หล่อด้วย ตอนไลฟ์เห็นสาวๆ กรี๊ดกันกระจายเลยทีเดียว (ฮ่าๆๆ)

    ถัดมาคือ June คนนี้จะมีน้ำเสียงน่ารัก ให้อารมณ์สดใส ดูเข้าถึงง่าย เหมือนแนวเพลงเดี่ยวของเขาเลย ถ้าใครชอบเพลงโทนสว่างไสวก็ไปลองฟังเพลงของจูนกันได้

    ต่อมาเป็น Moti แร็ปเปอร์ของกลุ่มและออกผลงานเดี่ยวเป็นแนวเพลงแร็ปค่ะ เสียงจะมีความเท่ ชัดเจน เนื้อเสียงเป็นโทนทุ้มต่ำ มักได้ไปรับเชิญในเพลงของเพื่อนๆ ในวงบ่อยทีเดียว

    อีกคนที่น่าจะเรียกได้ว่าเมนร้องคือ Jung Jinwoo คนนี้ฉันเคยเห็นจากรายการประกวดร้องเพลง เป็นคนที่มีความสามารถด้านการร้องมากเช่นกัน โทนเสียงจะแหลมกว่า Gaho คล้ายกับเมนร้องของหลายๆ วง การร้องสดเรียกได้ว่าเฟอร์เฟ็คค่ะ (แต่เอาเข้าจริงก็เฟอร์เพ็คทุกคนนั่นแหละค่ะ ชมไม่ถูกเลย ฮือออ)

    คนถัดมาเป็นคนที่ฉันรักมากๆ ค่ะ ไม่ต้องเดาก็รู้จากต้นบทความ Villain นั่นเอง (ฮ่าๆๆๆ ก็รักคนนี้)
    หนุ่มหน้าร้ายแต่ใจน่ารักคนนี้มีเนื้อเสียงที่น่าสนใจ เพราะปรับไปได้หลายโทนหลายแนว ทำได้ดีทั้งร้องและแร็ป รวมถึงเคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินคนอื่นๆ ด้วย รักมากจริงๆ (อวยไม่หยุดแล้ว)

    และสุดท้ายคือสมาชิก (ลับ?) ผู้ไม่ค่อยชอบออกสื่อสักเท่าไร คุณ Kei.G. นั่นเอง ในที่นี้เลยจะไม่เอารูปมาลง แต่ถ้าทุกคนได้ดูไลฟ์อันแรกที่แปะไว้ ก็จะเห็นคุณเคจีค่ะ เสียงของคุณเคจีจะมีความอบอุ่น การร้องทำได้ยอดเยี่ยมเช่นเคย เป็นเหมือนเมนร้องในเมนร้องอีกที ด้วยความที่ไม่ค่อยชอบออกสื่อ ผลงานทั้งหมดเลยจะไม่มีตัวคุณเคจีอยู่ในเอ็มวีเลยค่ะ ซึ่งข้อดีก็คือทุกคนเคารพในความเป็นตัวคุณเคจี เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ฉันรักค่ายนี้เลยค่ะ

    ขอแปะเพลงของคุณเคจีไว้แทนแล้วกัน เป็นเพลงที่ฉันชอบตามเคยค่ะ ฮ่าๆๆ




    ข้อมูลส่วนตัวละเอียดๆ ไปตามอ่านกันได้ที่นี่ https://kprofiles.com/plt-members-profile/
    ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก https://rollingstoneindia.com/plt-the-next-big-thing/

    สำหรับคอนเสปต์วงของทั้ง 6 คนก็คือศิลปินเดี่ยวที่มาออกเพลงร่วมกัน ฮ่าๆๆๆ อาจจะอธิบายได้ไม่ดีเท่าไรนะคะ ฉันเคยได้ฟังจากที่ Villain เล่า เขาบอกว่ากลุ่มของเขาไม่ใช่ Boy Band อย่างที่เราคุ้นเคยกัน แต่เป็นเหมือนเพื่อนที่มาร้องเพลงด้วยกันมากกว่าค่ะ (Villain ใช้คำว่า crew)

    Villain บอกว่าค่ายของเขาอยากจะทำลายกรอบศิลปินกลุ่มแบบเดิม ด้วยการให้ศิลปินทุกคนแสดงความเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่และยกย่องในความแตกต่างที่สวยงามเหล่านั้น ดังนั้นจึงออกเพลงเดี่ยวในฐานะศิลปินเดี่ยว แล้วค่อยมารวมตัวกันในนาม PLT อีกที ถึงแม้แนวเพลงใหญ่ๆ จะเป็นอาร์แอนด์บีผสมฮิปฮอป แต่รายละเอียดก็จะต่างกันไปค่ะ รับรู้ได้จากการฟังผลงานเดี่ยวของแต่ละคนค่ะ

    ในส่วนผลงานกลุ่ม อีกเพลงที่ฉันชอบคือเพลง Blah ให้ความรู้สึกสนุกสนาน กวนๆ น่ารักเหมือนตัว Villain เลยค่ะ (หาช่องอวยได้ตลอด) ก็ขอแปะไลฟ์ให้ดูกัน เพราะชอบความกวนและเต็มที่ของ Villain จริงๆ ง่ะ

    ล่าสุดตอนนี้ PLT ไปทัวร์อเมริกาอยู่ค่ะ ฮือออ อิจฉามากๆ เอาเป็นว่าถ้าใครชอบฟังเพลงเพราะๆ ดนตรีเนี้ยบๆ ฟังแล้วสบายใจ หรือจะเน้นเท่ น่ารัก อบอุ่น ค่ายนี้จัดให้คุณได้ทุกแนวค่ะ ลองมาตามกันเยอะๆ นะ อยากให้น้องเค้าเป็นที่รู้จักเยอะๆ ค่ะ (ไหว้ย่อ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Mayz Meya (@fb1212780275825)
โดนGahoตกไปเป็นที่เรียบร้อยคร่าาาาาา
lifeofma_now (@Citrus_MN)
ฮืออ ไม่คิดว่าจะมีคนเขียนถึง PLT ด้วย กำลังหาข้อมูลเลยค่ะ ไปโดนตกมาเพราะเพลง hocus pocus ดีงามจริงๆค่ะ