เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แด่คุณผู้เป็นที่รักJANNYNE
สัมผัส


  • ฉันไม่เคยรู้สึกรักใครมากขนาดนี้มาก่อนเลย สำหรับฉันที่ไม่เคยได้สัมผัสคำว่ารักจริงๆสักครั้ง 


    ในวันที่ฝนพร่ำเป็นปกติเหมือนทุกๆครั้งพอเข้าฤดูฝน ชีวิตก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้มาเจอกับเขา วงจรชีวิตของฉันก็คงวนลูปอยู่แต่กับโลกนิยายของฉัน


    แต่กับคืนนี้ที่ฝนตกโปรยปรายลงมาเป็นทำนองสม่ำเสมอ มันก็นึกถึงแต่เขาผู้ที่ได้ทั้งหัวใจฉันไป ถึงเขาอาจจะยังไม่รับรู้ว่าฉันรักเขามากขนาดไหนก็ตาม



    ย้อนไปตั้งแต่วันแรกที่เราได้เจอกัน เขาเข้ามาสอนในห้องฉันตามปกติ ฉันคงต้องบอกก่อนวาาฉันเป็นนักเรียนและแน่นอนว่าเขาเป็นครู มันเป็นเรื่องที่ใครหลายคนอาจมองว่ามันเป็นเรื่องที่ผิด ฉันก็รู้ว่ามันผิดเพียงแต่...ใครจะอาจห้ามใจตัวเองไหวล่ะ


    วันที่เราเจอกันครั้งแรก เป็นวันที่เรียนภาคเรียนฤดูร้อนก่อนจะเปิดเทอม เดือนนั้นทั้งเดือนที่ได้เรียนกับเขา ฉันไม่รู้สึกอะไรกับเขาสักนิด เขาไม่เคยอยู่ในสายตาเลยด้วยซ้ำ


    จนกระทั่งวันเปิดเทอม เขาเข้ามาสอนตามปกติ ฉันนั่งเรียนและตั้งใจฟังเขาอย่างทุกครั้งที่ครูแต่ละคนเข้ามาสอน จนจบคาบ เขาเก็บอุปกรณ์การเรียนการสอนของเขา เพื่อนในห้องบางคนก็ไปคุยกับเขาบ้าง


    ฉันจะลุกไปหาเพื่อนแต่เพื่อนฉันกำลังคุยอยู่กับครูที่โต๊ะ ฉันเลยเดินไปหา ฉันมองเขาสักพัก เพราะดูเหมือนเขาต้องการจะหยิบสายคอมพิวเตอร์ที่เสียบอยู่ด้านหน้า


    ฉันเห็นดังนั้นจึงก้มลงไปถอดออกแล้วยื่นไปให้เขา วินาทีนั้นแหละที่ทำให้ฉันคิดถึงเขาทุกวัน เพียงสัมผัสมือของเขาและคำขอบคุณนั้น ก็ทำให้ฉันสตั้นไปหลายวิเหมือนกัน


    พอเขาออกไปจากห้องนั้นแหละฉันถึงตั้งสติได้ ฉันยกมือขึ้นมาสัมผัสใบหน้าของตัวเอง
    ...ร้อน... 


    ได้เวลาเลิกเรียนฉันจึงเดินกลับบ้านไป บ้านฉันอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนนักจึงสามารถเดินไปกลับโรงเรียนได้ง่าย ฉันปิดประตูห้องจัดแจงตัวเองเสร็จจึงลงไปนอนบนเตียง นึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้น


    อธิบายไม่ถูก เขาไม่ได้หล่อดีเลิศเลออะไร เขาไม่ได้ใจดีดั่งพ่อพระมาบังเกิด เขาไม่ได้ยิ้มเหมือนมาแจกลูกอมเด็ก 


    เขาเพียงแค่เป็นคนที่หยิ่งโยโสในบางครั้ง เห็นแก่ตัว กวนประสาท และในบางคราเขาก็มักจะพูดแทงใจดำให้น้ำตาคลอกันเกือบทั้งห้อง


    ฉันไม่เข้าใจความรู้สึกของตัวเองเลย บางครั้งโหยหาบางครั้งก็เฉยเมย แต่ยิ่งเก็บความรู้สึกของตัวเองไว้มากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งต้องการเขามากขึ้นๆ


    ต้องการให้เขารับรู้แต่ก็กลัว กลัวทุกอย่าง กลัวว่าเขาจะเมินใส่ กลัวว่าเขาจะไม่ใส่ใจ กลัวว่าเขาจะเสียอาชีพ 


    สัมผัสที่อันตรายในวันนั้น มันทำให้ฉันทุกข์ใจในทุกๆวัน แต่การแอบรักก็ต้องแอบรักต่อไป ถึงมันจะสุขในบางครั้งแต่ยังไงก็ไม่อาจให้เขารู้ได้อยู่ดี


    จนวันที่เพื่อนคนหนึ่งมาบอกว่ารู้ที่อยู่เขา ยังไงตอนนั้นความรู้สึกย่อมนำไปก่อนอยู่แล้ว พอทราบที่อยู่เขาแล้ว มันทำให้ฉันต้องตื่นเช้ากว่าปกติ ทำไมน่ะหรอ


    เพราะบ้านของเขาอยู่ใกล้โรงเรียนเหมือนกันแถมเขาเดินมาโรงเรียนเองเสียด้วย จนวันหนึ่งเลิกเรียนสายตาเจ้ากรรมดันไปเห็นเขาเดินออกจากโรงเรียนพอดี


    ฉันรีบแบกกระเป๋าวิ่งตามเขาไปจนทัน คำแรกที่ฉันพูดกับเขาคือ "ครรรู หนูกลับด้วยย" หมดภาพลักษณ์กุลสตรีไทย ระหว่างทางเดินก็ได้คุยกันตลอดทาง 


    อันที่จริงพึ่งรู้ว่าเขาเพิ่งมาสอนได้สองปีที่โรงเรียนนี้ ปีที่แล้วตอนรับครูใหม่ฉันคงไม่ได้สนใจบนเวทีเลยมั้ง เพราะพึ่งเคยเจอเขา


    นับจากนั้นชีวิตฉันก็วนวงจรอยู่รอบตัวเขาตลอด ตื่นเช้ามารีบมาโรงเรียนเพื่อให้ทันเขา จะได้เดินมาโรงเรียนพร้อมกัน อยู่ในห้องเรียนเห็นเขาเดินผ่านก็เปิดประตูออกไปสวัสดีเขา ตอนเย็นก็รอเขาเพื่อให้ได้เดินกลับกับเขา


    จากที่รู้สึกชอบตอนนี้ก็เริ่มชอบมากขึ้นเรื่อยๆจนคะแนนวิชาเขาก็ดีขึ้นตาม เพราะอยากอยู่ในสายตาเขาบ้าง


    วันเกิดเขาก็ซื้อของขวัญให้ คำขอบคุณของเขามันทำให้ฉันเพ้อได้ทั้งวันแหละ


    ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าเขาเหมือนจะชอบครูผู้หญิงคนหนึ่งนะ และครูผู้หญิงคนนั้นเขาก็รู้ว่าฉันชอบเขาด้วย ครูเขาเป็นคนที่น่ารักใช่ฉันรู้ และฉันก็ไม่อาจไปเทียบกับเขาได้


    เฌอปรางกับปัญอันนี้ฉันขอไม่พูด คุณชอบไปเถอะ แต่ขอให้ฉันได้ดูแลคุณอยู่ห่างๆโดยที่คุณไม่รู้แค่นั้นก็ดีพอแล้ว


    :) เรื่องทั้งหมดมันเริ่มเพราะสัมผัสในวันนั้นแหละ สัมผัสเพียงสัมผัสเดียว :(

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in