เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A Beginner.เปื่อย
7 สุดยอดเพลงจาก "LINKING PARK" ที่เราอยากให้คุณเก็บไว้ในความทรงจำ
  • ถ้าถามถึงโรโมเดลวงดนตรีร็อคของเด็กยุค 90s "LINKING PARK" คงเป็นชื่อแรกที่ใครหลายคนนึกถึง รวมถึงตัวเราด้วย เราเติบโตมาในยุคนั้น เด็กอายุสิบขวบนิดๆ ที่เริ่มต้นฟังเพลงร็อคจากเสียงที่มีเสน่ห์ และบีทหนักแน่นของ LINKING PARK

    จำได้ว่าเด็กๆ หาฟังโคตรยาก ตอนนั้นเคยอยากได้เทปแต่ยังไม่มีเงินซื้อ อาศัยฟังที่ Chanel V หรือต่ออินเตอร์เน็ตกับโทรศัพท์บ้านเอา เวลามีเพลงใหม่ปล่อยออกมา เราต้องรีบไปเปิดฟัง หาเนื้อเพลงมาเปิดร้องตาม 

    วันเวลาผันผ่านสู่ยุคที่หาฟังได้ง่ายตามยูทูป เราซึมซับดนตรีร็อคหนักๆ ที่สอดแทรกเนื้อหาเอาไว้หลากหลาย และถึงจะไม่ได้เป็นแฟนเพลงแบบคลั่งไคล้ แต่เราก็เสพย์ดนตรีจากเสียงอันมีเอกลักษณ์ของนักร้องนำอย่าง "Chester Bennington" มาตลอด จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เราจะใจหาย และมีบาดแผลกับการจากไปของเชสเตอร์มากขนาดนี้

    และคงไม่มีสิ่งไหนที่เป็นตัวแทนของเชสเตอร์ได้ดีเท่าบทเพลงที่เขาและเพื่อนร่วมวง "LINKING PARK" ทุ่มเทมทั้งหัวใจและชีวิต ถ่ายทอดเนื้อร้องและท่วงทำนองให้เราได้ฟังมาร่วม 17 ปี

    1.  In The End - Linking Park 


    -I tried so hard and got so far 
    but in the end, It doesn’t even matter.-

    เริ่มต้นด้วยเพลงยอดฮิตตลอดกาลอย่าง In The End จากอัลบั้ม HYBRID THEORY ปี 2000 ที่ถึงแม้จะผ่านมานานร่วม 17 ปี วงดนตรีร็อคก็ยังหยิบมาเล่นกันอยู่เสมอ เนื้อเพลงพูดถึงความพยายามที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้ออกมาดี ทำแทบตาย แต่สุดท้ายคนก็ไม่เห็นค่า


    2. Numb - Linking Park 


    - I’ve become so numb, I can’t feel you there. -

     Numb จากอัลบั้ม METEORA ปี 2003 เนื้อเพลงสื่อสะท้อนถึงชีวิตที่ต้องทำตามสิ่งที่คนอื่นบอกให้เป็น การบังคับและแรงกดดันที่ถาโถมจนมากเกิน ทำให้ร่างกายไร้ความรู้สึก เหนื่อยกับสิ่งที่เป็นอยู่และอยากจะเลือกเดินตามทางที่อยากจะเป็น


    3. What I've Done - Linking Park 


    - What I've done,  I'll face myself to cross out what I've become. -

    อั้ลบั้ม MINUTES TO MIDNIGHT ปี 2007 ยังสร้างเพลงคุณภาพดีและดังติดลมบนอย่าง What I've Done ให้เราได้ร้องตาม เนื้อเพลงบอกเล่าถึงความต้องการหยุดทำในสิ่งที่เคยทำในอดีต ลบล้างสิ่งที่เคยเป็น เพื่อเริ่มต้นเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม


    4. New Divide - Linking Park 


    - So give me reason to prove me wrong, to wash this memory clean. -

    ซาวด์แทร็คภาพยนตร์ TRANSFORMERS: REVENGE OF THE FALLEN ปี 2009 ที่ประสบความสำเร็จไม่แพ้หนัง New Divide นำเสนอเนื้อเพลงที่สื่อถึงความแตกแยก การกล่าวโทษว่าใครผิดภายใต้หลักฐานที่แต่ละฝ่ายนำมาต่อสู้


    5. Waiting For The End - Linking Park 


    - Waiting for the end to come. Wishing I had strength to stand. -

    Waiting For The End จากอัลบั้ม A Thousand Suns ปี 2010 เพลงร็อคที่อบอวลไปด้วยซาวด์สังเคราะห์ บีทไม่เร็วไม่ช้าที่พูดถึงการเฝ้ารอจุดจบของการคิดถึงอดีต และพยายามก้าวต่อไปข้างหน้าแม้มันจะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม


    6. Until It's Gone - Linking Park 


    - No, you don't know what you've got until it's gone. -

    Until It's Gone จากอัลบั้ม The Hunting Party ปี 2014 เนื้อเพลงบอกเล่าถึงช่วงเวลาที่เพิ่งเห็นคุณค่าของสิ่งหนึ่ง เมื่อเสียมันไปแบบไม่มีวันได้กลับคืน


    7. One More Light- Linking Park 


    - Who cares if one more light goes out? In a sky of a million stars. -

    ปิดท้ายด้วยเพลงล่าสุดอย่าง One More Light จากอัลบั้ม One More Light ที่เพิ่งปล่อยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฟังครั้งแรกอาจจะตกใจเล็กๆ กับซาวด์ที่เบาลง แต่พอตั้งใจฟังเนื้อเพลงแล้ว ตอนนั้นเรารู้สึกหดหู่ เหมือนเพลงกำลังสื่อถึงการจากลาที่ไม่มีวันย้อนคืน แต่เมื่อวันนี้มาถึง วันที่เราสูญเสียเชสเตอร์ไป เพลงนี้ที่เราเคยนั่งหดหู่ทุกครั้งที่ได้ฟัง กลับกลายเป็นเพลงที่พาเราหดหู่ไปตลอดกาล 


    " ใครจะสนใจเล่า หากแสงหนึ่งดับสิ้นลงไปจากท้องฟ้าที่ส่องประกาย...

    ใครจะสนใจเล่า หากเวลาของใครคนใดคนหนึ่งหมดสิ้นลง... "

    เราอยากบอกให้รู้ ว่าเราโคตรสนใจเลย 

    .

    Rest in Paradise my perfect front man.

    Your beautiful voice will be missed forever.

    #RIPChesterBennington
    .


    เปื่อย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in